Thứ bảy 20/04/2024 22:35 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Sở Xây dựng Bình Thuận: Tăng cường các giải pháp tháo gỡ khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh tại các đơn vị trực thuộc do dịch Covid-19

14:46 | 02/06/2021

(Xây dựng) - Trước tình hình dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp, Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận yêu cầu các phòng chuyên môn; đơn vị trực thuộc Sở Xây dựng tăng cường các giải pháp tháo gỡ khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh nhằm chủ động phòng chống dịch Covid-19 và duy trì hoạt động tại các đơn vị trong tình hình mới.

so xay dung binh thuan tang cuong cac giai phap thao go kho khan trong hoat dong san xuat kinh doanh tai cac don vi truc thuoc do dich covid 19
Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận yêu cầu các đơn vị trực thuộc Sở tăng cường công tác phòng, chống dịch tại cơ quan.

Theo đó, ông Cao Sơn Dũng – Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận cho biết: Sở đã yêu cầu Trưởng các phòng chuyên môn và Thủ trưởng đơn vị trực thuộc Sở khẩn trương, nghiêm túc triển khai thực hiện đến phòng, đơn vị, công chức, viên chức, người lao động do mình quản lý tăng cường một số giải pháp tháo gỡ khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh tránh tác động tiêu cực của dịch Covid-19. Cụ thể:

Một là, tập trung, ưu tiên cho công tác phòng, chống dịch; xem công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Sở Xây dựng Bình Thuận đề nghị Công đoàn ngành Xây dựng, các tổ chức, đoàn thể cơ quan Sở Xây dựng, các Hội, Hiệp hội, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng trên địa bàn tỉnh phối hợp, chia sẽ thông tin rộng rãi cho toàn thể đoàn viên, hội viên, người lao động mình quản lý biết các chỉ đạo của UBND tỉnh để cùng chung tay phòng, chống dịch Covid-19.

Hai là, yêu cầu Trưởng các phòng chuyên môn và Thủ trưởng đơn vị trực thuộc Sở Xây dựng chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các biện pháp phòng, chống dịch và trực tiếp kiểm tra tại phòng, đơn vị mình quản lý, phải chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở Xây dựng nếu thiếu kiểm tra, giám sát, thiếu trách nhiệm trong thực hiện các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Giám đốc Sở Xây dựng trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiện nay.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid -19, UBND tỉnh đã kích hoạt lại tổ kiểm tra y tế tại các bến xe, bến cảng, bến tàu; chỉ đạo các lực lượng chức năng kiểm tra, quản lý chặt chẽ xe khách trả khách dọc quốc lộ, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Và yêu cầu các tuyến xe khách, xe buýt, xe taxi giảm 50% công suất; tất cả lái xe, nhân viên phục vụ và hành khách đi xe, tàu phải đeo khẩu trang trong suốt hành trình, bố trí dung dịch sát khuẩn cho hành khách; bố trí hành khách ngồi xen kẽ giữa các hàng ghế, đảm bảo khoảng cách an toàn và bắt buộc phải khai báo y tế theo quy định. Không vận chuyển hành khách không chấp hành theo quy định. Yêu cầu tuyến vận tải Phan Thiết – Phú Quý không chở hành khách đến từ các tỉnh, thành có dịch ra đảo Phú Quý.

Ba là, rà soát, quản lý người đi, đến, về từ các tỉnh, thành có dịch. Yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương, doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh tiếp tục thực hiện nghiêm, đầy đủ, kịp thời các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Khẩn trương rà soát, quản lý người đi, đến, về từ các tỉnh, thành có dịch, nhất là Thành phố Hồ Chí Minh.

Kêu gọi, vận động người dân trên địa bàn tỉnh không nên đi đến các tỉnh, thành đang có dịch, đặc biệt là: Thành phố Hồ Chí Minh, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Dương, Hà Nội, Đà Nẵng… và các vùng có dịch khác trong thời điểm hiện nay nếu không có việc thật sự cần thiết.

so xay dung binh thuan tang cuong cac giai phap thao go kho khan trong hoat dong san xuat kinh doanh tai cac don vi truc thuoc do dich covid 19
Tại trụ sở làm việc của các cơ quan đơn vị tỉnh Bình Thuận treo băng rôn khuyến cáo người dân khi đến làm việc phải đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn.

UBND tỉnh yêu cầu tạm dừng các hoạt động nghi lễ tôn giáo tập trung đông người (trên 10 người) tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; khuyến khích các hình thức sinh hoạt trực tuyến. Các cửa hàng, quán ăn, quán cà phê, quán nước phải giảm 50% công suất bán tại chỗ, khuyến khích bán mang đi, sắp xếp lại bàn ghế giãn cách theo quy định (bàn cách bàn tối thiểu 2m, tính từ ghế gần nhất).

Bên cạnh đó, UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo Trung tâm Y tế, UBND các xã, phường, thị trấn và các cơ quan liên quan khẩn trương rà soát, lập danh sách các trường hợp đi/đến/về từ Thành phố Hồ Chí Minh và các địa điểm có dịch trong vòng 14 ngày, điều tra kỹ yếu tố dịch tễ để quyết định áp dụng biện pháp phù hợp (theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế). Khi phát hiện được các trường hợp F1 phải tiến hành tiêu độc, khử trùng, triển khai ngay các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

UBND các xã, phường, thị trấn tăng cường kiểm tra, xử phạt nghiêm việc không thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại nơi công cộng, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống, quán nước, quán cà phê.

Trước đó, UBND tỉnh cũng yêu cầu từ ngày 16/5/2021, thực hiện cách ly y tế tập trung, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với những người đến từ tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh. Những trường hợp đến từ các tỉnh, thành có dịch khác thì thực hiện theo thông báo hàng ngày của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh. Xử lý nghiêm những trường hợp đến từ vùng dịch nhưng không khai báo y tế.

Các quầy hàng ăn, uống trong chợ truyền thống không được bán ăn, uống tại chỗ, chỉ được bán mang đi và phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố phát huy vai trò của Tổ giám sát Covid-19 cộng đồng, thường xuyên kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống dọc tuyến quốc lộ và các tuyến phố tập trung đông người. Tăng cường công tác tuyên truyền tại cơ sở, yêu cầu người dân thực hiện thông điệp 5K, cài đặt các phần mềm Bluezone, NCOVI.

Bài Sở Xây dựng Bình Thuận: Tăng cường các giải pháp tháo gỡ khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh tại các đơn vị trực thuộc do dịch Covid-19 tuyên truyền thực hiện Nghị quyết số 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ.

Duy Quan

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load