Thứ năm 25/04/2024 12:15 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bình Thuận gỡ vướng cho các dự án điện năng lượng tái tạo

21:17 | 01/12/2021

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu các địa phương rà soát, giải quyết dứt điểm các tồn tại, vướng mắc liên quan đến bồi thường thiệt hại, giải phóng mặt bằng của các dự án điện gió, điện Mặt Trời.

binh thuan go vuong cho cac du an dien nang luong tai tao
Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Thuận vừa yêu cầu các đơn vị có liên quan khẩn trương rà soát, tập trung giải quyết các vướng mắc của các dự án điện gió, điện Mặt Trời trên địa bàn tỉnh.

Thực hiện Nghị định số 51/2021/NĐ-CP của Thủ tướng Chính phủ về quản lý khoáng sản tại các khu vực dự trữ khoáng sản quốc gia, tỉnh đã chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Kế hoạch và Đầu tư thực hiện và hướng dẫn các nhà đầu tư có dự án nằm trong quy hoạch dự trữ khoáng sản titan hoàn chỉnh các trình tự thủ tục liên quan để triển khai xây dựng dự án; trong đó, có các dự án điện gió và điện Mặt Trời.

Tuy nhiên, đến nay, việc giải quyết các vướng mắc, hoàn chỉnh các thủ tục liên quan để đưa công trình vào vận hành, sử dụng còn rất chậm, chưa được các sở, ngành giải quyết dứt điểm.

Để tạo điều kiện cho các nhà đầu tư, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Thuận yêu cầu các huyện, thị xã và thành phố có liên quan rà soát, giải quyết dứt điểm các tồn tại, vướng mắc liên quan đến bồi thường thiệt hại, giải phóng mặt bằng của các dự án điện gió, điện Mặt Trời.

Các các huyện, thị xã và thành phố lưu ý đôn đốc các đơn vị, phối hợp với chủ đầu tư thực hiện các trình tự thủ tục, báo cáo cơ quan thẩm quyền xem xét thẩm định và phê duyệt hệ số điều chỉnh giá đất của các dự án theo quy định hiện hành.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các đơn vị rà soát lại các dự án có chuyển mục đích sử dụng rừng để giải quyết các tồn tại, vướng mắc và hướng dẫn thực hiện các trình tự thủ tục.

Bên cạnh đó, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Kế hoạch và Đầu tư khẩn trương giải quyết các khó khăn, vướng mắc và tạo điều kiện cho các dự án điện gió, điện mặt trời nằm trong khu vực quy hoạch dự trữ titan hoàn chỉnh các trình tự thủ tục có liên quan.

Trước mắt, các cơ quan chức năng tập trung hướng dẫn ngay các dự án mà qua các đợt thanh kiểm tra vừa qua phát hiện có vi phạm hoặc đã xử lý hành vi vi phạm theo đúng quy định, để hoàn chỉnh các hồ sơ, thủ tục đảm bảo theo đúng quy định hiện hành.

Theo Sở Công Thương Bình Thuận, toàn tỉnh hiện có hơn 40 nhà máy điện các loại đang hoạt động phát điện với tổng công suất hơn 6.000MW. Sản lượng điện thiết kế của các nhà máy đạt hơn 30 tỷ kWh/năm.

Thời gian qua, ngành công nghiệp điện, năng lượng của tỉnh đã đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh và đảm bảo cung cấp điện cho khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia./.

Theo Nguyễn Thanh (TTXVN/Vietnam+)

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load