Thứ năm 25/04/2024 22:17 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bình Phước: Xử phạt 1 cá nhân nghi phân lô bán nền trái phép

18:57 | 10/10/2022

(Xây dựng) - UBND thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước vừa ra quyết định xử phạt hành chính ông Nguyễn Phúc Cường (36 tuổi, ngụ phường Tân Xuân, thành phố Đồng Xoài) về hành vi hủy hoại, làm biến dạng địa hình đất với số tiền 45 triệu đồng. Quyết định cũng buộc ông Cường phải khôi phục lại diện tích đất ban đầu trước khi vi phạm.

binh phuoc xu phat 1 ca nhan nghi phan lo ban nen trai phep
Thửa đất bị san ủi làm đường giao thông.

Theo báo cáo của UBND thành phố Đồng Xoài, gần đây trên mạng xã hội xuất hiện tin rao bán đất đền trên khu đất rộng 9,5ha tại xã Tân Thành. Trên cơ sở đó, lực lượng chức năng đã kiểm tra và phát hiện tại thửa đất 475, tờ bản đồ số 12 đang có xe, máy và nhân công thi công san lấp mặt bằng, làm đường. Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện có các biểu hiện phân lô, bán nền nên đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính về lĩnh vực đất đai.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ đất không xuất trình được giấy phép xây dựng và các giấy tờ liên quan, nên cơ quan chức năng đã lập biên bản tạm giữ tang vật là các phương tiện xe, máy thi công, đồng thời nghiêm cấm mọi hành vi thi công làm thay đổi hiện trạng. Khi phát hiện thì khu đất đã được phân lô bám theo đường bê tông xóm có mặt đường rộng 3m và bám theo đường quy hoạch lộ giới 26m, dọc bờ sông Bé thuộc hồ thủy lợi Phước Hòa. Mỗi lô có diện tích từ 1.000 - 1.500m2.

Ngoài ra, trên khu đất còn có các tuyến đường nội bộ đang được triển khai thi công. Quá trình kiểm tra cũng phát hiện thửa đất được tách thành 40 thửa đất khác nhau và đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Cao Cường

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load