Thứ sáu 26/04/2024 06:49 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bình Phước: Liệu người dân có đang mua phải “dự án ma”

14:05 | 23/10/2019

(Xây dựng) - Trong thời gian vừa qua, tỉnh Bình Phước đã có nhiều thay đổi khi nhiều dự án bất động sản mọc lên khắp nơi. Theo quy định của pháp luật thì dự án được bán khi có văn bản thông báo của Sở Xây dựng Bình Phước cho phép dự án đủ điều kiện huy động vốn. Tuy nhiên, do nhu cầu đầu tư cao và nắm bắt được xu hướng phát triển kinh tế của tỉnh, nhiều dự án đã tiến hành nhận giữ chỗ song song với tiến trình hoàn thiện pháp lý và cơ sở hạ tầng trong đó có dự án hạ tầng Khu dân cư Đồng Tiến (xã Đồng Tiến, huyện Đồng Phú) của chủ đầu tư là Cty CP Đầu tư và Phát triển Bất động sản Bình Phước.

Theo quy hoạch 1/500 của UBND huyện Đồng Phú, dự án có quy mô gần 5ha với dân số khoảng 600 người. Dự án này do Cty CP Đầu tư và phát triển bất động sản Bình Phước làm chủ đầu tư với tên đăng ký là Dự án xây dựng hạ tầng khu dân cư Đồng Tiến, tọa lạc tại Ấp 1, xã Đồng Tiến, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước. Tuy nhiên, cũng tại vị trí khu đất này, Cty CP Đầu tư Phát triển bất động sản Lộc Sơn Hà Miền Nam (đơn vị phát triển dự án cho Chủ đầu tư) đang chia sẻ đến khách hàng với tên gọi Dự án Wonder Home trên thị trường.


Bên ngoài khu đất trống có tên gọi là Dự án Wonder Home.

Để tìm hiểu thông tin về dự án, PV đã liên hệ với Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản – Sở Xây dựng Bình Phước thì nhận được thông tin là tại vị trí khu đất, chỉ có dự án Khu dân cư Đồng Tiến được cấp phép cho chủ đầu tư là Cty CP Đầu tư và phát triển bất động sản Bình Phước, còn tên dự án Wonder Home có thể là tên thương mại mà chủ đầu tư đặt ra.

PV có liên hệ với chủ đầu tư và được biết chủ đầu tư đang giao cho Cty CP Đầu tư và phát triển Lộc Sơn Hà Miền Nam làm đơn vị phát triển dự án với tên gọi dự án là Wonder Home và mong muốn tên gọi này sẽ truyền tải được thông điệp đến dân cư về một khu đô thị hiện đại có đầy đủ tiện ích nhằm đáp ứng đầy đủ nhu cầu cho cư dân sinh sống tại nơi đây

Như vậy, có thể khẳng định, Cty CP đầu tư phát triển bất động sản Lộc Sơn Hà Miền Nam đang giới thiệu dự án này cho khách hàng. Một dự án được cấp phép triển khai chứ không giống trường hợp của Cty địa ốc Alibaba mà cơ quan chức năng vừa khởi tố trong thời gian qua vì bán dự án ma, gây thiệt hại cho khách hàng.

Từ ngày 01-30/9, Cty CP đầu tư bất động sản Lộc Sơn Hà Miền Nam đã có thông báo về chính sách bán hàng của Dự án Wonder Home. Theo đó, Cty này đã bắt đầu nhận giữ chỗ cho các khách hàng có nhu cầu tại văn phòng trụ sở chính của Cty CP đầu tư bất động sản Lộc Sơn Hà Miền Nam ở E1, Tân Cảng, phường 25, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh và địa chỉ văn phòng 1 ở số 3 đường 39, phường Bình An, quận 2, TP Hồ Chí Minh.

Dự án đang đi vào bước đầu các khâu làm hạ tầng, đã hoàn thiện xong cổng chào và tiến hành sang lấp mặt bằng để thực hiện làm cơ sở hạ tầng.


Dự án đang bước vào khâu làm hạ tầng, tiến hành san lấp mặt bằng.

Để tìm hiểu rõ thực hư những thông tin quảng cáo về dự án trên các website cũng như mạng xã hội (http://wonderhomedongxoai.com, http://www.locsonhamiennam.net, https://homelandsg.vn/du-an-wonder-home-dong-xoai/).

Trong vai khách hàng có nhu cầu mua đất dự án, PV được một người tên B là trưởng phòng kinh doanh của Cty CP đầu tư bất động sản Lộc Sơn Hà Miền Nam. Sau khi giới thiệu một số tiện ích của Dự án B cho biết thêm hiện tại bên Cty đang tiến hành giữ chỗ thiện chí với giá 20 triệu đồng một lô.

Việc huy động vốn trong quá trình hoàn thiện các khâu về pháp lý hạ tầng với dự án đã được cấp phép có thể khiến khách hàng gặp rủi ro. Tuy nhiên, cơ hội và rủi ro là hai vấn đề cần được khách hàng xem xét và đánh giá cho phù hợp.

Phi Long – Bình An

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load