Thứ năm 28/03/2024 21:31 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bình Dương tập huấn Nghị định 16 về xử phạt vi phạm xây dựng

14:36 | 22/07/2022

(Xây dựng) – Để nhanh chóng đưa Nghị định 16/2022/NĐ-CP (Nghị định 16) của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính về xây dựng vào cuộc sống, Sở Xây dựng Bình Dương đã phối hợp Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị tổ chức tập huấn về Nghị định này.

binh duong tap huan nghi dinh 16 ve xu phat vi pham xay dung
Ông Huỳnh Phạm Tuấn Anh – Phó Giám đốc Sở Xây dựng Bình Dương phát biểu tại Hội nghị tập huấn Nghị định 16 của Chính phủ về xử lý vi phạm trật tự xây dựng.

Ông Huỳnh Phạm Tuấn Anh – Phó Giám đốc Sở Xây dựng Bình Dương cho biết: Nghị định số 16 ra đời nhằm đảm bảo sự đồng bộ với Luật Xử lý vi phạm hành chính được sửa đổi bổ sung năm 2020 và hệ thống pháp luật về xây dựng có liên quan.

Nghị định được ban hành có nhiều điểm mới như: tên gọi mới, quy định cụ thể, rõ ràng về hành vi vi phạm hành chính đã kết thúc, hành vi vi phạm hành chính đang thực hiện; sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ một số nội dung đã được quy định trong Luật Xử lý vi phạm hành chính 2020; bổ sung hình thức xử phạt bổ sung trong Nghị định; tăng mức phạt tiền để đảm bảo tính răn đe, phòng ngừa vi phạm; thẩm quyền xử phạt được quy định cụ thể hơn so với Nghị định số 139/2017/NĐ-CP… Do đó, Nghị định cần được phổ biến, hướng dẫn để các cơ quan có thẩm quyền xử phạt cũng như đối tượng bị xử phạt hiểu đúng, áp dụng đúng pháp luật.

binh duong tap huan nghi dinh 16 ve xu phat vi pham xay dung
Hội nghị tập huấn Nghị định 16 của Chính phủ về xử lý vi phạm trật tự xây dựng ở Bình Dương.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Huỳnh Phạm Tuấn Anh đề nghị học viên tập trung nghiên cứu tiếp thu đầy đủ tinh thần và nội dung Nghị định được báo cáo viên trình bày. Tích cực thảo luận và trao đổi, làm rõ về các vấn đề phát sinh, vướng mắc trong quá trình áp dụng Nghị định. Đồng thời, nghiên cứu sâu sau Hội nghị để áp dụng đúng, đầy đủ các quy định của Nghị định trong quá trình tham gia công tác quản lý trật tự xây dựng tại địa phương, cơ quan công tác.

binh duong tap huan nghi dinh 16 ve xu phat vi pham xay dung
Hội nghị tập huấn Nghị định 16 của Chính phủ về xử lý vi phạm trật tự xây dựng ở Bình Dương.

Đây là hội nghị quan trọng về công tác quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn nên đã có rất nhiều học viên tham gia đến từ xã phường, các huyện thị thành phố và các ban quản lý dự án trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Các địa phương và các cá nhân được giao nhiệm vụ quản lý về xây dựng đã tiếp thu nghiêm túc nội dung của Nghị định nhằm thực hiện nghiêm về pháp luật xây dựng trong lĩnh vực phụ trách.

Ngày 28/01/2022, Chính phủ đã ban hành Nghị định 16 và có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành, Nghị định này thay thế Nghị định số 139/2017/NĐ-CP ngày 27/11/2017 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản, vật liệu xây dựng …

Cao Cường

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load