Thứ tư 17/04/2024 02:18 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bình Dương ra mắt trạm y tế lưu động trong doanh nghiệp

19:09 | 17/09/2021

(Xây dựng) - Sáng 17/9, Trạm Y tế lưu động cho doanh nghiệp đầu tiên trên cả nước đã ra đời tại Bình Dương nhằm phục vụ công tác phòng chống dịch Covid -19 trong doanh nghiệp theo chỉ đạo của Chính phủ.

binh duong ra mat tram y te luu dong trong doanh nghiep
Ban điều hành Trạm y tế lưu động trong doanh nghiệp ra mắt cùng chụp hình với lãnh đạo tỉnh Bình Dương.

Mục tiêu nhằm bảo đảm cho người lao động được tiếp cận y tế mọi lúc, mọi nơi một cách nhanh nhất. Chủ động phát hiện sớm, xử lý kịp thời trường hợp nghi mắc Covid-19 và chăm sóc, điều trị khám chữa bệnh ban đầu tại cơ sở sản xuất kinh doanh, góp phần đảm bảo sản xuất an toàn và thực hiện mục tiêu kép, hạn chế tác động của dịch bệnh đến sản xuất của doanh nghiệp.

Trạm Y tế lưu động trong doanh nghiệp số 1 được đặt tại Phòng khám đa khoa tư nhân Phúc Tâm Phúc, khu phố 2, phường Hội Nghĩa thị xã Tân Uyên tỉnh Bình Dương. Trang thiết bị gồm xe lăn, cáng khiêng, máy đo SpO2, bình Oxy, thuốc thiết yếu trong danh mục thuốc dành cho Trạm Y tế cấp xã và các loại thuốc điều trị Covid -19 tại cộng đồng theo hướng dẫn của Bộ Y tế, sinh phẩm xét nghiệm nhanh kháng nguyên Sars-CoV-2….

Ngoài ra, Trạm Y tế lưu động cũng được bố trí 01 xe ô tô có gắn bình oxy, có xe đẩy hoặc băng-ca để vận chuyển người nhiễm Covid-19 đi cấp cứu kịp thời. Trường hợp không thể sắp xếp được xe, cần phối hợp với hệ thống vận chuyển cấp cứu trên địa bàn để vận chuyển kịp thời các trường hợp nhiễm Covid-19 trở nặng đến các cơ sở y tế phù hợp nhanh nhất.

Trước mắt, Trạm sẽ được thí điểm tại 3 doanh nghiệp với số lượng 8.000- 10.000 công nhân, về lâu dài, duy trì và mở rộng mô hình tại các doanh nghiệp có nguy cơ cao trên địa bàn thị xã Tân Uyên.

Cao Cường

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load