Thứ sáu 29/03/2024 17:11 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bình Dương: Công bố và đặt tên đường Lào Cai cho tuyến đường trên địa bàn TP Thủ Dầu Một

14:10 | 19/04/2019

(Xây dựng) - UBND TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương vừa công bố và đặt tên đường Lào Cai cho tuyến đường trên địa bàn TP Thủ Dầu Một.


Lãnh 2 tỉnh Bình Dương - Lào Cai và Lãnh đạo thành phố Thủ Dầu Một - thành phố Lào Cai cùng thực hiện nghi thức công bố tên đường Lào Cai tại phường Chánh Nghĩa, thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Theo đó, đường Lào Cai là một trong những tuyến đường trung tâm của Thủ Dầu Một, thuộc phường Chánh Nghĩa, được thiết kế theo công trình giao thông cấp III, có chiều dài 1.175m, mặt đường rộng 0,9m, vỉa hè hai bên 5m, kết cấu mặt đường bê tông nhựa nóng, kết cấu vỉa hè lát gạch xi măng tự chèn, có điểm đầu từ đường Cách mạng tháng 8, điểm cuối là đường Nguyễn Tri Phương.

Toàn tuyến đường Lào Cai có 3 vị trí giao lộ lớn, được bố trí đèn tín hiệu giao thông, có hệ thống thoát nước, cây xanh. Tổng mức đầu tư của dự án hơn 85 tỷ đồng, nguồn vốn ngân sách thành phố.

Đường Lào Cai được đầu tư xây dựng hoàn thành có ý nghĩa rất quan trọng, không chỉ phục vụ việc đi lại của người dân địa phương, hoàn chỉnh mạng lưới giao thông, tạo điều kiện thuận lợi cho việc lưu thông, vận chuyển hàng hóa, nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân trong khu vực và chỉnh trang đô thị.

Việc đặt tên tuyến đường “Lào Cai” còn thể hiện sự đoàn kết, gắn bó nghĩa tình giữa 2 tỉnh Bình Dương - Lào Cai; giữa 2 TP Thủ Dầu Một - Lào Cai. Bởi trong lịch sử kháng chiến cứu nước, hàng trăm người con ưu tú của tỉnh Lào Cai đã dũng cảm, mưu trí, kề vai, sát cánh cùng quân dân tỉnh Bình Dương chiến đấu góp phần vào thắng lợi chung giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4/1975.

Hiện tỉnh Lào Cai cũng có 2 tuyến đường mang tên Thủ Dầu Một được đặt tại TP Sapa và TP Lào Cai. Đây là cách giáo dục truyền thống lịch sử địa phương cho thế hệ trẻ học tập và phát huy trong thời gian tới, đặc biệt là dịp cả nước đang hướng về ngày kỷ niệm 30/4/2019.

Dịp này, TP Thủ Dầu Một sẽ đặt tên mới 11 tuyến đường, trong đó có tuyến đường mang tên Lào Cai.

Cao Cường

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load