Thứ sáu 29/03/2024 15:09 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đồng Nai:

Biên Hòa trở thành đô thị loại I, Long Khánh hoàn thành mục tiêu thành đô thị loại III

23:12 | 03/02/2016

(Xây dựng) - Tối 2/2, UBND tỉnh Đồng Nai đã tổ chức lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận TP Biên Hòa là đô thị loại I và Quyết định của Bộ trưởng Bộ Xây dựng công nhận Thị xã Long Khánh là đô thị loại III trực thuộc tỉnh Đồng Nai.


Lãnh đạo TP Biên Hòa và Thị xã Long Khánh đón nhận quyết định của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Xây dựng công nhận Biên Hòa là đô thị loại I và Long Khánh là đô thị loại III.

TP Biên Hoà có diện tích tự nhiên trên 26.354ha với dân số khoảng 1 triệu người, là một trong các trung tâm công nghiệp, văn hóa, thương mại dịch vụ, khoa học-công nghệ và đào tạo; là đầu mối giao lưu quan trọng của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, vùng TP HCM và vùng Đông Nam Bộ.

Phát biểu tại lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, ông Đinh Quốc Thái - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết: để đô thị Biên Hòa phát triển có chất lượng bền vững, việc kết nối hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội và không gian đô thị đồng bộ là hết sức cần thiết. Hiện UBND tỉnh đang lấy ý kiến thống nhất Bộ Xây dựng để phê duyệt chương trình phát triển đô thị Biên Hòa đến năm 2020 và giai đoạn 2021 - 2030 làm cơ sở để triển khai các bước tiếp theo.


Một góc đô thị Biên Hòa về đêm.

Tại buổi lễ, UBND tỉnh Đồng Nai cũng công bố quyết định 1496/QĐ-BXD ngày 30/12/2015 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng công nhận Thị xã Long Khánh là đô thị loại III.

Để được công nhận là đô thị loại III, năm 2014, UBND tỉnh Đồng Nai đã có quyết định phê duyệt chương trình phát triển đô thị Long Khánh giai đoạn 2016 - 2020 theo 6 nhóm giải pháp cụ thể như: tập trung phát triển mạnh các loại hình dịch vụ có giá trị cao phù hợp với lợi thế của địa phương; đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội nhằm thu hút đầu tư phát triển các khu đô thị mới; xây dựng chính quyền đô thị ngày càng chuyên nghiệp văn minh và hiện đại; quan tâm tới công tác bảo tồn các di sản văn hóa lịch sử, kiến trúc trên địa bàn thị xã...

Việc công nhận Biên Hòa là đô thị loại I và Long Khánh là đô thị loại III là phù hợp với định hướng phát triển chung của hệ thống đô thị quốc gia và yêu cầu thực tiễn của Đồng Nai cũng như vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Cao Cường

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load