Thứ tư 22/01/2025 00:57 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế /

BIDV thuê WPP xây dựng Chiến lược phát triển thương hiệu đến năm 2020

09:04 | 09/01/2014

Ngày 08/01, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chính thức công bố lựa chọn Cty TNHH Ogilvy & Mather Việt Nam (Ogilvy&Mather Việt Nam), Cty thuộc tập đoàn truyền thông hàng đầu thế giới WPP, làm đối tác tư vấn xây dựng Chiến lược phát triển Thương hiệu BIDV đến năm 2020.

Công bố này được đưa ra trong Lễ ký kết tổ chức tại Hà Nội, với sự tham dự của ông Trần Bắc Hà, Chủ tịch HĐQT BIDV và ông Alex Gregg, Tổng Giám đốc Ogilvy & Mather Việt Nam.

Trong phương án Tái cơ cấu BIDV giai đoạn 2013 - 2015, HĐQT BIDV đã xác định rõ mục tiêu, định hướng và các giải pháp liên quan đến công tác phát triển thương hiệu.

Để thực hiện mục tiêu trên, BIDV đặt ra yêu cầu phải có một đối tác tư vấn chiến lược thương hiệu chuyên nghiệp, có quy mô hoạt động và uy tín toàn cầu, có kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng đồng hành để xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu phục vụ hiệu quả cho hoạt động kinh doanh trong giai đoạn mới, nền tảng quan trọng tạo cơ sở vững chắc cho sự phát triển quy mô, hiệu quả, và dài hạn của BIDV.

Đối với dự án này, BIDV sẽ rà soát đánh giá tổng thể hiện trạng hình ảnh thương hiệu, hoạt động truyền thông quảng cáo thương hiệu; xây dựng, chuẩn hóa nhận diện hình ảnh thương hiệu BIDV và hệ thống các giá trị thương hiệu; xác định những nguyên tắc mang tính định hướng chiến lược để phát triển mô hình kiến trúc thương hiệu BIDV phù hợp với mô hình hoạt động và chiến lược kinh doanh; xác định các phương thức quản trị thương hiệu chuyên nghiệp, bài bản và hiệu quả; Đồng thời xây dựng chiến lược marketing và truyền thông thương hiệu, sản phẩm dịch vụ BIDV đến năm 2020...

Theo ông Trần Bắc Hà, Chủ tịch HĐQT của BIDV, “Thương hiệu BIDV là một tài sản có giá trị, cần có chiến lược phát triển tổng thể và dài hạn. BIDV tin tưởng kinh nghiệm quốc tế phong phú của Ogilvy & Mather sẽ giúp tạo bước tiến toàn diện và bền vững cho thương hiệu, hỗ trợ trực tiếp quá trình tái cơ cấu, đưa BIDV thành ngân hàng thương mại cổ phần mạnh trong khu vực”.

Ông Alex Greg, Tổng Giám đốc Ogilvy & Mather chia sẻ: “Có muôn vàn cơ hội thúc đẩy sự phát triển của ngành ngân hàng tại Việt Nam theo hướng hiện đại hóa, đáp ứng chuẩn mực quốc tế và phù hợp với hiện trạng đa dạng trong nước. Hợp tác giữa BIDV và Ogilvy & Mather là một nền tảng lý tưởng để thúc đẩy quá trình này. Chúng tôi chia sẻ sự quyết tâm và nỗ lực của BIDV trong vai trò là ngân hàng trụ cột của Việt Nam đi đầu trong chuyên nghiệp hóa công tác quản trị và phát triển tổng thể thương hiệu, về cả chiến lược lẫn bộ nhận diện hình ảnh thương hiệu”.

Khởi động ngay sau Lễ ký kết, dự án Tư vấn xây dựng Chiến lược phát triển Thương hiệu BIDV đến năm 2020, sẽ được hoàn tất trong năm 2014 và là một trong những kế hoạch trọng điểm năm 2014 của ngân hàng này.

Ninh Toàn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load