Thứ năm 28/03/2024 16:54 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bí thư Vương Đình Huệ: Phải tính đến cách ly cả khu phố

16:35 | 27/02/2020

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ yêu cầu đơn vị liên quan của Thành phố phải tính đến phương án cách ly cả khu phố.

Sáng 27/2, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ đã đi thăm, chúc mừng cán bộ, y bác sĩ và kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang và Sở Y tế Hà Nội.

Tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, ông Vương Đình Huệ cùng đoàn đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại khu vực khám và phân loại người bệnh nghi nhiễm khuẩn đường hô hấp cấp của bệnh viện.

Báo cáo tại buổi kiểm tra, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đức Giang Nguyễn Văn Thường cho biết, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang là bệnh viện đa khoa hạng I, có quy mô trên 500 giường bệnh, là một trong năm bệnh viện được Sở Y tế bố trí là nơi cách ly, theo dõi và điều trị các bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Thực hiện nhiệm vụ của TP, Bệnh viện đã thành lập Ban Phòng chống dịch Covid-19 gồm 3 tiểu ban và 2 đội cấp cứu cơ động sẵn sàng ứng phó dịch. Bệnh viện đã đẩy mạnh thông tin trên website, trang thông tin, bảng điện tử; kết hợp với các địa phương tổ chức tập huấn công tác phòng, chống dịch; tổ chức các hoạt động thiện nguyện, phát khẩu trang miễn phí…

bi thu vuong dinh hue phai tinh den cach ly ca khu pho
Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ tại buổi làm việc với Sở Y tế

Chúc mừng cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Đức Giang nhân Ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ cho biết, với nhận thức sức khoẻ là vốn quý nhất của con người, lãnh đạo TP luôn dành sự quan tâm lớn đối với ngành y tế, tạo điều kiện hết sức cho các cơ sở y tế phát triển, nâng cao năng lực, trình độ khám, chữa bệnh.

Bí thư Thành ủy Hà Nội đề nghị Bệnh viện Đa khoa Đức Giang tiếp tục phấn đấu phát triển toàn diện, phát huy vai trò là bệnh viện đa khoa hạng I của TP, có chiến lược căn cơ bài bản để đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ y bác sĩ giỏi; tăng cường hợp tác, liên kết nâng cao trình độ; đổi mới công tác quản trị, đẩy mạnh tự chủ tài chính…

Đánh giá cao việc tham gia, thực hiện của Bệnh viện Đa khoa Đức Giang trong phòng, chống dịch Covid-19, Bí thư Thành ủy Hà Nội lưu ý, diễn biến tình hình dịch bệnh còn rất phức tạp, khó lường. Theo ông Vương Đình Huệ, trong cuộc chiến với dịch Covid-19, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang và Lâm sàng Nhiệt đới phải trở thành hai “cứ điểm” quan trọng nhất của TP cũng như các tỉnh phía Bắc.

Trước tình hình ổ dịch Covid-19 chuyển sang cả Hàn Quốc, Bí thư Thành ủy Hà Nội nêu ra những khó khăn trong phòng chống dịch mà TP cũng như cả nước phải đối mặt. Cụ thể, hiện nay Việt Nam có khoảng 260 nghìn người đang học tập, làm việc tại Hàn Quốc và có khoảng 160 nghìn người Hàn Quốc học tập và làm việc tại Việt Nam. Người Hàn Quốc ở Hà Nội cũng rất đông, tập trung chủ yếu ở hai quận Cầu Giấy và Thanh Xuân.

bi thu vuong dinh hue phai tinh den cach ly ca khu pho

Bí thư Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo TP Hà Nội kiểm tra công tác phòng chống dịch ở Bệnh viện Đa khoa Đức Giang

Trong công tác phòng chống dịch Covid-19, Bí thư Thành ủy Hà Nội đề nghị ngành y tế TP Hà Nội phát huy những kết quả đã đạt được, đồng thời chủ động ứng phó với các tình huống xấu nhất có thể xảy ra. Theo đó, Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu các đơn vị liên quan phải chủ động xem xét mở rộng khu vực cách ly người từ vùng dịch trở về. Bởi hiện nay, các khu vực cách ly của TP đang đứng trước nguy cơ quá tải, khi người dân trở về từ vùng dịch ngày càng đông.

Ngoài ra, Bí thư Hà Nội yêu cầu ngành y tế phải chuẩn bị chu đáo hơn nữa về nhân lực, vật tư y tế, để trong trường hợp có dịch bệnh là “lắp ráp” được ngay.

Khi có dịch bệnh, TP cũng phải đưa ra phương án cách ly cả khu phố. “Ở vùng nông thôn có thế làm được, nhưng cách ly cả khu phố rất phức tạp, nên chúng ta phải tính đến vấn đề này”, Bí thư Thành ủy Hà Nội nói.

Với dân số đông, lại là nơi tập trung nhiều du khách quốc tế, Bí thư Vương Đình Huệ cho rằng, nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh ở TP là rất cao. Vì vậy, ông Huệ mong các cấp ngành của TP phát huy những kết quả đã đạt được trong phòng chống dịch Covid-19. “Bảo vệ được Thủ đô trước dịch Covid-19, cũng chính là góp phần cho sự an toàn của cả nước”, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ nói thêm.

Theo Quang Phong/Dantri.com.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load