Thứ sáu 29/03/2024 21:09 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bí thư Hà Nội: Đẩy lùi bằng được dịch bệnh, không để bùng phát, lan rộng!

14:30 | 22/09/2021

Bí thư Hà Nội đề nghị các đảng viên, nhân dân tiếp tục đoàn kết hơn nữa, quyết tâm hơn nữa, để ngăn chặn, đẩy lùi bằng được dịch bệnh, không để dịch bệnh lây lan rộng, bùng phát.

Chống dịch quyết liệt nhưng không cầu toàn

Sáng 22/9, tham dự kỳ họp thứ 2 Hội đồng Nhân dân (HĐND) TP Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026, thay mặt Thành ủy và Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) thành phố, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đánh giá cao việc HĐND thành phố áp dụng hình thức trực tuyến và rút ngắn thời gian của kỳ họp để đảm bảo yêu cầu về phòng, chống dịch.

bi thu ha noi day lui bang duoc dich benh khong de bung phat lan rong
Quang cảnh Kỳ họp thứ 2 HĐND TP Hà Nội khóa XVI diễn ra sáng 22/9 (Ảnh: Thành Trung).

Theo Bí thư Đinh Tiến Dũng, trong bối cảnh khó khăn, thách thức rất lớn do tác động của đại dịch Covid-19, nhưng với truyền thống đoàn kết, sáng tạo, Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang, cộng đồng doanh nghiệp và người dân Thủ đô đã đồng nhất một lòng, nỗ lực cao, thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng trong công tác phòng chống dịch cũng như trong nỗ lực thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh trên địa bàn.

Đến nay, thành phố đã thực hiện hoàn thành 3 nhiệm vụ quan trọng, vừa phòng, chống dịch hiệu quả, tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 15 và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, vừa tập trung tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội; duy trì được chuỗi liên kết sản xuất trong bối cảnh dịch bệnh, với một số kết quả khả quan.

Trong công tác phòng chống dịch bệnh, thành phố đã chủ động, kịp thời, kiên định, kiên trì và bình tĩnh trong mọi tình huống có các chủ trương, giải pháp trúng, đúng với tinh thần quyết liệt nhưng không cầu toàn, vừa làm vừa điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tiễn của thành phố, mục tiêu bảo vệ sức khỏe, đời sống nhân dân là trên hết, trước hết.

Thay mặt Thành ủy, Bí thư Thành ủy gửi lời trân trọng cảm ơn những hy sinh, đóng góp thầm lặng, có ý nghĩa của các lực lượng tuyến đầu chống dịch; sự hỗ trợ kịp thời của các tỉnh bạn, các bệnh viện trung ương, lực lượng các y bác sỹ công lập, tư nhân, các tình nguyện viên… sự đồng thuận của nhân dân Thủ đô, sự nỗ lực của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp trong suốt thời gian vừa qua.

Sớm đầu tư tuyến đường vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Bên cạnh những kết quả đạt được, Bí thư Hà Nội đề nghị các đại biểu cần thẳng thắng nhìn nhận những tồn tại cần khắc phục, đặc biệt do tác động của đại dịch Covid-19, việc thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, thu chi ngân sách Nhà nước, sản xuất kinh doanh… gặp nhiều khó khăn, đời sống việc làm của nhân dân bị ảnh hưởng.

Tình hình trên đòi hỏi các cấp các ngành phải có quyết tâm chính trị, chủ động nắm bắt tốt thời cơ, khắc phục khó khăn để phòng chống dịch hiệu quả, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội… để hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2021, tạo tiền đề cho những năm tiếp theo, đặc biệt là trong bối cảnh kinh tế - xã hội trong nước và quốc tế còn rất nhiều khó khăn, thách thức, diễn biến dịch bệnh còn phức tạp, khó lường.

"Do đó yêu cầu, nhiệm vụ đối với cả hệ thống chính trị trong đó HĐND, UBND trong thời gian tới là hết sức nặng nề, Bí thư Thành ủy đề nghị các đại biểu cần phải tập trung trí tuệ, đổi mới, sáng tạo, nâng cao tinh thần trách nhiệm, tăng cường phối hợp với các cấp các ngành để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu đã đề ra" - ông Dũng bày tỏ.

bi thu ha noi day lui bang duoc dich benh khong de bung phat lan rong
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng phát biểu tại kỳ họp sáng 22/9 (Ảnh: Thành Trung).

Bí thư Đinh Tiến Dũng đề nghị, tập trung thảo luận thảo luận kỹ lưỡng, làm rõ hơn những kết quả, thành tích đạt được và những hạn chế, tồn tại trong quá trình thực hiện phòng chống dịch Covid-19; các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và các nhiệm vụ quan trọng khác trong 8 tháng năm 2021.

Từ đó chỉ ra tồn tại, hạn chế, nguyên nhân để xảy ra tồn tại, hạn chế đó nhất là nguyên nhân chủ quan và bài học kinh nghiệm thực tiễn cần thiết cho thời gian tới trong thời gian tới để phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu, mục tiêu của năm.

Đồng thời, kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên, nhân dân quán triệt tinh thần "chống dịch như chống giặc"; thực hiện nghiêm những quy định phòng chống dịch; đẩy lùi bằng được, tiếp tục đoàn kết hơn nữa, quyết tâm hơn nữa, bằng những việc làm thiết thực, cụ thể hàng ngày, hàng giờ để ngăn chặn, đẩy lùi bằng được, kiểm soát, khống chế, không để dịch bệnh lây lan rộng, bùng phát ngay từ trong từng gia đình và trong cộng đồng.

Bên cạnh đó, cần đảm bảo an sinh xã hội, phát triển y tế; tổ chức dạy học trực tuyến an toàn, đảm bảo chất lượng, thực hiện giảng dạy năm học mới linh hoạt, tạo điều thuận lợi cho học sinh năm học, nâng cao chất lượng giáo dục…

Cùng với Nghị quyết về Kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 5 năm 2021-2025 và Kế hoạch đầu tư công 5 năm 2021-2025 của thành phố, Bí thư Thành ủy đặc biệt lưu ý Nghị quyết về Đề án cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ trên địa bàn thành phố Hà Nội; chủ trương triển khai Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường vành đai 4 - Vùng Thủ đô.

"Đây là những nội dung lớn, là cơ sở, tiền đề quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội, phát triển đô thị cũng như đời sống nhân dân trên địa bàn thủ đô" - Bí thư Thành ủy nhấn mạnh và cho biết công tác cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ xuống cấp trên địa bàn thành phố là nhiệm vụ lớn, khó khăn, phức tạp và liên quan trực tiếp đến cuộc sống của người dân.

Bên cạnh đó, Bí thư Thành ủy nêu rõ, việc sớm đầu tư tuyến đường vành đai 4 -Vùng Thủ đô được xác định là một trong các nhiệm vụ trọng tâm cần ưu tiên tập trung lãnh đạo, chỉ đạo trong Chương trình hành động của Đảng bộ thành phố thực hiện Nghị quyết Đại hội 13 của Đảng gắn với thực hiện Nghị quyết Đại hội 17 của Đảng bộ Thành phố.

Tuyến đường khi hoàn thành không chỉ góp phần giảm ùn tắc giao thông, mở rộng không gian phát triển cho thành phố, kéo giãn mật độ dân cư tại khu vực nội đô, phát triển kinh tế đô thị và nông thôn, từng bước chuyển dịch cơ cấu kinh tế khu vực hai bên tuyến đường mà còn tăng cường khả năng kết nối, tạo động lực, tác động lan tỏa liên vùng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội các tỉnh, thành phố trong Vùng Thủ đô, Vùng Đồng bằng sông Hồng và Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ...

Theo Nguyễn Trường/Dantri.com.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load