Chủ nhật 01/09/2024 06:01 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Bình Dương sẽ xử lý nghiêm nhà trọ không có giải pháp bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy

19:25 | 10/06/2024

(Xây dựng) – UBND tỉnh Bình Dương giao Công an tỉnh chỉ đạo, hướng dẫn, yêu cầu các nhà trọ, nhà ở cho thuê trọ có ngay các giải pháp bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy và báo cáo kết quả thực hiện về Bộ Công an và UBND tỉnh trước ngày 30/6/2024

Bình Dương sẽ xử lý nghiêm nhà trọ không có giải pháp bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy
Công tác tuyên truyền phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ tại tỉnh Bình Dương đã và đang được triển khai đến từng các chung cư cao tầng, khu dân cư, khu phố… (Ảnh nguồn Cổng TTĐT Bình Dương).

Mới đây, ông Võ Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã ký văn bản về việc phối hợp triển khai Công điện số 52/CĐ-TTg ngày 24/5/2024 của Thủ tướng Chính phủ về vụ cháy nhà dân tại số 1 ngõ 43/98/31 phố Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội và đã có ý kiến chỉ đạo đối với các Sở, Ban, ngành tỉnh Bình Dương.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương yêu cầu Giám đốc, Thủ trưởng cơ quan, đơn vị và các Sở, ban, ngành thuộc tỉnh, theo chức năng, nhiệm vụ của mình thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, hiệu quả các văn bản, chỉ thị về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Đồng thời, chủ động phối hợp với cơ quan Công an để tuyên truyền trong cơ quan, đơn vị, địa phương và lĩnh vực quản lý Nhà nước về phòng cháy, chữa cháy, trong đó chú trọng hướng dẫn kỹ năng thoát hiểm khi có sự cố cháy, nổ xảy ra, tập trung vào các khu vực tập trung đông người, chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, chung cư, nhà ở nhiều căn hộ, nhà trọ, nhà ở cho thuê trọ, ký túc xá...

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương giao cho Công an tỉnh chỉ đạo hướng dẫn, yêu cầu các nhà trọ, nhà ở cho thuê trọ có ngay các giải pháp bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy như: Tạo lối thoát nạn khẩn cấp thứ 2; có giải pháp ngăn cách khu vực có nguy cơ cháy, nổ cao với khu vực ở và lối thoát nạn; trang bị các phương tiện, thiết bị phòng cháy, chữa cháy; giảm mật độ chất dễ cháy…

Báo cáo kết quả thực hiện về Bộ Công an và UBND tỉnh trước ngày 30/6/2024. Sau thời gian trên phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các nhà trọ, nhà ở cho thuê trọ không thực hiện các giải pháp bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy.

Phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật, kiến thức, kỹ năng phòng cháy, chữa cháy và thoát hiểm cho người dân. Rà soát phương án, kịch bản, lực lượng, phương tiện tăng cường công tác thường trực, sẵn sàng xử lý, ứng phó kịp thời các tình huống tại các cơ sở trọng điểm có nguy cơ cháy, nổ cao, địa điểm tập trung đông người trên địa bàn.

Cùng với đó, UBND các huyện, thành phố tổ chức rà soát, phân loại, kiểm tra, kiến nghị và có ngay các giải pháp đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy đối với các nhà trọ, nhà ở cho thuê trọ.

Chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn đẩy mạnh phong trào toàn dân phòng cháy, chữa cháy, trong đó lấy lực lượng dân phòng, tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy ở ấp, khu phố làm nòng cốt trong công tác tuyên truyền, hướng dẫn kỹ năng phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, từ cơ sở, khu dân cư.

Thời gian qua, trên địa bàn cả nước liên tục xảy ra các vụ cháy lớn, gây hậu quả nghiêm trọng cả về vật chất lẫn tính mạng con người. Chính phủ, các Bộ, ban, ngành đã liên tục có những chỉ đạo sát sao, cụ thể nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của từng cá nhân đối với công tác phòng cháy, chữa cháy.

Tại Bình Dương, công tác tuyên truyền phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ đã và đang được tăng cường, đẩy mạnh và đạt nhiều kết quả tích cực. So với năm 2022, số vụ cháy năm 2023 giảm 25 vụ, không có thiệt hại về người, chỉ 01 người bị thương.

Theo Công an tỉnh Bình Dương, trong năm 2023 và quý I/2024, lực lượng Cảnh sát chuyên ngành đã tổ chức thành công tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy tại 37 điểm với 55.178 người tham gia. Thực hiện hơn 734 buổi tuyên truyền pháp luật phòng cháy, chữa cháy, kỹ năng phòng, chống đuối nước cho người đứng đầu, lực lượng cơ sở, người dân sinh sống tại các chung cư cao tầng, khu dân cư, khu phố… với khoảng hơn 332.616 người tham gia.

Ngoài ra, hướng dẫn 100% cơ sở trên địa bàn quản lý thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn công tác phòng cháy, chữa cháy mùa hanh khô thông qua các nhóm zalo đến 29 khu công nghiệp, 1.890 cơ sở và các chung cư cao tầng trên địa bàn. Đặc biệt, phối hợp với UBND các xã, phường, thị trấn, Ban Quản trị, Ban Quản lý tòa nhà triển khai ký bản cam kết với gần 25.000 hộ dân nhằm đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy...

Công Danh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load