Thứ sáu 26/04/2024 05:04 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bệnh viện Xây dựng Việt Trì: Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

16:27 | 09/01/2023

(Xây dựng) – Mặc dù gặp nhiều khó khăn về tài chính, nguồn thu sụt giảm cũng như cơ sở vật chất chưa đáp ứng nhu cầu, tập thể cán bộ, y bác sỹ, nhân viên Bệnh viện Xây dựng Việt Trì tiếp tục đổi mới, đoàn kết, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho bệnh nhân, hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao trong năm 2022.

Bệnh viện Xây dựng Việt Trì: Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh
Bệnh viện Xây dựng Việt Trì tăng cường đổi mới và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

Theo báo cáo của Bệnh viện Xây dựng Việt Trì, năm 2022, mọi quyền lợi của cán bộ viên chức và người lao động tiếp tục được đảm bảo. Lương, thưởng, phụ cấp ngành nghề, phụ cấp chức vụ, tiền làm tăng giờ, tiền trực và các khoản thu nhập khác theo quy định đối với người lao động được chi trả đầy đủ. Thu nhập bình quân của cán bộ viên chức và người lao động năm 2022 là 6.600.000 đồng.

Đánh giá công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 vẫn là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong Kế hoạch hoạt động chuyên môn năm 2022 của Bệnh viên. Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 được kiện toàn giúp phổ biến, triển khai các Chỉ thị, Hướng dẫn chuyên môn, các kế hoạch và tiến hành diễn tập tình huống tại Bệnh viện theo đúng quy định. Công tác sàng lọc, phân luồng và thực hiện các quy định Bệnh viện an toàn luôn được thực hiện nghiêm túc theo các Quy định, hướng dẫn cập nhật của Bộ Y tế.

Bệnh viện Xây dựng Việt Trì: Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh
Năm 2022, Bệnh viện Xây dựng Việt Trì thực hiện khám sức khỏe định kỳ cho 45 đơn vị với tổng số 15.984 lượt người.

Không những làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh tại đơn vị, Bệnh viện Xây dựng Việt Trì còn tích cực tham gia với Sở Y tế địa phương. Trong năm 2022, có 1037 lượt cán bộ y tế của Bệnh viện tham gia hỗ trợ thành phố Việt Trì trong chiến dịch tiêm chủng vắc xin Covid-19 năm 2022.

Bệnh viện được Sở Y tế, Bảo hiểm xã hội tỉnh Phú Thọ giao dự toán năm 2022 với số tiền là: 7.000.000.000 đồng, đương tương cho số thẻ đăng ký khám chữa bệnh ban đầu là: 10.000 thẻ. Như vậy, các chỉ số hoạt động chuyên môn cơ bản năm 2022 lần lượt là: Tổng số lượt khám: 54.026 lượt (bằng 101% so với năm 2021); Tổng số điều trị nội trú: 6085 (bằng 101% so với năm 2021); Công suất sử dụng giường bệnh: 70,5% (năm 2021, công suất sử dụng giường bệnh đạt 67,6%); Năm 2022, Bệnh viện Xây dựng Việt Trì thực hiện khám sức khỏe định kỳ cho 45 đơn vị với tổng số 15.984 lượt người.

Bệnh viện Xây dựng Việt Trì: Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh
Trong năm 2022, có 1.037 lượt cán bộ y tế của Bệnh viện tham gia hỗ trợ thành phố Việt Trì trong chiến dịch tiêm chủng vắc xin Covid-19 năm 2022.

Đồng thời, các cấp Ủy đảng, chính quyền và cán bộ viên chức trong Bệnh viện luôn đoàn kết, cố gắng và cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ, các kế hoạch năm 2022. Việc tuyên truyền, giáo dục nắm bắt tình hình tư tưởng, nguyện vọng của cán bộ viên chức được kịp thời, cho nên các chế độ, chính sách được thực hiện đúng, đủ do vậy tư tưởng cán bộ, đảng viên và người lao động ổn định, yên tâm công tác. Các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Chính sách pháp luật nhà nước được triển khai kịp thời.

Gắn việc học tập tư tưởng, tấm gương và phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh vào công việc cũng như trong cuộc sống hàng ngày do vậy nhận thức của cán bộ viên chức có tiến bộ. Công tác phòng, chống dịch bệnh tại Bệnh viện được thực hiện rất tốt, được ngành y tế và chính quyền địa phương biểu dương, đánh giá cao. Trong năm 2023, các nhiệm vụ trọng tâm của Bệnh viện là giữ ổn định tư tưởng chính trị nội bộ, đoàn kết, tập trung thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Không chỉ vậy, Bệnh viện cũng xây dựng Kế hoạch hoạt động chuyên môn chi tiết, khoa học, giao các Khoa, Phòng chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch hoạt động của mình. Tiếp tục xác định thế mạnh của Bệnh viện là hoạt động khám sức khỏe, khám chữa bệnh ban đầu, điều trị các bệnh mãn tĩnh, phục hồi chức năng và đông y. Bệnh viện sẽ tiếp tục chú trọng đầu tư, đẩy mạnh hoạt động trong các lĩnh vực này.

Rà soát lại các quy trình hoạt động chuyên môn, điều chỉnh lại theo hướng tạo điều kiện thuận lợi cho người bệnh, rút ngắn thời gian chờ đợi. Xây dựng và triển khai kế hoạch đào tạo năm 2023, trong đó tiếp tục chú trọng đào tạo, tập huấn về kỹ năng giao tiếp, chăm sóc người bệnh.

Nhiệm vụ trọng tâm và xuyên suốt của Bệnh viện Xây dựng Việt Trì trong năm 2023 là nâng cao chất lượng điều trị, chăm sóc sức khỏe cho người bệnh. Mục tiêu là chất lượng điều trị, uy tín của Bệnh viện được nâng cao, tăng số lượng, số lượt người đến khám, chữa bệnh và sử dụng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe của Bệnh viện, tăng nguồn thu, đảm bảo nguồn thu theo yêu cầu của lộ trình tự chủ.

Diệp Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load