Thứ tư 24/04/2024 23:24 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bệnh viện quốc tế Phương Châu: Nâng cao chất lượng dịch vụ y tế đạt tiêu chuẩn quốc tế

22:23 | 30/12/2022

(Xây dựng) - Chiều 30/12, Bệnh viện quốc tế Phương Châu tại thành phố Cần Thơ - thuộc Tập đoàn Y tế Phương Châu long trọng tổ chức Họp báo công bố Chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng riêng biệt cho hỗ trợ sinh sản (RTAC). Chứng nhận RTAC được xây dựng và thẩm định bởi Ủy ban Chứng nhận chất lượng về Kỹ thuật sinh sản thuộc Hiệp hội Sinh sản Úc và New Zealand.

Bệnh viện quốc tế Phương Châu: Nâng cao chất lượng dịch vụ y tế đạt tiêu chuẩn quốc tế
Họp báo công bố Chứng nhận RTAC.

Đơn vị Hỗ trợ sinh sản (HTSS) IVF Phương Châu – Cần Thơ được thành lập năm 2011. Thời gian qua, IVF Phương Châu đã thực hiện tốt việc hỗ trợ sinh sản nhất là điều trị hiếm muộn. Thông tin từ cuộc họp báo, IVF Phương Châu đã thực hiện thành công điều trị hiếm muộn và vô sinh đạt tỉ lệ cao 60-70%, tỉ lệ thành công tùy thuộc vào độ tuổi phụ nữ, phụ nữ ở độ tuổi dưới 40 tỷ lệ thành công nhiều hơn độ tuổi trên 40. Tại Họp báo, một gia đình trẻ (Vĩnh Long) cho biết hai vợ chồng bị hiếm muộn đến điều trị tai IVF Phương Châu – Cần Thơ. Lúc đầu không nghĩ sẽ thành công nhưng bất ngờ với sự hỗ trợ sinh sản IVF Phương Châu – Cần Thơ đã đem lại niềm vui lớn là đã song sinh.

Đại diện Bệnh viện quốc tế Phương Châu cho biết: Bộ tiêu chuẩn thực hành giúp các trung tâm điều trị hiếm muộn và vô sinh tuân thủ, thực hiện cải tiến liên tục nhằm đảm bảo an toàn và chất lượng điều trị, nhằm nâng cao tỷ lệ thành công trong điều trị hỗ trợ sinh sản. RTAC là quy chuẩn chung trong quản trị, xác nhận thực hành đúng chuẩn quốc tế và thúc đẩy nâng cao chất lượng dành cho các đơn vị hỗ trợ sinh sản. RTAC còn giúp tối ưu hóa vận hành, giúp tiết kiệm và mang lại chi phí hợp lý nhất cho người dân.

Để đạt được chứng nhận RTAC (phiên bản quốc tế 2018), các đơn vị hỗ trợ sinh sản phải đáp ứng toàn bộ 12 tiêu chuẩn thiết yếu và 7 tiêu chuẩn về thực hành tốt. Bộ tiêu chuẩn xoay quanh các vấn đề chính về an toàn và đảm bảo chất lượng trong suốt quá trình điều trị; nhận diện chính xác từng khách hàng, phôi, trứng, tinh trùng tại mọi thời điểm; kiểm soát các rủi ro có thể xảy ra với khách hàng cũng như phôi, giao tử của họ bằng cách chuẩn hóa trong từng khâu của quá trình điều trị và hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng của đơn vị; không ngừng đào tạo liên tục, duy trì và nâng cao năng lực chuyên môn, thái độ phục vụ của nhân viên y tế; thỏa mãn sự mong đợi của khách hàng bằng việc luôn luôn lắng nghe, ghi nhận và giải quyết thích đáng những phản hồi chân thành từ họ.

Bệnh viện quốc tế Phương Châu: Nâng cao chất lượng dịch vụ y tế đạt tiêu chuẩn quốc tế
Với sự hỗ trợ sinh sản IVF Phương Châu – Cần Thơ đem lại niềm vui lớn cho gia đình trẻ hiếm muộn đã song sinh.

RTAC đưa ra từng yêu cầu và hướng dẫn cụ thể giúp trung tâm hỗ trợ sinh sản thực hiện các hoạt động kiểm soát, duy trì và cải tiến liên tục nhằm đảm bảo các hoạt động khám và điều trị vô sinh hiếm muộn luôn hiệu quả, an toàn và cung cấp dịch vụ tập trung vào khách hàng. Đồng hành cùng các cặp vợ chồng trong hành trình tìm con, biến ước mơ của họ thành hiện thực là động lực to lớn cho IVF Phương Châu liên tục nỗ lực, vươn xa hơn nữa.

Trước đó, ngày 11/11, Bệnh viện quốc tế Phương Châu tại Cần Thơ đã được Tổ chức Joint Commission Internation (JCI) trao chứng nhận “Con dấu vàng chất lượng JCI”. Đến nay, Bệnh viện quốc tế Phương Châu là bệnh viện đầu tiên khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đạt 2 tiêu chuẩn quốc tế của JCI và RTAC. IVF Phương Châu trở thành một trong ba trung tâm tại Việt Nam đạt được cả hai tiêu chuẩn chất lượng quốc tế JCI và RTAC.

Bệnh viện quốc tế Phương Châu: Nâng cao chất lượng dịch vụ y tế đạt tiêu chuẩn quốc tế
Bệnh viện quốc tế Phương Châu tại Cần Thơ.

Tại cuộc họp báo, bà Nguyễn Thị Ngọc Hồ, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Y tế Phương Châu cho biết: Đây là nỗ lực của Bệnh viện quốc tế Phương Châu trong suốt hơn 10 năm qua. Những chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế là khởi đầu mới trong sứ mệnh mang những giá trị chuẩn mực tầm quốc tế phụng sự cho cộng đồng và góp phần vào sự phát triển của y tế cả nước. Từ nay, người dân tại ĐBSCL và cả nước có thêm lựa chọn để được chăm sóc y tế an toàn theo chuẩn quốc tế, với cơ sở vật chất cao cấp, cùng trải nghiệm khách hàng chuẩn mực mà không cần phải di chuyển xa hay ra nước ngoài, tại Tập đoàn Y tế Phương Châu với các bệnh viện tại Cần Thơ, Sa Đéc, Sóc Trăng. Mục tiêu lớn trong tương lai của chúng tôi là quá trình đồng bộ hóa chất lượng quốc tế cho các bệnh viện Phương Châu tại Sa Đéc, Sóc Trăng và những nơi Phương Châu hiện diện… để phục vụ và chăm sóc sức khỏe khách hàng được tốt hơn.

Huỳnh Biển

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load