Thứ bảy 20/04/2024 19:19 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc: Lá cờ đầu trong phong trào thi đua yêu nước tỉnh Vĩnh Phúc

12:09 | 07/01/2021

(Xây dựng) – Với sự nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ, y bác sỹ Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc, những năm qua đơn vị liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được cấp trên khen ngợi, trong đó vinh dự được Chủ tịch nước phong tặng Huân chương Lao động hạng Nhất và Bộ Y tế tặng Bằng khen. Xứng đáng là một trong những lá cờ đầu trong phong trào thi đua yêu nước tỉnh Vĩnh Phúc.

5 năm qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất do Bệnh viện đang trong quá trình cải tạo, mở rộng nên phải sử dụng nhờ trụ sở của Bệnh viện phục hồi chức năng tỉnh, với quy mô chỉ bằng 1/3 so với giường bệnh theo quy chuẩn của Bệnh viện hạng I nhưng Bệnh viện đa khoa tỉnh đều có kế hoạch phát động phong trào thi đua đến toàn thể cán bộ, nhân viên y tế nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, kế hoạch chung của Bệnh viện.

Theo đó, kế hoạch của từng năm đều đưa ra mục đích, mục tiêu, nội dung thi đua cụ thể, rõ ràng như phong trào “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”; Xây dựng cơ sở y tế Xanh – Sạch – Đẹp... tất cả đều hướng đến mục tiêu hoàn thành sứ mệnh của một bệnh viện công lập chăm sóc sức khỏe toàn diện cho nhân dân, xứng đáng trở thành đơn vị y tế tuyến cao nhất tại tỉnh, phát triển đầy đủ các chuyên khoa sâu mũi nhọn ngang tầm cả nước với trọng tâm là rèn luyện y đức, làm theo lời dạy của Bác “Thầy thuốc như mẹ hiền”.

Bên cạnh sự quyết liệt và đồng bộ trong triển khai các giải pháp mang tính đột phá của ngành Y tế, tập thể cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện đã nỗ lực vượt khó, từng bước lớn mạnh cả về chất và lượng qua sự đầu tư về cơ sở hạ tầng, trang thiết bị tiên tiến, hiện đại, phát triển mạnh mẽ nguồn nhân lực và triển khai thêm nhiều kỹ thuật cao chuyên sâu nhằm mang lại chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tốt nhất cho người dân.

5 năm gần đây, Bệnh viện đã tiếp nhận đầu tư một số trang thiết bị chuyên dụng mới, hiện đại như: Hệ thống chụp MRI 1.5 Tesla, hệ thống SPECT/CT chuẩn đoán và theo dõi tiến triển các bệnh lý về ung thư, máy siêu âm tim, máy khoan xương... Đặc biệt với hệ thống chụp số hóa xóa nền (DSA), trị giá gần 50 tỷ đồng có tác dụng quyết định trong chuẩn đoán và điều trị các bệnh lý về động mạch vành, mạch não, mạch thận, các khối u, các chảy máu trong phức tạp, đặt Stent điều trị tái lưu thông cho người bị tắc động mạch vành. Nhờ hệ thống này cùng với sự trợ giúp kỹ thuật của các chuyên gia đầu ngành của các Bệnh viện: Việt Đức, Bạch Mai, Tim Hà Nội… Bệnh viện đã hoàn toàn làm chủ và thực hiện thành thạo các kỹ thuật. Từ năm 2017 đến nay, Bệnh viện đã thực hiện thành công hơn 2.000 ca bệnh an toàn, với chi phí chỉ bằng 2/3 so với chuyển lên tuyến trên.

benh vien da khoa tinh vinh phuc la co dau trong phong trao thi dua yeu nuoc tinh vinh phuc
Nhóm Can thiệp tim – mạch – cấp cứu đã giành lại sự sống cho hàng nghìn bệnh nhân nguy kịch.

Bệnh viện ứng dụng thành công các thiết bị để thực hiện các kỹ thuật cao như: Siêu lọc máu, đo áp lực nội sọ, nội soi tiêu hóa, hô hấp can thiệp, phẫu thuật các bệnh lý ung thư phức tạp đường tiêu hóa, phẫu thuật khối u não, thay đĩa đệm nhân tạo, đặt stent động mạch, điều trị triệt đốt rối loạn nhịp tim bằng năng lượng sóng radio, đặt máy tạo nhịp tim tạm thời và vĩnh viễn cho hàng nghìn bệnh nhân an toàn.

Đặc biệt, sau hơn 2 năm đi vào hoạt động, nhóm Can thiệp tim – mạch – cấp cứu với 8 thành viên đều là các y, bác sỹ giàu kinh nghiệm, có trình độ chuyên môn cao đã cấp cứu, điều trị, can thiệp cho hơn 1.400 trường hợp mắc bệnh lý liên quan đến tim, mạch máu. Hoạt động của nhóm đã cứu sống nhiều bệnh nhân nặng qua cơn nguy kịch, giành lại sự sống tạo niềm tin cho nhân dân.

Ghi nhận những nỗ lực và thành tích trong công tác khám chữa bệnh cho nhân dân, tập thể bệnh viện và hàng trăm lượt cán bộ, y, bác sỹ của bệnh viện đã được các cấp các ngành từ tỉnh đến Trung ương khen thưởng. Năm 2015, Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc vinh dự được Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất. Năm 2017, người đứng đầu bệnh viện Tiến sĩ Lê Hồng Trung được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Thầy thuốc ưu tú.

Trao đổi với phóng viên, Tiến sĩ Lê Hồng Trung - Giám đốc bệnh viện cho biết: “Với mục tiêu đáp ứng tốt nhu cầu và làm tăng sự hài lòng của người bệnh, trong giai đoạn 2020 - 2025, đơn vị tiếp tục phát động, đẩy mạnh các phong trào thi đua, trong đó tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm: Nâng cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp của cán bộ y tế, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Thực hiện tốt 12 điều y đức, quy tắc ứng xử trong Bệnh viện và chế độ tâm lý tiếp xúc với người bệnh; Nâng cao năng lực trình chuyên môn thông qua các chương trình đào tạo dài hạn, tại chỗ và nhận chuyển giao kỹ thuật của bệnh viện tuyến Trung ương. Tăng cường đầu tư, trang thiết bị cơ sở vật chất, điều kiện làm việc cho cán bộ, nhân viên”.

Với truyền thống đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn thử thách, Bệnh viện tiếp tục đẩy mạnh phong thi đua yêu nước, học tập và làm việc theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Từ đó, góp phần đưa Bệnh viện lên một tầm cao mới, hoàn thành suất sắc nhiệm vụ chính trị là chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân, để Bệnh viện thực sự trở thành nơi thắp sáng niềm tin cho người bệnh.

Bích Huệ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load