Thứ bảy 20/04/2024 09:08 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bệnh viện Đa khoa Hậu Lộc: “Nâng niu từng sự sống”

07:19 | 18/06/2022

(Xây dựng) - Với sứ mệnh "Nâng niu từng sự sống", Bệnh viện Đa khoa Hậu Lộc (Thanh Hóa) đang từng bước mang đến những dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất, triển khai hiệu quả nhiều kỹ thuật mới, nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng nhu cầu chăm sóc, bảo vệ sức khỏe ngày càng cao của nhân dân.

benh vien da khoa hau loc nang niu tung su song
Giám đốc chuyên khoa II Lê Đình Tiệp - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hậu Lộc.

Đầu tư công nghệ tiên tiến, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

Bệnh viện Đa khoa huyện Hậu Lộc là bệnh viện hạng II thuộc tỉnh Thanh Hóa. Bệnh viện được đầu tư, trang bị đầy đủ các thiết bị và dụng cụ y tế hỗ trợ bác sỹ trong quá trình chẩn đoán và điều trị cho bệnh nhân. Với phương châm: Lấy sự tin tưởng, hài lòng của người bệnh làm thước đo năng lực chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp của đơn vị, những năm qua, Bệnh viện Đa khoa huyện Hậu Lộc đã tích cực huy động nguồn lực, đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, triển khai nhiều kỹ thuật mới trong chẩn đoán, điều trị.

Bệnh viện đa khoa huyện Hậu Lộc đã đầu tư xây dựng mới và cải tạo lại các khu nhà khám và điều trị khang trang, sạch sẽ trên diện tích 2,6 hecta đất đảm bảo hoạt động cho 18 khoa phòng, khoa chuyên môn, đáp ứng nhu cầu điều trị cho 290 giường bệnh với công suất sử dụng luôn đạt cho 120% trở lên. Cùng với đó là dự án khu nhà phục hồi chức năng, nhà lão khoa sẽ đi vào hoạt động trong thời gian tới.

benh vien da khoa hau loc nang niu tung su song
Khuôn viên Bệnh viện ngày càng được hoàn thiện, tạo một môi trường y tế an toàn, thân thiện, chất lượng cao hơn cho tất cả mọi người.

Xác định công nghệ và con người là giá trị cốt lõi để xây dựng nên thương hiệu, làm hài lòng người bệnh, Bệnh viện Đa khoa huyện Hậu Lộc luôn quan tâm nâng cao chất lượng, thái độ phục vụ trong khám chữa bệnh bằng các giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đa dạng hóa các loại hình đào tạo, đào tạo tại chỗ và cử bác sĩ đi học tại các bệnh viện tuyến trung ương, các trường đại học. Đồng thời, bệnh viện cũng thường xuyên mời các chuyên gia đầu ngành nhiều lĩnh vực về chuyển giao kỹ thuật mới. Hiện nay, bệnh viện có 257 cán bộ viên chức và người lao động trong đó có 61 bác sỹ.

Bệnh viện hiện đã làm chủ được hơn 100 kỹ thuật mới nổi bật như: Mổ chấn thương, thay khớp háng, các phẫu thuật nội soi, nội soi ổ bụng, nội soi tiết niệu, mổ cắt tử cung, cắt amidan gây mê, cấp cứu nhiều bệnh nhân nặng,... mà trước đây bệnh nhân phải chuyển lên tuyến trên.

Đặc biệt ngày 24/7/2020, Bệnh viện vinh dự là một trong 05 bệnh viện huyện của khu vực phía Bắc miền Trung thụ hưởng Đề án 1816 của Bộ Y tế do chính các chuyên gia đầu ngành Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức đào tạo cầm tay chỉ việc chuyển giao kỹ thuật. Đây được coi là bước ngoặt lớn trong việc khám chữa bệnh tại bệnh viện, đồng thời giúp người dân thụ hưởng những kỹ thuật cao ngay tại địa phương mà không cần phải chuyển tuyến.

benh vien da khoa hau loc nang niu tung su song
benh vien da khoa hau loc nang niu tung su song
Sức khỏe và sự hài lòng của bệnh nhân là tiêu chí hàng đầu mà Bệnh viện Đa khoa Hậu Lộc hướng đến.

Song hành với đó, bệnh viện không ngừng đầu tư hệ thống máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại tiên tiến cho kết quả chẩn đoán chính xác hiệu quả như: Hệ thống XQ kỹ thuật số, máy chụp cát lớp vi tính (CT), máy đo loãng xương, máy đo chức năng hô hấp, máy tán sỏi bằng laser, hệ thống nội soi tiêu hóa, nội soi tai mũi họng, hệ thống mổ nội soi ổ bụng và tiết niệu. Hệ thống phòng mổ khá đồng bộ, hiện đại có hệ thống oxy trung tâm,...

Bên cạnh đó, Bệnh viện luôn cố gắng cải cách thủ tục hành chính bằng các ứng dụng công nghệ hiện đại như: Phát số tự động, triển khai bệnh án điện tử giúp giảm thời gian chờ đợi, tăng thời gian phục vụ chăm sóc bệnh nhân…

Đồng lòng vượt khó khăn

Năm 2021, dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, bệnh viện vừa phải thực hiện tốt công tác chuyên môn vừa phải nâng cao năng lực phòng chống dịch Covid-19 và điều tri F0. Bệnh nhân đến khám chữa bệnh giảm sút so với năm 2020 do tâm lí lo ngại dịch bệnh. Mặt khác, Bệnh viện còn phải dành một phần nhân lực và kinh phí cho công tác phòng chống dịch. Các cơ sở đào tạo trong nước hạn chế, bảo hiểm y tế xuất toán nhiều tổng mức giao thấp, ảnh hưởng không nhỏ thu nhập của bệnh viện.

Bệnh viện đã chủ động xây dựng kịch bản phòng chống dịch Covid-19 cho từng thời điểm. Tham mưu cho Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của huyện một cách hiệu quả, cách ly tại bệnh viện tổng số 109 F1 trường hợp, điều trị F0 hơn 300 trường hợp không triệu chứng và triệu chứng nhẹ ở hai cơ sở điều trị Covid-19 số 01 và 02 của huyện. Tham gia tích cực công tác phòng chống dịch của huyện cùng với Trung tâm y tế lấy mẫu xét nghiệm cho cộng đồng hàng trăm lượt, tăng cường nhân lực xét nghiệm cho thị xã Bỉm Sơn. Đặc biệt, tăng cường cho Thành phố Hồ Chí Minh 04 cán bộ trong đó có 01 bác sỹ là Phó Giám đốc và 03 điều dưỡng, kỹ thuật viên.

Năm 2021, các chỉ tiêu khám chữa bệnh điều giảm so với chỉ tiêu kế hoạch của đơn vị và của Sở giao. Bệnh viện tự đánh giá chất lượng bệnh viện theo 83 tiêu chí của Bộ Y tế đạt điểm trung bình 4.0 điểm/01 tiêu chí, so với năm 2020 đoàn Sở Y tế chấm là 3,56 điểm/01 tiêu chí, đơn vị tự chấm điểm Bệnh viện an toàn phòng chống dịch Covid-19 đạt 135/150 điểm theo QĐ3088/BYT, tự chấm điểm theo kế hoạch 1205/KH-BYT về thái độ phục vụ của cán bộ y tế, cơ sở bệnh viện xanh, sạch, đẹp giảm thải chất thải nhựa đạt 94/100 điểm. Bệnh viện được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tặng cờ thi đua.

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hậu Lộc Lê Đình Tiệp chia sẻ: Bệnh viện hướng đến mục tiêu trở thành bệnh viện huyện kiểu mẫu trong tỉnh Thanh Hóa, sẽ là địa chỉ khám chữa bệnh tin cậy cho tất cả mọi người dân. Chúng tôi luôn chú trọng và đầu tư cơ sở vật chất trang thiết bị y tế hiện đại đạt tiêu chuẩn cùng với đó là đội ngũ y bác sỹ giàu kinh nghiệm được đào tạo bài bản chuyên môn sau nhằm đưa đến những kết quả khám bệnh chính xác nhất và điều trị bệnh hiệu quả cho người dân. Đồng thời, tạo một môi trường y tế an toàn, thân thiện, chất lượng cao hơn cho tất cả mọi người. Việc lựa chọn phát triển các khoa đi đầu của Bệnh viện nhằm đáp ứng nhu cầu của nhiều người dân nhất. Khoa Khám bệnh, Khoa Cận lâm sàng, Khoa Sản, Khoa Ngoại đã phần nào thể hiện quyết tâm của Bệnh viện vươn đến mục tiêu của mình trên con đường cống hiến cho cộng đồng, xã hội.

Thảo Anh - Đông Sơn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load