Thứ sáu 29/03/2024 15:01 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bệnh nhân cuối cùng thở máy tại Bệnh viện Phổi Bắc Giang được rút ống nội khí quản

10:36 | 12/06/2021

(Xây dựng) - Tối 11/6, Bác sĩ chuyên khoa II Trần Thanh Linh vui mừng thông báo bệnh nhân cuối cùng thở máy tại Bệnh viện Phổi Bắc Giang (đến thời điểm này) là N.T.T.H (48 tuổi, quê Dĩnh Kế, Bắc Giang) đã được rút ống nội khí quản trong chiều 11/6.

benh nhan cuoi cung tho may tai benh vien phoi bac giang duoc rut ong noi khi quan
Bệnh nhân sau khi rút nội khí quản.

Bệnh nhân N.T.T.H (48 tuổi, quê Dĩnh Kế, Bắc Giang) có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 ngày 17/5 và được nhập viện Bệnh viện Phục hồi chức năng Bắc Giang. Ngày 22/5 xuất hiện ho, sốt, được theo dõi, điều trị đến ngày 29/5 xuất hiện khó thở nhẹ. Ngày 30/5, tình trạng khó thở nặng lên nên bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Phổi Bắc Giang ngay trong đêm. Tại đây, bệnh nhân được điều trị thở oxy, Dexamethasone, Lovenox.

Đến 20 giờ ngày 1/6/2021, bệnh nhân thở HFNC, quá trình điều trị cải thiện chậm. Đến 12 giờ ngày 8/6, tình trạng bệnh của bệnh nhân nặng lên, nên phải tiến hành lọc máu CRRT màng Oxiris. Và đến 21 giờ 50 phút cùng ngày, bệnh nhân được đặt ống nội khí quản, thở máy V-AC: Vt 320ml; f 30l/p; PEEP: 10 CmH20, FiO2: 80%, dùng thuốc an thần, giãn cơ, kháng sinh, điện giải, chống đông.

Tín hiệu vui là sau 3 ngày, đến 9 giờ ngày 11/6 bệnh nhân chuyển chế độ thở SIMV, đáp ứng tốt. Và 14 giờ ngày 11/6 bệnh nhân được rút ống nội khí quản.

Theo chia sẻ của Bác sĩ chuyên khoa II Trần Thanh Linh, đây là bệnh nhân cuối cùng thở máy tại Bệnh viện Phổi (đến thời điểm hiện tại) được rút nội khí quản.

“Hiện bệnh nhân tỉnh táo, sinh hiệu ổn, tự ăn uống qua miệng, chỉ còn thở oxy. Trước đó, bệnh nhân N.T.T.H được tiên lượng nặng, nhưng sau khi chúng tôi làm thủ thuật lọc máu và áp dụng kỹ thuật cho bệnh nhân nằm sấp giúp cải thiện chức năng phổi vì vậy không phải làm ECMO. Đặc biệt, bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2, tổn thương phổi cũng đang cải thiện tốt”, bác sĩ Trần Thanh Linh cho biết.

Những ngày qua, liên tiếp những ca bệnh nặng có tiến triển tốt tại BV Phổi và đã có 2 ca nặng được công bố khỏi bệnh. Theo bác sĩ Trần Thanh Linh, những tín hiệu đáng mừng này đối với đội ngũ y bác sĩ điều trị là niềm vui khó nói thành lời vì các bệnh nhân đã được cứu.

“Tất cả công sức, những giọt mồ hôi của mọi người chỉ cần thấy các bệnh nhân đều khỏe lại là được đền đáp xứng đáng”, đội trưởng đội phản ứng nhanh Bệnh viện Chợ Rẫy chi viện cho Bắc Giang bày tỏ.

 Mai Trịnh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load