Ban quản lý dự án đầu tư phát triển giao thông đô thị Hà Nội cho biết, không chỉ phục vụ tuyến xe buýt nhanh đầu tiên của Hà Nội (Kim Mã - Yên Nghĩa), tương lai bến xe Kim Mã trở thành “đầu não” điều hành phương tiện công cộng toàn thành phố.
Hà Nội vừa đóng cửa bến xe Kim Mã để xây dựng trạm trung chuyển xe buýt nhanh. Gói thầu dự kiến sẽ hoàn thành và bàn giao sau 18 tháng thi công. Gói thầu Trạm trung chuyển Bến xe Kim Mã trị giá 97,4 tỷ đồng gồm 1 tòa nhà đa năng với 5 tầng nổi và 1 tầng hầm.
Bến xe Kim Mã tương lai sẽ là "đầu não" điều khiển giao thông công cộng của Hà Nội.
Theo Ban quản lý dự án đầu tư phát triển giao thông đô thị Hà Nội, trong tương lai bến xe Kim Mã sẽ trở thành “đầu não” điều hành phương tiện vận tải công cộng của toàn Hà Nội.
Từ năm 2004 trở về trước, Kim Mã là bến xe khách có khoảng 250 lượt xe ra vào bến/ngày. Do ở trong nội thành nên các tuyến đường xung quanh bến xe này thường xuyên bị ùn tắc. Tình hình an ninh trật tự ở khu vực này cũng rất lộn xộn. Trước thực trạng này, Hà Nội đã quyết định chuyển hàng loạt xe khách tại đây ra các bến ở ngoại thành. Bến xe Kim Mã từ đó trở thành bến trung chuyển xe buýt.
Theo Dantri
Theo baoxaydung.com.vn