Thứ sáu 29/03/2024 12:24 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bên trong dinh thự 14 tầng ở Mumbai của tỷ phú "Buffett Ấn Độ"

09:33 | 24/01/2022

Tỷ phú Ấn Độ này đang vung 6,2 tỷ USD giá trị tài sản ròng của mình vào một tòa tháp sang trọng 14 tầng ở Mumbai. Liệu nó có thể sánh được với dinh thự của tỷ phú giàu nhất nước này - Mukesk Ambani?

Ông Rakesh Jhunjhunwala, nhà đầu tư, nhà kinh doanh chứng khoán và là đối tác của công ty quản lý tài sản Rare Enterprises, được nhiều người biết đến với kỹ năng đầu tư khôn ngoan và được mệnh danh là "Buffett của Ấn Độ". Nhưng cũng như các tỷ phú Ấn Độ khác, cách sử dụng khối tài sản của ông thực sự khiến mọi người bàn tán.

Với tài sản ròng ước tính khoảng 6,2 tỷ USD, rõ ràng ông Rakesh hoàn toàn có đủ tiền để xây ngôi nhà mơ ước của mình và đó chính xác là những gì ông đã và đang làm.

Giờ đây, sau bao năm xây dựng một dinh thự 14 tầng sang trọng ở một trong những khu vực đắt đỏ nhất Mumbai - đồi Malabar Hill, nơi có với tầm nhìn bao quát ra biển Ả rập, tòa nhà đã gần như hoàn tất.

ben trong dinh thu 14 tang o mumbai cua ty phu buffett an do
Quang cảnh từ khu Malabar Hills sang trọng bên bờ sông của Mumbai (Ảnh: Instagram).

Câu hỏi đặt ra là liệu tòa nhà mới này của ông có thể sánh được với tòa nhà Antilia 27 tầng của gia đình tỷ phú Ambani?

Theo GQ India, tòa nhà 14 tầng này được vợ chồng tỷ phú 61 tuổi này mua trong 2 đợt. Ban đầu vào năm 2013, họ đã mua 7 tầng và đến năm 2017 họ mua tiếp 7 tầng còn lại. Sau đó cải tạo và mua sắm mọi thứ xa xỉ nhất có thể.

Phòng ngủ chính ở tầng 12 được thiết kế gồm khu vực đặt giường ngủ, phòng tắm riêng, phòng thay đồ và một phòng khách. Đây là nơi ngủ chính của vợ chồng tỷ phú. Theo GQ India, tầng này còn có ban công, phòng ăn, phòng làm việc và một phòng vệ sinh dành cho nhân viên.

Tầng 11 được bố trí dành riêng cho trẻ con. Có hai phòng ngủ ở tầng này với sân hiên và ban công riêng, theo Times Now. Tầng 4 là phòng ngủ dành cho khách ở. Tại đây cũng có một nhà bếp hình chữ L. Tầng 1, 2, 3 vừa làm phòng ngủ vừa là nơi chứa đồ.

Tầng 10 là nơi cả gia đình quây quần, giao lưu. GQ India cho biết, khu vực này có ban công cao gấp đôi, có phòng puja (một phòng thờ của người Ấn), nhà bếp và phòng khách. Theo Times Now, ngoài ra dinh thự có khu vực sảnh cao 3 tầng, một sân bóng ở tầng trệt và một hầm để xe đủ chỗ cho 7 chiếc xe của gia đình.

ben trong dinh thu 14 tang o mumbai cua ty phu buffett an do
Tòa nhà cao 14 tầng sẽ có hồ bơi và nhiều tiện ích sang trọng khác (Ảnh: Youtube).

Theo Times Now, ngôi nhà còn có sảnh tiệc, bể bơi, phòng tập thể dục, rạp hát tại gia. Tầng 14 còn có một nhà kính rộng 70 m2, một quầy bánh pizza, vườn rau, sân thượng và bếp nướng ngoài trời. Tầng 8 là khu vực để gia đình tỷ phú thư giãn với phòng massage, phòng xông khô và các phòng tắm khác.

Theo Nhật Linh (SCMP)/dantri.com.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load