Thứ sáu 29/03/2024 14:20 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bên trong căn hộ đắt nhất Singapore vừa được tỷ phú người Anh mua trị giá 43,5 triệu bảng

09:31 | 12/07/2019

Tỷ phú, nhà phát minh người Anh, Sir James Dyson vừa mua căn hộ đắt nhất Singapore - sau khi chuyển đến thành phố này, nơi công ty của ông dự định chế tạo những chiếc xe điện.


Căn hộ đắt nhất Singapore trị giá 43,5) triệu bảng (hơn 1260 tỉ đồng)

“Siêu căn hộ” ba tầng độc quyền trên đỉnh tòa nhà cao nhất Singapore vừa được thông báo rằng được bán với giá 43,5 triệu bảng (hơn 1260 tỉ đồng)

Siêu căn hộ được đắt cái tên“Căn nhà gỗ trên bầu trời” gồm năm phòng ngủ với thang máy riêng và có hầm rượu 600 chai, hồ bơi, bồn tắm sục và khu vườn riêng với tầm nhìn bao quát toàn thành phố.


Căn hộ được thiết kế hoàn hảo với trần nhà cao và cửa sổ kính trong suốt từ trần đến sàn

Người ủng hộ Brexit, Sir James, 72 tuổi, đã công bố kế hoạch vào tháng 1, chuyển trụ sở chính của công ty từ Anh sang Singapore để gần hơn với các thị trường phát triển nhanh nhất.

Ông khẳng định động thái này không liên quan đến Brexit - nói rằng sự phát triển trong tương lai của công ty nằm ở châu Á.

Công ty của ông - có sản phẩm bao gồm quạt không cánh, máy lọc không khí và máy sấy tóc – hiện đang có kế hoạch chế tạo chiếc xe điện đầu tiên của mình ở Singapore.

Ngôi nhà mới của Dyson trong căn hộ áp mái Wallich Residence nằm trên đỉnh tòa nhà cao nhất Singapore - Trung tâm Tanjong Pagar - được xây dựng bởi nhà phát triển GuocoLand Ltd.


Căn hộ nằm trong tòa nhà cao nhất Singapore - Tanjong Pagar

Hồ sơ tiêu đề cho thấy ông và vợ đã chính thức thuê căn hộ này trong 99 năm vào ngày 20 tháng Sáu.

Một phát ngôn viên của Dyson cho biết: “Sau khi đưa ra quyết định đặt trụ sở tại Singapore và tập trung phát triển công ty ở đó, tất nhiên James Dyson đã mua một căn hộ ở đó.”


Siêu căn hộ đã từng có giá trị 100 triệu đô la Singapore (hơn 1800 tỉ đồng) nhưng sau đó không có thêm thông tin chi tiết nào về việc mua bán.

Căn hộ được thiết kế hoàn hảo với trần nhà cao và cửa sổ từ sàn đến trần và hoàn thiện với một hồ bơi vô cực, nằm cao 180m so với mực nước biển với tầm nhìn ra biển.


Bể bơi vô cực tuyệt đẹp

Singapore là một hòn đảo của sự ổn định thường xuyên thu hút giới siêu giàu từ các nước láng giềng Đông Nam Á, cũng như các triệu phú từ Trung Quốc đại lục sang định cư.

Thành phố đã tăng cường hạn chế đối với bất đống sản vào năm ngoái sau khi giá nhà tăng 9,1% hàng năm và khi nhiều tỉ phú đã trả số tiền kỷ lục để mua đất.


Căn hộ gồm 5 phòng ngủ với trang thiết bị hiện đại

Người nước ngoài hiện phải trả tiền thuế hơn 20 phần trăm để mua bất động sản theo các quy tắc mới của Singapore, nhưng công dân và người thường trú chỉ phải trả thuế thấp hơn nhiều.

“Singapore thực sự là một nơi để thể hiện sự giàu có của bạn”.

Theo Thùy Dung (The Sun)/Dantri.com.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load