Thứ bảy 20/04/2024 16:39 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bế mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025

16:41 | 15/10/2020

(Xây dựng) - Sau 3 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, với phương châm “Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Sáng tạo - Phát triển”, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã bế mạc.

be mac dai hoi dai bieu dang bo tinh vinh phuc lan thu xvii nhiem ky 2020 2025
Đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan - Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc, nhiệm kỳ 2020-2025 phát biểu bế mạc Đại hội.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVII gồm 50 đồng chí, đảm bảo tiêu chuẩn, điều kiện, cơ cấu theo quy định, bầu 19 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết dự Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa 17 đã bầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy gồm 14 đồng chí; bầu Bí thư Tỉnh ủy và 02 đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy; bầu Ủy viên Ủy ban Kiểm tra gồm 11 đồng chí và bầu đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy.

Đồng thời, Đại hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 với mục tiêu phấn đấu đến năm 2025: Vĩnh Phúc là tỉnh công nghiệp phát triển, một trong những trung tâm công nghiệp, dịch vụ, du lịch của vùng và cả nước; thu nhập thực tế bình quân đầu người cao hơn cả nước, đạt mức 80-85 triệu đồng; kết cấu hạ tầng đô thị Vĩnh Phúc cơ bản đạt tiêu chí đô thị loại I, trong đó, kết cấu hạ tầng đô thị Bình Xuyên, Vĩnh Tường, Tam Đảo cơ bản đạt các tiêu chí của đô thị loại IV, làm tiền đề để thành lập các thị xã. Đến năm 2030 quyết tâm xây dựng Vĩnh Phúc thành tỉnh phát triển, kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội đồng bộ, hiện đại, cơ bản đủ các tiêu chí của thành phố trực thuộc Trung ương; kinh tế, xã hội phát triển toàn diện, bền vững; thu nhập thực tế bình quân đầu người của tỉnh đạt 130-135 triệu đồng/người/năm.

Phát biểu bế mạc Đại hội, đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan - Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc khẳng định: Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 đã thành công tốt đẹp. Thành công của Đại hội thể hiện ý chí và nguyện vọng của cán bộ, đảng viên, chiến sỹ lực lượng vũ trang, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh; là sự đoàn kết, thống nhất của cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội, các đoàn thể nhân dân; là kết quả thành công của đại hội đảng bộ cấp cơ sở và cấp trên cơ sở; của tinh thần phát huy dân chủ, tập trung trí tuệ của 348 đại biểu tiêu biểu của các Đảng bộ về dự Đại hội.

Trong quá trình chuẩn bị và tổ chức, Đại hội đã nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Chính trị, của Ban Bí thư, Quốc hội, Chính phủ; sự hướng dẫn giúp đỡ của các Ban xây dựng Đảng và Văn phòng Trung ương Đảng; cùng nhiều ý kiến quý báu, sâu sắc, trách nhiệm của các Bộ, ngành Trung ương, của các đồng chí nguyên lãnh đạo của tỉnh qua các thời kỳ, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Đại hội đã tiếp thu những ý kiến đó vào Nghị quyết Đại hội.

be mac dai hoi dai bieu dang bo tinh vinh phuc lan thu xvii nhiem ky 2020 2025
Các đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Với phương hướng và mục tiêu lớn trong nhiệm kỳ và những năm tiếp theo là “Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; tăng cường đoàn kết, phát huy dân chủ, siết chặt kỷ cương; đổi mới sáng tạo, phát triển toàn diện, nhanh và bền vững; xây dựng tỉnh Vĩnh Phúc trở thành đô thị hiện đại, giàu mạnh, văn minh” đòi hỏi Đảng bộ và nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc phải thực sự đoàn kết, quyết tâm cao hơn nữa và hành động quyết liệt hơn nữa; tranh thủ thời cơ, vượt qua khó khăn, thách thức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đã được thông qua.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu, sau Đại hội các cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể cần tổ chức tốt việc nghiên cứu, quán triệt, tuyên truyền rộng rãi nội dung của Nghị quyết và truyền tải đến từng cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và mỗi người dân ý chí, quyết tâm, khát vọng xây dựng Vĩnh Phúc phát triển trong 5 năm tới và những năm tiếp theo. Đồng thời, xây dựng kế hoạch, chương trình hành động cụ thể để triển khai thực hiện, sớm đưa Nghị quyết đi vào cuộc sống, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ và có hiệu quả trên mọi lĩnh vực ngay từ những tháng đầu, năm đầu của nhiệm kỳ.

be mac dai hoi dai bieu dang bo tinh vinh phuc lan thu xvii nhiem ky 2020 2025
Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc khóa XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 ra mắt Đại hội.

Đội ngũ cán bộ lãnh đạo ở mỗi cấp và Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVII vừa được tín nhiệm bầu tại Đại hội phải nêu cao tinh thần đoàn kết, giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ, thống nhất cao về nhận thức và hành động, quyết tâm phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ ở mức tốt nhất, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất, đạo đức; gương mẫu thực hiện nguyên tắc, kỷ luật của Đảng và pháp luật của Nhà nước, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám đương đầu với khó khăn, thử thách và quyết liệt trong hành động xứng đáng với niềm tin tưởng và sự kỳ vọng của Đảng bộ và nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc.

Đại hội kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, đồng bào, đồng chí, những người con quê hương Vĩnh Phúc ở sống, học tập, công tác trong nước và ở nước ngoài phát huy truyền thống yêu nước, văn hóa, cách mạng, tự lực, tự cường; khơi dậy mọi tiềm năng, hun đúc ý chí, khát vọng phồn vinh, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, ra sức thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, mở ra thời kỳ phát triển mới của tỉnh với mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Bích Huệ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load