Thứ tư 24/04/2024 17:23 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

BĐS thời Covid: Ngồi nhà “lướt mạng”, “ship” căn hộ đến tận nhà

08:33 | 16/07/2020

Dịch Covid-19 đã khiến việc mua bán bất động sản trực tiếp phải đối mặt với những hạn chế chưa từng có tiền lệ. Tuy nhiên, ở thời đại 4.0 này, mua nhà từ xa có thể trở thành giải pháp.

bds thoi covid ngoi nha luot mang ship can ho den tan nha
Nhà môi giới sử dụng điện thoại để cung cấp video giới thiệu nhà ở Sacramento, California, Mỹ. Ảnh: Getty Images.

Thị trường nhà ở bị thiệt hại nặng nề do Covid-19. Doanh số bán nhà ở Mỹ đã ghi nhận mức sụt giảm lớn nhất kể từ năm 1982.

Tuy vậy, các bất động sản đang được bán với tốc độ nhanh hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Công nghệ ảo giúp người mua tăng tốc trong việc tìm ra ngôi nhà phù hợp nhất với mình.

Những khách hàng tiềm năng có được cái nhìn ban đầu về ngôi nhà thông qua camera trên điện thoại thông minh được kết nối tới các ứng dụng FaceTime và Zoom. Công nghệ 3D có thể giúp lấp đầy các căn phòng bằng nội thất ảo và giúp người xem quan sát mọi góc độ.

Thay vì tốn thời gian đến tận nơi để xem những ngôi nhà khác nhau thì giờ đây người mua có thể ngồi ở nhà và thực hiện điều đó trong nháy mắt.

Coldwell Banker cho biết các đại lý của mình đang sử dụng TikTok để thực hiện những buổi trình chiếu nhà ảo và tổ chức các buổi giới thiệu nhà công khai qua Facebook Live. Những công nghệ này đã được đưa vào sử dụng đại trà để tiếp cận với nhiều khách hàng hơn.

Một trong những công nghệ đơn giản nhất, được nhắc đến nhiều nhất và được sử dụng rộng rãi hiện nay là cuộc gọi trực tuyến.

Scott Straus, nhà môi giới của Better Homes And Gardens tại Chicago cho hay, anh đã làm việc với một trong những khách hàng của mình bằng cách giới thiệu cho họ hơn 20 ngôi nhà và các số liệu thống kê trực tuyến chỉ bằng ứng dụng FaceTime.

Nhiều nhà môi giới bất động sản cho biết họ không chỉ sử dụng Zoom và Bluejeans như một cách để gặp mặt trực tiếp khách hàng mà còn để chia sẻ và phân tích các dữ liệu liên quan đến bất động sản, những công việc mà trước kia cần phải “mặt đối mặt” mới có thể giải quyết được.

Một cuộc khảo sát được thực hiện bởi Hiệp hội Môi giới Quốc gia hồi tháng 5 chỉ ra rằng 35% người môi giới bất động sản tìm thấy người bán dựa trên các tour tham quan ảo. Tỷ lệ thế chấp thấp kỷ lục cũng khiến số người mua tăng 40%.

Tuy vậy, bất chấp việc dịch bệnh thúc đẩy sự phát triển của kỹ thuật số và dù cho phần lớn quá trình mua nhà, từ việc đàm phán đến ký hợp đồng, đều có thể được thực hiện thông qua các thiết bị điện tử, thì hầu hết người mua vẫn muốn tận mắt nhìn thấy các bất động sản.

Amanda Pendleton, chuyên gia về xu hướng nhà ở của Zillow cho biết, phần lớn những người mua nhà vẫn muốn có một tour tham quan trực tiếp, tự mình cảm nhận từng vị trí, từng đồ nội thất trong nhà trước khi quyết định bỏ ra một số tiền lớn cho nó.

Vì suy cho cùng, trải nghiệm về xúc giác vẫn là quan trọng nhất đối với việc mua một ngôi nhà, chứ không phải chỉ bằng tai hay bằng mắt.

Trên thực tế, thay đổi lớn nhất mà đại dịch mang đến không phải là về công nghệ mà là cách người mua định nghĩa lại về một ngôi nhà, đánh giá lại những gì họ cần và không cần đối với nơi ở của mình, theo Jessica Lautz, phó chủ tịch cơ quan nhân khẩu học và tìm hiểu hành vi tại Hiệp hội Bất động sản Quốc gia.

Theo Thảo Lê (CNBC)/Dantri.com.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load