Thứ ba 23/04/2024 19:38 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bay trên mùa nước đổ - Điểm sáng du lịch Mù Cang Chải

16:19 | 10/05/2018

(Xây Dựng) - Ngày 18 - 20/5 tới đây, tại Mù Cang Chải, Yên Bái sẽ diễn ra festival dù lượn “Bay trên mùa nước đổ 2018”. Sự kiện do câu lạc bộ (CLB) Vietwings Hà Nội phối hợp cùng UBND tỉnh Yên Bái, huyện Mù Cang Chải, Sở Văn hóa, Thể thao và Du Lịch, UBND huyện Mù Cang Chải tổ chức.

Bay trên mùa nước đổ.

Đến hẹn lại lên, câu chuyện về vùng miền Mù Cang Chải như “nàng thiếu nữ” khoác lên mình chiếc áo màu nâu đất, màu sáng lấp lánh tựa ánh gương của từng bậc nước từ những cơn mưa rào đầu tiên mùa hạ dưới ánh mặt trời, màu xanh thơm ngát của mạ non lại được kể tiếp.

Nước được đổ đầy trên cao sau đó tràn xuống các bậc ruộng.

Cách Hà Nội khoảng 5 giờ đồng hồ đi xe ô tô, địa điểm bay năm nay của “Bay trên mùa nước đổ” là đèo Khau Phạ thuộc xã Cao Phạ, huyện Mù Căng Chải, tỉnh Yên Bái.

Đèo Khau Phạ được mệnh danh là một trong “tứ đại đỉnh đèo” bởi độ cao chênh vênh và sự hiểm trở của nó. Khau Phạ có nghĩa là “sừng trời”, bởi đỉnh đèo quanh năm được mây mù bao phủ, đỉnh đèo cứ thế mà nhấp nhô trên biển mây bồng bềnh như sóng.

Độ cao cất cánh 1270m ASL (480m AGL)

Khoảng cách đến bãi hạ cánh 2,3km đường chim bay, 11km đường ô tô (QL 32).

Đây là một điểm bay với phong cảnh quyến rũ không thể bỏ lỡ.

Được đầu tư quy mô lớn về điểm cất cánh và hạ cánh, khu vực đỗ xe, khu vực ngắm cảnh.

Tại Festival còn diễn ra những hoạt động văn hóa của dân tộc Thái, Mông

Múa Khèn

Thu hút đông đảo khách du lịch tới tham qua, tham gia trải nghiệm

Một lần được bay trên bầu trời

Được thả hồn ngắm Mây Pha Lê

Được tận hưởng vẻ đẹp bất tận của núi rừng Tây Bắc

Sự kiện “Bay trên mùa nước đổ 2018” là nơi các phi công trong và ngoài nước có cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, đồng thời gắn kết tình đoàn kết, hữu nghị của cộng đồng dù lượn tại Việt Nam. Không những sẻ chia niềm đam mê bầu trời với những người ưa thích khám phá, ưa mạo hiểm, mà còn đem lại trải nghiệm trên không trung mà không yêu cầu người chơi phải trải qua bất kỳ khóa huấn luyện nào. Hơn nữa nhắm tới mục đích lớn hơn là thúc đẩy quảng bá danh thắng, du lịch, lan tỏa văn hóa, tình cảm mến của đồng bào dân tộc các anh em tại huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái.

Thanh Tùng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load