Thứ sáu 19/04/2024 02:45 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bắt tạm giam nguyên Phó Trưởng phòng Viện Kiểm sát tỉnh Đồng Nai

22:56 | 07/07/2020

Theo điều tra của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai, có nhiều người đã góp số tiền hơn 5 tỷ đồng cho ông Trịnh Minh Châu, nhưng đến nay không lấy lại được.

Chiều 7/7, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Đồng Nai cho biết đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Trịnh Minh Châu (40 tuổi, trú thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai), nguyên Phó Trưởng phòng Kiểm sát, Khiếu tố, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Đồng Nai để điều tra về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin ban đầu, thời gian gần đây, ông Trịnh Minh Châu rao bán một số dự án đất đai trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu và kêu gọi nhiều người góp vốn đầu tư hoặc đặt cọc tiền vào các dự án.

Sau đó, một số người góp vốn đầu tư yêu cầu được cung cấp những giấy tờ pháp lý liên quan đến các dự án nhưng ông Trịnh Minh Châu không cung cấp được.

Cho rằng hành vi của ông Trịnh Minh Châu có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản nên nhiều người đã làm đơn tố cáo.

Theo điều tra của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai, có nhiều người đã góp số tiền hơn 5 tỷ đồng cho ông Trịnh Minh Châu, đến nay không lấy lại được.

Từ đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với ông Trịnh Minh Châu.

Cuối năm 2018, ông Trịnh Minh Châu gửi đơn xin thôi việc, đầu năm 2019, Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Đồng Nai đã ký quyết định cho nghỉ việc đối với ông Trịnh Minh Châu.

Hiện, vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ./.

Theo Công Phong (TTXVN/Vietnam+)

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load