Thứ sáu 29/03/2024 16:48 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bất động sản Quy Nhơn hậu Covid-19: Cơ hội mua chung cư “giá trị thực”

14:36 | 25/05/2020

(Xây dựng) - Quý I/2020, thị trường bất động sản Việt Nam ghi nhận lượng giao dịch thấp nhất trong 4 năm qua. Tuy nhiên, hậu Covid-19 chính là lúc khách hàng lựa chọn được căn hộ chung cư “giá trị thực", đặc biệt là tại các địa phương đang phát triển nóng như Quy Nhơn – nơi nhu cầu sở hữu căn hộ chung cư đang tăng nhanh.

bat dong san quy nhon hau covid 19 co hoi mua chung cu gia tri thuc
Hậu Covid-19 chính là lúc khách hàng lựa chọn được những căn hộ chung cư “giá trị thực".

Theo Google Trends, cuối tháng 3 năm 2020, từ khóa “chung cư” có lượng tìm kiếm vượt mốc cao nhất của năm 2019, cho thấy mức độ quan tâm đến vấn đề nhà ở là rất lớn. Lý giải điều này, giới địa ốc cho rằng, khoảng thời gian diễn ra cao điểm dịch bệnh là lúc mọi người có nhiều thời gian để nghiên cứu, tìm hiểu và tiến lại gần hơn đến các lựa chọn lý tưởng cả về môi trường sống và phương án tài chính sau đại dịch. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng chỉ ra một số yếu tố quan trọng mà nhà đầu tư nên cân nhắc trước khi “xuống tiền”.

Vị trí

“Nhất cận thị - Nhị cận giang – Tam cận lộ” là quan niệm dường như chưa bao giờ lỗi thời, nhất là tại các địa phương có tiềm năng lớn về phát triển thương mại, dịch vụ du lịch. Đó không chỉ thể hiện sự thuận tiện trong kết nối giao thông, sự hòa nhập của cư dân với cộng đồng sống văn minh, hiện đại, mà còn khẳng định cơ hội, tiềm năng tăng giá bất động sản trong tương lai.

Về phong thủy, EcoLife Riverside cách con sông Hà Thanh gần 200m, sở hữu tầm nhìn trực diện mặt nước, là “minh đường tụ thủy” theo quan niệm phương Đông. Nước tượng trưng cho phúc khí, minh đường có nước ắt là có phúc, phong thủy học gọi đó là dẫn vượng khí, may mắn và an lành đến cho cư dân sinh sống.

Giá bán

Sở dĩ những dự án có “giá bất biến giữa thị trường vạn biến” được cho là chiếm ưu thế hơn so với việc giảm giá vào thời kỳ này bởi điều đó cũng thể hiện năng lực tài chính của chủ đầu tư cũng như chất lượng xây dựng ổn định của dự án.

Ngoài ra, nhiều lựa chọn diện tích căn hộ, đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng cũng khiến dự án trở nên có lợi thế hơn.

Tiến độ xây dựng

Trong các giai đoạn khó khăn của nền kinh tế nói chung và doanh nghiệp địa ốc nói riêng, việc sụt giảm doanh thu kéo theo sự trì hoãn thi công theo kế hoạch cam kết cũng là điều dễ hiểu và thường xảy ra. Khi đó, doanh nghiệp nào, dự án nào vẫn đảm bảo được tiến độ thì chứng tỏ đó là một “nhân tố” đáng được lưu tâm, bởi điều này thể hiện năng lực tài chính vững mạnh của doanh nghiệp đó.

Tiện ích dự án

Nhiều nghiên cứu cho thấy, không gian sống xanh và nhiều tiện ích đang ngày càng phổ biến và dần trở thành tiêu chí quan trọng khi lựa chọn chốn an cư của người mua nhà hiện nay.

bat dong san quy nhon hau covid 19 co hoi mua chung cu gia tri thuc
Không gian sống xanh và nhiều tiện ích đang dần trở thành tiêu chí quan trọng khi lựa chọn chốn an cư của người mua nhà hiện nay.

Thực tế cho thấy, các công trình xanh trên thế giới có giá bán tốt hơn, lợi thế cạnh tranh hơn so với các công trình thông thường bởi tính bền vững từ khâu thiết kế kiến trúc đến cảnh quan, vật liệu thi công thân thiện môi trường, các giải pháp vận hành thông minh… Đó cũng là tiêu chí đánh giá mức độ cập nhật xu thế, lợi ích cho sức khỏe người sử dụng, tiết kiệm chi phí sinh hoạt điện nước hàng tháng cũng như giá trị sử dụng lâu dài của dự án.

Hội tụ đầy đủ các yếu tố trên và nổi lên như một “hiện tượng” tại Quy Nhơn cuối năm 2019 với vị trí đắc địa ngay mặt đường Điện Biên Phủ, ngã tư Trần Bá – Phan Bá Vành, EcoLife Riverside sở hữu tầm nhìn panorama đắt giá ngắm trọn thành phố và con sông Hà Thanh trước mặt, được ví như “Minh đường tụ thủy” hiếm có giữa “đất võ trời văn”. Dự án mang hơi thở của cuộc sống hiện đại, nơi con người an nhiên tận hưởng những tiện ích sống đẳng cấp thông qua hệ thống dịch vụ, cảnh quan được đầu tư để phục vụ trọn vẹn và đáp ứng tối đa nhu cầu của cư dân như siêu thị , trường học, nhà hàng, khu thể thao, bể bơi, vườn trên cao, đường dạo, nhà hàng…

Đầu tháng 5 vừa qua, EcoLife Riverside một lần nữa gây ấn tượng thị trường khi công bố dự án đang thi công vượt 1,5 tháng so với kế hoạch. Cùng với tiến độ xây dựng thần tốc thì chứng chỉ xanh EDGE được cấp bởi IFC – World Bank Group là hai “đặc sản” được chủ đầu tư là Tập đoàn Capital House đặc biệt chú trọng phát triển và nhân rộng như một cam kết, khẳng định uy tín, chất lượng trong từng dự án mà Tập đoàn này xây dựng. Theo đó, các tiêu chuẩn và giải pháp về công trình xanh EDGE như sử dụng năng lượng mặt trời và năng lượng tái tạo, thiết bị tiết kiệm điện, nước, tỷ lệ cây xanh cao gấp 2 lần thông thường… đều được áp dụng tại EcoLife Riverside, đưa dự án trở thành Tòa nhà thương mại, dịch vụ và chung cư đầu tiên đạt chứng chỉ xanh quốc tế EDGE tại Bình Định.

Với diện tích căn hộ đa dạng từ 33,6m2 – 78,1m2, suất đầu tư hợp lý cùng các lợi thế cạnh tranh khác biệt và vượt trội, EcoLife Riverside được các chuyên gia đánh giá là một trong số ít dự án nổi bật nhất Quy Nhơn năm 2020, là nhân tố chiếm lĩnh thị trường hậu Covid-19.

Vân Phương

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load