Thứ sáu 19/04/2024 22:40 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bất động sản nghỉ dưỡng: Thay đổi tư duy chiến lược để giữ vững ngành kinh tế mũi nhọn

15:52 | 17/11/2021

(Xây dựng) - Tại buổi tọa đàm “Nhận diện xu hướng thị trường bất động sản nghỉ dưỡng trong bối cảnh mới", các chuyên gia và các chủ đầu tư đã phân tích, nhận định tình thế của ngành Du lịch cũng như lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng về cơ hội cũng như thách thức cần phải vượt qua khi dịch bệnh chưa có hồi kết.

bat dong san nghi duong thay doi tu duy chien luoc de giu vung nganh kinh te mui nhon
Ông Vũ Văn Thành, Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm Tổng Giám đốc VNGroup.

Ông Vũ Văn Thành, Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm Tổng giám đốc VNGroup cho rằng, bất động sản du lịch chắc chắn sẽ là một dòng sản phẩm có tính thời đại, phù hợp và bền vững trong bối cảnh kinh tế - xã hội Việt Nam và dân số hướng đến du lịch chưa cao nhưng sẽ bùng nổ. Sau khi dịch bệnh được kiểm soát thì lượng người mong muốn được đi du lịch sẽ rất lớn.

Với thực tế này, các chủ đầu tư cần thay đổi chiến lược của mình cho phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

Nếu như trước kia, việc đi du lịch để thỏa mãn nhu cầu cá nhân thì nay là để tái tạo sức khỏe, trong khoảng hai năm trở lại, các chủ đầu tư dự án đã hướng đến du lịch trải nghiệm văn hóa bản địa và sức khỏe để đáp ứng với nhu cầu của khách du lịch. Điều này thể hiện rõ trong phong thái và cách đi du lịch của người nước ngoài, đặc biệt người châu Âu rất khác so với người Việt Nam và một số nước Đông Nam Á, từ cách ăn mặc, chuẩn bị công cụ khi đi cũng như chọn những địa điểm nghỉ dưỡng cùng với những trải nghiệm về lịch sử, văn hóa và con người.

Với những người có kinh nghiệm và am hiểu về du lịch, họ thường chọn những nơi yên bình để tái tạo cuộc sống, kết nối tình yêu thương gia đình và những cảm xúc. Khi một chuyến du lịch kết thúc sẽ có nhiều giá trị trong đó. Đây cũng là xu hướng mà các chủ đầu tư hướng đến.

Dự án Hoian D’or gồm bất động sản nghỉ dưỡng, trải nghiệm văn hóa và sức khỏe. Dự án nằm trong di sản văn hóa thế giới tại thành phố Hội An, thừa hưởng nền tảng có sẵn ở phố cổ với hơn 6 triệu khách hàng, trong đó có hơn 63% du khách quốc tế.

Ngay khi quy hoạch, dự án đã đặt ra hướng xây dựng theo 3 chủ đề chính là tính giải trí, văn hóa và sức khỏe. Theo đó, trong dự án có hơn 5ha dành cho nông nghiệp sạch, tìm và tái hiện các bài thuốc quý, có các spa lớn, khóa huấn luyện sức khỏe… Cùng với đó, dự án có xây dựng bảo tàng không gian văn hóa ví dụ như trưng bày gốm Chu Đậu.

Về giải trí, dự án có tuyến phố đi bộ, với các Shophouse, tái hiện các làng nghề truyền thống, giữ gìn nghệ nhân, tái hiện lại các lễ hội như ẩm thực, chào đón năm mới…

bat dong san nghi duong thay doi tu duy chien luoc de giu vung nganh kinh te mui nhon
Phối cảnh Dự án Hoian D’or – Nơi lưu giữ giá trị văn hoá di sản của Hội An.

Phát huy truyền bá truyền thống văn hóa lịch sử Việt Nam là nhiệm vụ quan trọng đối với ngành Du lịch, cũng như lĩnh vực ngành Bất động sản nghỉ dưỡng. Giờ đây, du lịch nghỉ dưỡng không chỉ đơn thuần là giải trí, giảm bớt căng thẳng trong công việc, cuộc sống mà cần phải gắn liền với những trải nghiệm phong phú hơn, thiết thực và giá trị hơn.

Kiến Tài

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load