Thứ năm 28/03/2024 15:08 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bất động sản nghỉ dưỡng Phan Thiết "nóng lên" cùng hạ tầng

17:29 | 13/02/2020

(Xây dựng) - Việc kết nối Phan Thiết, Bình Thuận với các khu vực còn lại sẽ ngày một thuận lợi hơn khi những trục đường “nghìn tỷ” và sân bay được xây dựng trong thời gian sắp đến. Đây sẽ là tiền đề để giúp bất động sản nghỉ dưỡng Phan Thiết “bứt tốc” và tiếp tục trở thành tâm điểm đầu tư trong năm 2020.

Đẩy nhanh tiến độ triển khai sân bay, cao tốc

Thông tin từ Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bình Thuận cho biết, đến nay tiến độ giải phóng mặt bằng 3 đoạn cao tốc Bắc - Nam qua tỉnh Bình Thuận đã cơ bản hoàn thành. Theo Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bình Thuận, dự án cao tốc Bắc - Nam qua tỉnh Bình Thuận có 3 phân đoạn cao tốc phía Đông gồm: Cam Lâm - Vĩnh Hảo, Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây có tổng chiều dài hơn 160km nên khối lượng giải phóng mặt bằng rất lớn.

Cụ thể, đến đầu tháng 1/2020, tỉnh đã bàn giao cho các Ban Quản lý dự án của Bộ Giao thông Vận tải với diện tích 980ha/1.213ha (đạt 81%). UBND các huyện đã bàn giao hồ sơ bồi thường giải phóng mặt bằng với diện tích 859,64ha (đạt 71%). Tổng khối lượng vốn giải ngân đạt 1.376 tỷ đồng (đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo 25,7 tỷ đồng, Vĩnh Hảo - Phan Thiết 871 tỷ đồng, Phan Thiết - Dầu Giây 479 tỷ đồng). Trong đó giải ngân vốn chi trả tiền bồi thường cho người dân 1.229/1.376 tỷ đồng (đạt 89%), giải ngân cho các hạng mục khác như: Đất lúa, đất rừng, di dời hạ tầng… chi phí tư vấn là 147 tỷ đồng.

Ngoài ra, tại các huyện có tuyến cao tốc đi qua đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền và chỉ đạo cho UBND các xã tuyên truyền và quản lý mặt bằng tuyến. Thực hiện tốt quy chế dân chủ tại cơ sở và công khai minh bạch đến tầng lớp cán bộ, nhân dân trong việc thực hiện các chính sách bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án.

Đối với việc triển khai xây dựng Cảng hàng không Phan Thiết, tại buổi làm việc với đoàn công tác của Bộ Quốc phòng mới đây, UBND tỉnh Bình Thuận cho biết đến nay, địa phương đã hoàn thành công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng toàn bộ mặt bằng sân bay 543 ha và đài dẫn đường xa 2,56 ha. Đồng thời, bàn giao cho bộ chỉ huy quân sự tỉnh tổ chức quản lý 399,96 ha và bàn giao 145,6 ha diện tích đất khu hàng không dân dụng cho nhà đầu tư BOT.

Hiện nay, nhà đầu tư hạng mục hàng không dân dụng đang khẩn trương hoàn tất các thủ tục để triển khai thi công công trình, phấn đấu hoàn thành dự án đưa vào khai thác cuối năm 2021.

Để đẩy nhanh tiến độ của dự án, tại buổi làm việc, UBND tỉnh đề nghị Bộ Quốc phòng sớm trình báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án e920 để Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt quyết định chủ trương đầu tư dự án, từ đó tỉnh sẽ có cơ sở triển khai công tác thu hồi đất để đầu tư xây dựng các hạng mục mới (đài dẫn đường máy bay quân sự, các trận địa phòng không và đường giao thông kết nối), đồng thời đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng đưa vào khai thác CHK Phan Thiết, đáp ứng nguyện vọng của nhân dân, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương và phục vụ nhiệm vụ quân sự, quốc phòng

Bất động sản nghỉ dưỡng Phan Thiết - tâm điểm đầu tư

Nắm bắt những lợi thế hạ tầng nói trên, hiện nay nhiều tập đoàn lớn đã bắt đầu đổ vốn về khu vực dọc ven biển Phan Thiết, Bình Thuận với những dự án bất động sản nghỉ dưỡng quy mô lớn. Nổi bật là tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí NovaWorld Phan Thiet có quy mô 1.000 ha của Tập đoàn Novaland.

Bất động sản nghỉ dưỡng Phan Thiết
NovaWorld Phan Thiet nằm trên mặt đường ĐT.719B nối thẳng về trung tâm thành phố Phan Thiết.

NovaWorld Phan Thiet trải dài 7km đường biển với các sản phẩm second home đa mục đích sử dụng bao gồm nhà phố nghỉ dưỡng, biệt thự nghỉ dưỡng, shophouse, shoptel…có tầm nhìn hướng biển.

Dự án cũng phát triển hơn 200 tiện ích đẳng cấp quốc tế lần đầu có mặt tại Phan Thiết, tiêu biểu: Khu bay kinh khí cầu, thể dục thể thao biển, khu vui chơi dã ngoại, hồ bơi biển tự nhiên, bến du thuyền…; nhà hát đa năng 10.000 chỗ ngồi trong nhà để tổ chức thi đấu và tổ chức sự kiện; công viên văn hóa, công viên nước, trung tâm ẩm thực vui chơi giải trí, trung tâm hội nghị, trung tâm thương mại; các thương hiệu khách sạn và khu nghỉ dưỡng hàng đầu…

Đặc biệt, NovaWorld Phan Thiet còn hướng đến nhóm khách cao tuổi đến nghỉ dưỡng dài hạn bằng cách đầu tư khu chuyên biệt cho người hưu trí được vận hành bởi nhà quản lý độc quyền và loạt tiện ích phục vụ nhu cầu chăm sóc y tế cao cấp như: Hệ thống bệnh viện đa khoa quốc tế, dịch vụ điều dưỡng tại nhà, bệnh viện thẩm mỹ … hợp tác với các đối tác đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Cu Ba…

Vừa qua, Novaland và đơn vị tư vấn quốc tế McKinsey & Company đã tiến hành bàn giao đề án định hướng phát triển du lịch Bình Thuận tới năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 cho UBND tỉnh Bình Thuận.

Với việc triển khai chiến lược phát triển giai đoạn 2 là mở rộng sang bất động sản nghỉ dưỡng và theo định hướng phát triển du lịch quốc gia, Novaland kỳ vọng cùng chung tay với địa phương để góp phần đánh thức tiềm năng du lịch nghỉ dưỡng của tỉnh Bình Thuận lên tầm cao mới, từ đó góp phần ghi dấu ấn của Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới.

Nam Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load