Thứ bảy 20/04/2024 09:06 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bất động sản hạng sang “hút” giới nhà giàu

23:10 | 29/07/2020

(Xây dựng) - Cùng với sự gia tăng của tầng lớp thượng lưu ở Việt Nam, thị trường bất động sản hạng sang có nhiều chuyển động tích cực trong những năm qua và theo các chuyên gia dư địa phát triển trong tương lai của loại bất động sản này rất lớn.

bat dong san hang sang hut gioi nha giau
Các chuyên gia thảo luận, đánh giá về thị trường bất động sản hạng sang.

Theo Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, nhà ở hạng sang có hai dòng sản phẩm, đó là dòng căn hộ và dòng biệt thự liền kề. Trong đó, căn hộ hạng sang có số lượng sản phẩm bất động sản cân bằng ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, đồng thời chiếm khoảng 1/3 tỷ trọng các sản phẩm được tung ra thị trường.

Riêng trong năm 2019, nhiều sản phẩm hạng sang đã xuất hiện với mức giá “giật mình” như tại Thành phố Hồ Chí Minh, một dự án với 200 căn hộ ở mức giá khoảng 300 triệu đồng/m2, chủ đầu tư vẫn bán thành công và hết hàng chỉ trong hơn một tháng.

Tại thị trường Hà Nội, tỷ lệ hấp thụ căn hộ chung cư đạt 68,5%. Trong đó, tổng lượng tìm kiếm dòng căn hộ cao cấp và hạng sang dao động ở mức 45 - 46%, đứng vị trí cao nhất.

Theo TS. Nguyễn Văn Đính - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, kinh tế Việt Nam tăng trưởng mạnh trong nhiều năm đã tạo ra một bộ phận không nhỏ những người có thu nhập cao, giàu có. Họ có nhu cầu nhà ở hạng sang có chất lượng cao. Nhóm này chiếm tỷ trọng khoảng 45% lượng nhà ở cao cấp và hạng sang được tiêu thụ ở Việt Nam. Nhóm khách là các chuyên gia, thương gia, kỹ thuật viên người nước ngoài vào Việt Nam làm việc theo dòng vốn FDI thường chọn mua nhà tại các dự án hạng sang, chiếm khoảng 15% lượng tiêu thụ. Nhóm khách có vốn lớn mua đầu tư cho thuê chiếm khoảng 40% lượng tiêu thụ.

Nắm bắt nhu cầu này, các nhà phát triển bất động sản đã đẩy mạnh đầu tư tạo ra các dự án cao cấp và hạng sang tại các đô thị lớn ở Việt Nam. Hàng năm cung cấp ra thị trường hàng vạn sản phẩm.

Nhiều dư địa phát triển trong tương lai

Theo GS.TSKH. Đặng Hùng Võ - nguyên Thứ trưởng Bộ Tài Nguyên và Môi trường, có 3 lý do để khẳng định bất động sản hạng sang còn nhiều dư địa phát triển. Thứ nhất là cầu của phân khúc hạng sang ngày càng cao hơn do số người thu nhập ca ngày càng tăng. Thứ hai là lượng người nước ngoài có thu nhập cao tới làm việc ở Việt Nam ngày càng nhiều cùng với dòng FDI chuyển sang Việt Nam.

Hầu hết lao động nước ngoài có thu nhập cao nên họ có yêu cầu về các bất động sản nhà ở hạng sang theo chuẩn quốc tế. Thứ ba là chủ trương phát triển gắn với hội nhập kinh tế quốc tế thúc đẩy môi trường đầu tư được cải thiện nhiều, thủ tục thuận tiện hơn, chính sách phát triển thị trường tài chính hiệu quả hơn. Do đó, cả 3 cơ hội trên đều tạo nên một tổng thể có tính chuyên nghiệp cao để phát triển phân khúc bất động sản hạng sang.

Theo GS.TSKH. Đặng Hùng Võ, các nhà đầu tư dự án bất động sản Việt Nam thích đầu tư vào phân khúc hạng sang vì tiếp cận đất đai khó nên đầu tư sao cho mật độ vốn đầu tư trên một mét vuông đất càng cao càng có lợi. Thứ hai là một dự án đầu tư có vốn đầu tư lớn luôn có lợi nhuận kỳ vọng cao hơn. Thứ ba là cầu hiện nay có thể còn thấp nhưng sẽ tăng mạnh trong tương lai.

TS. Lê Xuân Nghĩa - thành viên Hội đồng tư vấn chính sách tài chính - tiền tệ quốc gia nhận định: “Giá bất động sản Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh trong tương lai còn đắt hơn cả Singapore vì nhu cầu nhập cư tại các thành phố lớn của Việt Nam ngày càng gia tăng. Áp lực nhập cư khiến bất động sản hạng sang ngày càng có giá cao”.

Bất động sản hạng sang thông minh, chuẩn quốc tế

Xu hướng thế giới hiện nay đang hướng theo sự phát triển của căn nhà thông minh trong đô thị thông minh. Cộng đồng doanh nhân Việt có thể làm chủ công nghệ thế hệ thứ tư để tạo dựng bất động sản hạng sang thông minh, đạt chuẩn quốc tế. Công nghệ thông minh là tiềm năng thứ ba cho phát triển bất động sản hạng sang.

Nếu trước đây, căn hộ hạng sang có thể chỉ đơn thuần là bề thế, đồ sộ, xa hoa, đắt tiền thì nay, sản phẩm bất động sản hạng sang phải kiến tạo được môi trường sống xanh, văn minh, tiện tích và giàu văn hóa.

Theo ông Đỗ Viết Chiến - nguyên Cục trưởng Cục phát triển đô thị (Bộ Xây dựng), Tổng Thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, tiêu chí chọn nhà ở chung cư hạng sang hiện nay của khách hàng gồm 5 tiêu chí: Đẹp - Đắc địa - Độc đáo - Đẳng cấp - Đắt giá. Trong đó, tiêu chí đắt giá được hiểu rằng dù mua đi bán lại thì sản phẩm bất động sản vẫn không bị mất giá. Một dự án bất động sản hạng sang, cần căn cứ vào tính đồng bộ trong quy hoạch, đảm bảo hạ tầng kỹ thuật và công trình xã hội tiện ích.

Chuẩn mực sống thượng lưu

Theo ông Chiến, bất động sản hạng sang phải thỏa mãn được nhu cầu về mặt văn hóa của cư dân hạng sang. Tầng lớp tinh hoa là những người từng trải, họ không chỉ giàu về vật chất mà còn là những người có vốn kiến thức sâu rộng, am hiểu về nghệ thuật, xu hướng. Họ muốn nơi mình sống phải được trau chuốt công phu, có dấu ấn khác biệt và đặc biệt là sự riêng tư.

Ở góc độ nhà phát triển bất động sản hạng sang, ông Đoàn Châu Phong - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest chia sẻ: “Cộng đồng cư dân thượng lưu có chất sống riêng, khác biệt. Khi chọn mua bất động sản hạng sang, họ yêu cầu ở đó cuộc sống với giá trị về vật chất và tinh thần ở mức cao. Nơi họ có thể tận hưởng cuộc sống và thể hiện cái tôi của bản thân, khẳng định vị thế trong xã hội. Họ yêu cầu một môi trường sống với những cư dân tương đồng về trình độ và đẳng cấp, nơi họ có thể chia sẻ lối sống, cách hưởng thụ và mở ra những mối quan hệ mới, có giá trị trong đời sống và công việc kinh doanh”.

Trong hành trình xây dựng không gian sống đẳng cấp, cộng đồng cư dân văn hoá, Văn Phú - Invest là một trong những chủ đầu tư tiên phong đưa ra thị trường dòng sản phẩm căn hộ sang trọng và đẳng cấp thượng lưu. Tại những dự án như Grandeur Palace - Giảng Võ, The Terra - An Hưng… cư dân tương lai tìm thấy chốn đi về bình yên giữa những con phố sầm uất.

Nhi Thảo

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load