Thứ tư 24/04/2024 04:32 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bất động sản Hải Phòng 2020 - Cơ hội lớn cho nhà đầu tư

16:39 | 06/07/2020

(Xây dựng) - Ngày 6/7 tại Hải Phòng, Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp phối hợp với Hiệp hội Bất động sản Hải Phòng tổ chức tọa đàm: Bất động sản Hải Phòng 2020 - Cơ hội lớn cho nhà đầu tư.

bat dong san hai phong 2020 co hoi lon cho nha dau tu
Bất động sản du lịch Hải Phòng là kênh đầu tư mang đem lại lợi nhuận tốt cho nhà đầu tư.

Đây là dịp để các doanh nghiệp, các nhà đầu tư… nắm bắt được nhận định về những cơ hội, thách thức và những định hướng phát triển thị trường bất động sản Hải Phòng thời gian tới, từ đó có những hướng đầu tư đúng đắn, hiệu quả.

Chương trình có sự tham gia của lãnh đạo Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Hiệp hội Môi giới bất động sản Việt Nam, Hiệp hội Bất động sản Hải Phòng, Hiệp hội Kiến trúc sư Hải Phòng và hàng trăm nhà đầu tư, sàn giao dịch bất động sản trên cả nước.

Những năm gần đây, bất động sản Hải Phòng bước vào đà tăng nhiệt nhờ sức bật từ các dự án phát triển hạ tầng đồng bộ. Tính hấp dẫn của bất động sản Hải Phòng ngày càng tăng lên khi sự kết nối của Hải Phòng với Hà Nội, Quảng Ninh và các tỉnh thành khác ngày càng hiệu quả hơn. Đặc biệt, các tuyến đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, Hải Phòng – Quảng Ninh đã hoàn thiện và đi vào hoạt động hiệu quả, kéo gần khoảng cách giữa các tỉnh thành. Đây là đòn bẩy thúc đẩy giao thương, liên kết kinh tế vùng, tạo đà bứt phá cho phát triển kinh tế, trong đó có bất động sản.

Trong nội đô, thời gian qua Hải Phòng đã không ngừng đầu tư các dự án phát triển hạ tầng đồng bộ. Hạ tầng giao thông: Dự án đầu tư xây dựng trục đường Hồ Sen – Cầu Rào 2; dự án chỉnh trang sông Tam Bạc; dự án cầu Hoàng Văn Thụ; dự án xây dựng khu Trung tâm hành chính – chính trị thành phố tại Khu đô thị mới Bắc sông Cấm… đã làm tăng giá bất động sản Hải Phòng.

Theo ông Nguyễn Ngọc Thành – Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Hải Phòng, trong 5 năm gần đây, tổng mức đầu tư các dự án bất động sản trên địa bàn tăng trên 10 lần so với những năm trước, tỷ lệ tăng trưởng đạt bình quân hàng năm trên 25%. Tốc độ phát triển bất động sản Hải Phòng chịu sự tác động mạnh mẽ từ mức tăng trưởng cao của kinh tế Hải Phòng. Các yếu tố thuận lợi về tiềm năng đất đai, nhu cầu phát triển và mở rộng không gian đô thị cùng các cơ chế chính sách thích hợp và sự tin cậy của người tiêu dùng đã khiến thị trường bất động sản Hải Phòng trở nên sôi động.

Bất động sản du lịch Hải Phòng đi theo hướng phát triển phân khúc nhà phố, chung cư… hướng tới nhu cầu tiêu dùng thật tại địa phương. Đây là kênh đầu tư mang đem lại lợi nhuận tốt cho nhà đầu tư khi các dự án được phát triển bởi các nhà đầu tư có năng lực, đầu tư bài bản về hạ tầng, tiện ích.

Bất động sản công nghiệp Hải Phòng cũng là một “điểm sáng” trong bức tranh bất động sản công nghiệp cả nước. Hải Phòng cũng là vị trí trọng điểm phát triển kinh tế miền Bắc, với sự phát triển ổn định, thu hút FDI thuộc top đầu cả nước, nhất là vốn đầu tư FDI vào các khu công nghiệp. Hiện, Hải Phòng đang tiến hành các thủ tục thành lập mới hàng loạt khu công nghiệp. Đây chính là điều kiện để thúc đẩy hình thành các dự án bất động sản công nghiệp.

Nhiều nhận định, làn sóng dịch chuyển từ thị trường Trung Quốc sẽ ồ ạt sang Việt Nam. Tuy nhiên, ông Nguyễn Thành Phương – Tổng Giám đốc Tập đoàn Sao Đỏ, Chủ đầu tư Khu công nghiệp Nam Đình Vũ nhận định, sẽ không có xu hướng rời bỏ thị trường Trung Quốc hậu Covid-19. Các doanh nghiệp sẽ khảo sát những vị trí làm sao để bán thị trường lõi là thị trường Trung Quốc. Như vậy, đối với Việt Nam cũng đã là một cơ hội lớn, quan trọng chúng ta biến những cơ hội đó thành hiện thực như thế nào.

Buổi tọa đàm đã nêu bật được những tiềm năng, lợi thế, hướng phát triển của bất động sản Hải Phòng theo Nghị quyết 45 của Bộ Chính trị, tạo ra góc nhìn mở cho thị trường bất động sản Hải Phòng. Đây chính là cơ hội cho các nhà đầu tư bất động sản tại Hải Phòng, khiến thị trường bất động sản Hải Phòng trở nên sôi động.

Đại Vũ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load