Thứ bảy 20/04/2024 00:52 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bất động sản đã qua thời “ăn xổi ở thì’’

23:15 | 26/02/2020

(Xây dựng) - Nếu như trước đây các doanh nghiệp bất động sản kinh doanh theo kiểu “ăn xổi ở thì’’ thì nay đã thay đổi. Muốn thành công cần xác định việc đầu tư kinh doanh phải mang tính chiến lược và dài hạn, nhất là khi thị trường đang trong thời kỳ khó khăn và cạnh tranh khắc nghiệt.

bat dong san da qua thoi an xoi o thi
Thiết kế tổng thể dự án Diamond City tại trung tâm thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.

Bài toán chậm mà chắc được đưa lên hàng đầu

Những ngày này, nếu có mặt tại khu đô thị trung tâm hành chính Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam – khu vực cửa ngõ phía Bắc tỉnh Quảng Nam, giáp ranh thành phố Đà Nẵng chắc chắn sẽ cảm nhận một không khí sôi nổi, hào hứng của một vùng đất đang chuyển mình mạnh mẽ với hàng loạt các dự án bất động sản, hạ tầng đã và đang được đầu tư, xây dựng.

Sự sôi động trong hoạt động đầu tư cũng làm cho giá đất tại khu vực này biến động không ngừng, nhiều dự án thậm chí tăng giá gấp đôi, gấp ba so với trước đây khiến cho cán cân cung cầu tại khu vực này chênh lệch khá lớn. Tuy nhiên, theo nhận định của giới chuyên môn thì sức hút của khu vực này là thật chứ không phải những lời đồn thổi hay “chiêu trò” của môi giới.

Ông Nguyễn Hà Anh Tuấn - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Địa ốc Trung Tín (đơn vị đang phát triển phân khu Diamond City tại đây) cho biết: Nếu trước đây, giá đất dao động trong khoảng trên dưới 5 triệu đồng/m2 thì hiện nay đã tăng gấp 3 lần, vào khoảng 16 triệu/m2.

“Thời điểm hiện tại, với sự quan tâm của giới đầu tư, người mua nhà đang đổ dồn về khu vực Điện Thắng Trung, chúng tôi có 2 phương án lựa chọn: Hoặc là bán dự án non hoặc là tiếp tục đầu tư bài bản. Và chúng tôi cùng chủ đầu tư đã chọn phương án thứ 2 đó là dồn tiền để làm hạ tầng cũng như hoàn thiện pháp lý dự án trước khi tung ra thị trường”, ông Nguyễn Hà Anh Tuấn cho biết thêm.

Từ trường hợp cụ thể nói trên, có thể nói, sự thay đổi trong cách tiếp cận thị trường của nhiều doanh nghiệp bất động sản cho thấy thị trường bất động sản đang dần đi vào quỹ đạo theo hướng có lợi cho người dân hơn, phục vụ người mua nhà tốt hơn và việc đầu tư tự phát, theo phong trào, “bán lúa non” dường như không còn chỗ đứng.

Lựa chọn sản phẩm thật để đầu tư

Năm 2020, thị trường bất động sản có sự chuyển hướng mạnh sang phân khúc có giá vừa túi tiền, đáp ứng nhu cầu thật của người dân, nhất là thị trường bất động sản miền Trung nói chung và khu vực Quảng Nam - Đà Nẵng nói riêng. Nhiều chuyện gia có cùng chung nhận định khi cho rằng: Do tâm lý người dân vẫn ưa chuộng đất nền và nhà phố theo đúng tập tục sinh sống bao đời nay, khi phân khúc căn hộ chung cư chưa phải là thị hiếu của khách hàng khu vực này. Cùng với đó, các dự án hạ tầng đang được đầu tư mạnh sẽ kích thích thị trường bất động sản tại khu vực này tiếp tục tăng trưởng trong thời gian tới.

bat dong san da qua thoi an xoi o thi
Sản phẩm thật, cơ sở vật chất hoàn thiện của dự án Diamond City tại trung tâm thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam đang là điểm thu hút khách hàng hiện nay.

Chia sẻ về các sản phẩm bất động sản nên lựa chọn trong giai đoạn này hay không, ông Nguyễn Hà Anh Tuấn - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Địa ốc Trung Tín cho biết: Cách duy nhất mà doanh nghiệp bất động sản hiện nay cần làm là phải đưa ra sản phẩm thật, doanh nghiệp phải nói thật, làm thật.

“Với Diamond City, chúng tôi đang tập trung mọi nguồn lực để hoàn thiện dự án, và cho đến thời điểm hiện tại, khi dự án đã hoàn thiện hạ tầng được 80%, đã bó vỉa lắp đặt hệ thống thoát nước,chiếu sáng dự kiến quý II năm 2020 trải thảm nhựa, trồng cây xanh... thì chúng tôi mới quyết định tung ra thị trường”, ông Nguyễn Hà Anh Tuấn chia sẻ.

Từ thực tế đó, với những gì thị trường bất động sản đang diễn ra thì chỉ có những dự án được đầu tư bài bản, năng lực thi công tốt, thân thiện môi trường, đầy đủ tiện ích mới đáp ứng được những yêu cầu của người tiêu dùng hiện nay.

Với chiến lược đưa Điện Bàn, nằm giáp ranh Đà Nẵng, trở thành đô thị động lực của tỉnh Quảng Nam, HĐND thị xã Điện Bàn vừa thống nhất thông qua Hồ sơ đề xuất khu vực phát triển Khu đô thị Điện Thắng đến năm 2020, tầm nhìn 2030.

Theo đó, đến 2025, Khu đô thị Điện Thắng được phát triển xây dựng quy mô 754,83ha và đất xây dựng đô thị đến năm 2030 là 867,1ha với tổng kinh phí xây dựng dự kiến khoảng 3.359,1 tỷ đồng. Khu đô thị được phân thành 3 khu vực phát triển đô thị, dự báo tốc độ đô thị hóa rất nhanh với sự lan tỏa từ thành phố Đà Nẵng và trung tâm đô thị là khu dân cư thương mại dịch vụ, khu vực tập trung các công trình đầu mối.

Đồng thời, Khu đô thị Điện Thắng được phát triển với 3 nhóm chức năng chính như khu công cộng, thương mại, dịch vụ đô thị cấp đơn vị ở, các khu dân cư đô thị; thương mại dịch vụ cấp đô thị, các khu dân cư kết hợp thương mại dịch vụ, dịch vụ hỗn hợp khai thác dọc theo tuyến Quốc lộ 1A, ĐH7 và ĐH5; khu hành chính, công cộng cấp đơn vị ở, các khu dân cư mới.

Bên cạnh việc xác định rõ tính chất, chức năng của Khu đô thị Điện Thắng, thị xã Điện Bàn cũng đã xác định danh mục 18 dự án hạ tầng kỹ thuật khung, hạ tầng xã hội ưu tiên đầu tư, xây dựng với tổng vốn khoảng 878,61 tỷ đồng và các dự án phát triển đô thị với tổng vốn khoảng 2.480 tỷ đồng.

Có thể kể đến một số dự án hạ tầng khung và hạ tầng xã hội như, nâng cấp mở rộng tuyến đường ĐH01; nâng cấp, mở rộng tuyến đường ĐH06; tuyến ĐH 07 nối Quốc lộ 1A đi Điện Ngọc; ĐT 603 nối dài; các tuyến đường chính từ tuyến 01 đến tuyến 09; xây dựng mới nhà máy nước Trảng Nhật... và 19 dự án phát triển đô thị ở cả 3 khu vực Bắc, Trung và Nam thuộc Khu đô thị Điện Thắng.

Nguyễn Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load