Thứ năm 25/04/2024 22:33 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Báo Xây dựng vươn ra biển lớn

15:30 | 27/03/2023

(Xây dựng) –Trong vòng 10 năm trở lại đây, dưới sự nỗ lực của Tổng biên tập Nguyễn Anh Dũng, Báo Xây dựng luôn tìm ra hướng để kết nối phát triển trong hợp tác quốc tế. Nhiều cơ quan truyền thông quốc tế đã đến và làm việc với Báo Xây dựng từ nhiều quốc gia như Thái Lan, Lào, Ấn Độ, Mỹ, Malaysia. Một trong những thành công đáng kể trong hợp tác quốc tế của Báo Xây dựng là với đối tác Báo Xây dựng và Báo Tin tức Xây dựng & Kỹ thuật Nhật Bản.

Báo Xây dựng vươn ra biển lớn
Báo Xây dựng và Báo Tin tức Xây dựng & Kỹ thuật Nhật Bản đã ký kết Biên bản ghi nhớ về hợp tác trao đổi thông tin giữa hai cơ quan báo chí về lĩnh vực kiến trúc, xây dựng, phát triển hạ tầng lần thứ I (ngày 28/01/2013).

Báo Xây dựng nhận thấy đây là một cơ quan truyền thông về lĩnh vực xây dựng của Nhật Bản, có vị trí nhất định trong hệ thống báo chí ở Nhật. Đó là một tờ báo lớn chuyên ngành kiến trúc, xây dựng có lịch sử phát triển vào năm 1928 đã đóng góp to lớn vào sự phát triển của ngành công nghiệp xây dựng và cơ sở hạ tầng bằng cách cung cấp thông tin chính xác và kịp thời tại Nhật Bản.

Được sự ủng hộ của Bộ trưởng Bộ Xây dựng và Ban Tuyên giao Trung ương, ngày 28/01/2013 Báo Xây dựng và Báo Tin tức Xây dựng & Kỹ thuật Nhật Bản đã ký kết Biên bản ghi nhớ MOU. Hàng tuần trang Thế giới Xây dựng của Báo Xây dựng đăng tải những thông tin cập nhật về về khoa học kỹ thuật, công nghệ tiên tiến, tình hình phát triển đô thị thông minh, ứng dụng công nghệ trong thời đại của Nhật Bản do Báo Tin tức Xây dựng & Kỹ thuật Nhật Bản cung cấp. Báo Tin tức Xây dựng & Kỹ thuật Nhật Bản cũng đã đăng các bài viết về hợp tác Việt Nhật, các dự án ODA Nhật Bản, các cuộc họp quan trọng của lãnh đạo Bộ Xây dựng và Bộ Đất đai, Du lịch và Hạ tầng Nhật Bản (MLIT), các thông tin về ngành Xây dựng trên báo.

Báo Xây dựng vươn ra biển lớn
Tổng biên tập Nguyễn Anh Dũng cùng ông Hideki Iizuka - người đứng đầu Báo Tin tức Xây dựng & Kỹ thuật Nhật Bản trong chuyến công tác tại Nhật Bản (ngày 09/6/2014).
Báo Xây dựng vươn ra biển lớn
Lễ ký kết hợp tác lần thứ 2 giữa Báo Xây dựng và Báo Tin tức Xây dựng & Kỹ thuật Nhật Bản tại Hà Nội (ngày 25/7/2016).
Báo Xây dựng vươn ra biển lớn
Báo Xây dựng cùng đoàn Báo Tin tức Xây dựng & Kỹ thuật Nhật Bản sang Việt Nam công tác.

Hai bên đóng vai trò như là cầu nối cho các DN của Nhật Bản và Việt Nam trong việc tìm kiếm đối tác. Báo Xây dựng đã kết nối một số cuộc họp để hỗ trợ các DN Nhật Bản tìm kiếm cơ hội kinh doanh tại Việt Nam về lĩnh vực liên quan đến ngành Xây dựng; Hỗ trợ DN xây dựng Việt Nam tìm kiếm hợp tác với Hiệp hội Sáng kiến tài chính tư nhân Nhật Bản (PFI). Ngược lại, Báo Tin tức Xây dựng & Kỹ thuật Nhật Bản cũng tìm cách hỗ trợ các DN Việt Nam trong việc tìm kiếm khoa học công nghệ phù hợp theo yêu cầu.

Đến nay qua 10 năm hợp tác, lãnh đạo Bộ Xây dựng Việt Nam và lãnh đạo Bộ Đất đai, Du lịch và Hạ tầng Nhật Bản (MLIT) đánh giá cao sự hợp tác này. Đặc biệt trong những năm đại dịch Covid-19, sự hợp tác vẫn liên tục tăng cường và đạt hiệu quả cao. Ông Hideki Iizuka - Chủ tịch Báo Tin tức Xây dựng & Kỹ thuật Nhật Bản đánh giá cao về truyền thông ngành Xây dựng Việt Nam đã phát huy hiệu quả vai trò của mình. Báo Xây dựng luôn chủ động kết nối với các tổ chức quốc tế, chủ động kết nối với Báo Tin tức Xây dựng & Kỹ thuật Nhật Bản. Đặc biệt ngài Hideki Iizuka đánh giá cao sự nỗ lực của ngành Xây dựng khi vượt khó khăn thời kỳ dịch Covid-19 và vẫn đạt được kết quả tốt.

Trong vòng 10 năm qua, hai bên đã có nhiều trao đổi song phương của các đoàn cán bộ trao đổi, học tập kinh nghiệm lẫn nhau. Qua đó, các cán bộ của Báo Xây dựng hiểu hơn về cách thức truyền thông của Nhật Bản và ngược lại, phóng viên của báo Nhật cũng thấu hiểu hơn về cách làm báo của phía Việt Nam. Mối quan hệ nhờ đó mà ngày càng gắn kết.

Báo Xây dựng vươn ra biển lớn
Đoàn công tác Báo Xây dựng tác nghiệp tại công trường ở Tokyo Nhật Bản

Để đạt được kết quả tốt, Báo Tin tức Xây dựng & Kỹ thuật Nhật Bản và Báo Xây dựng sẽ luôn thực hiện phương châm "Đồng hành cùng khách hàng nâng cao lợi thế của truyền thông, mang đến giá trị tốt nhất cho cộng đồng", không ngừng đổi mới trong chiến lược, thay đổi cách thức tiếp cận khách hàng để duy trì sự phát triển bền vững. Chưa dừng lại ở đó, Báo Xây dựng cam kết sẽ tiếp tục làm tốt nhiệm vụ của mình, nỗ lực không ngừng để góp phần ngày càng hoàn thiện cho công cuộc xây dựng và phát triển của ngành Xây dựng nói chung và của Báo Xây dựng nói riêng.

Khánh Phương

Theo

Cùng chuyên mục
  • Quảng Ninh: Người dân 2 xã biển đảo Quan Lạn và Minh Châu mong mỏi được dùng nước sạch

    (Xây dựng) – Mặc dù dự án cấp nước sạch cho đảo Quan Lạn, Minh Châu (huyện Vân Đồn) triển khai đã nhiều năm, đến nay hàng trăm hộ dân ở 2 xã biển đảo này vẫn chưa có nước sạch sử dụng.

  • Hà Nội: Đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè cho người dân

    (Xây dựng) – UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch về việc bảo đảm cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 cho người dân trên địa bàn Thành phố.

  • Vùng đất “gian lao mà anh dũng”

    (Xây dựng) - Những ngày tháng 4 lịch sử, trở lại BR-VT, chúng tôi cảm nhận sự đổi thay và nhịp sống căng tràn của vùng đất ven biển trù phú này.

  • Đắk Lắk: Mục tiêu phát triển hạ tầng giao thông và kinh tế xanh

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Đắk Lắk vừa công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, với tầm nhìn đến năm 2050, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, đồng thời tăng cường hạ tầng giao thông. Điều này được thể hiện qua sự ưu tiên đặc biệt cho việc phát triển cao tốc kết nối vùng Tây Nguyên.

  • Hà Nội: Phát triển đô thị xanh, bền vững

    (Xây dựng) - Chương trình 03-CTr/TU về chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị giai đoạn 2021 - 2025 của Thành ủy Hà Nội thực hiện đến nay đã cơ bản hoàn thành 4/19 chỉ tiêu. 11/19 chỉ tiêu đang hoàn thiện và có khả năng hoàn thành vào năm 2025; đối với 4/19 chỉ tiêu còn vướng mắc cũng được các sở, ngành tập trung rà soát, tháo gỡ, đôn đốc thường xuyên vì mục tiêu phát triển đô thị Hà Nội theo hướng xanh, thông minh, bền vững.

  • Lợi ích cho đoàn viên, người lao động

    (Xây dựng) - Bên cạnh việc bảo đảm quyền lợi người lao động, chăm lo đời sống vật chất, để đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đặc biệt thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) về nâng cao lợi ích cho đoàn viên, với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã thỏa thuận hợp tác về cung cấp dịch vụ, sản phẩm với một số đơn vị để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load