Thứ sáu 19/04/2024 14:31 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Báo cháy tại chung cư quận 4, cư dân tháo chạy

10:39 | 27/10/2021

Một căn hộ ở chung cư River Gate (quận 4, TP.HCM) xảy ra trục trặc đường điện dẫn đến cháy, mất điện. Hàng trăm cư dân phải dùng thang thoát hiểm để di chuyển xuống sảnh.

Khoảng 20h38 tối 26/10, chị Ny (28 tuổi, cư dân chung cư River Gate) đang ở hồ bơi lầu 7 thì phát hiện mùi khét tỏa ra. Một lúc sau, người phụ nữ này lại thấy khói nhưng không để ý nhiều.

Đến khi lượng khói dày đặc, chị Ny được bảo vệ hồ bơi thông báo có cháy. Chị dùng thang máy xuống sảnh và nhắn trên nhóm chat của cư dân chung cư.

Thời điểm trên, toàn bộ nơi này mất điện, mùi khói bốc lên nồng nặc. Nguyên nhân ban đầu được xác định là từ một hộ cư dân sinh sống ở tòa A.

Không chỉ chị Ny mà rất đông cư dân lẫn người dân hiếu kỳ xung quanh đã tụ lại đây để theo dõi sự việc.

bao chay tai chung cu quan 4 cu dan thao chay
Người dân chạy từ lầu cao xuống sau khi nhận thông báo cháy. Ảnh: NVCC.

Sống tại lầu 26, chị Kim (24 tuổi) ngay khi phát hiện tòa nhà cúp điện phải dùng thang thoát hiểm chạy xuống.

“Lúc đầu tôi không nghĩ có gì, nhưng thấy mất điện là chạy liền. Tôi lấy cái áo rồi dùng túi đựng con mèo leo xuống từng tầng, đến dưới là thấy đông người rồi”, chị kể lại.

Kim cho biết mình cảm thấy rất lo lắng vì sợ không xuống kịp khi xảy ra hỏa hoạn. Rất may rằng mọi thứ đều nằm trong tầm kiểm soát.

Cũng hôm nay, anh Bảo Nguyễn (26 tuổi) rủ bạn qua nhà ăn tối. Đang ở trong nhà, Bảo và bạn nghe được tiếng loa thông báo từ ban quản lý chung cư về việc “giữ bình tĩnh, đừng vội di tản”.

Nhưng khi có thông báo thứ hai “đã phát hiện ra chỗ bị chập điện ở tầng 6, tòa A”, nhóm bạn này chỉ kịp mang điện thoại xuống dưới, bỏ lại tiền mặt và thẻ ra vào chung cư.

bao chay tai chung cu quan 4 cu dan thao chay
Người dân xung quanh hiếu kỳ cũng đỗ xe ven đường theo dõi. Ảnh: NVCC.

Trao đổi với Zing, đại diện ban quản lý chung cư River Gate cho biết vào khung giờ đó có căn hộ trên tầng 6 trục trặc, phát khói ra ngoài gây rung chuông báo tòa nhà.

"Hiện, bộ phận kỹ thuật cũng như an ninh đã xử lý và chung cư an toàn, hoạt động bình thường", người này nói.

Theo Đông Dương/Zing.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load