Thứ tư 24/04/2024 00:59 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Báo cáo sơ bộ về nguyên nhân sập đường sắt trên cao ở Mexico

15:22 | 17/06/2021

Theo điều tra, cây cầu có chất lượng mối hàn kém, thiếu các bulông liên kết và sử dụng nhiều loại bêtông khác nhau. Các chuyên gia cũng phát hiện các phần dầm cầu bị biến dạng và gãy sập.

bao cao so bo ve nguyen nhan sap duong sat tren cao o mexico
Hiện trường đổ nát của vụ sập đường sắt trên cao tại Mexico City, Mexico ngày 3/5/2021. (Ảnh: THX/TTXVN)

Trong quá trình điều tra nguyên nhân gây sập đường sắt trên cao khiến 26 người thiệt mạng trong tháng trước tại Mexico, các điều tra viên đã phát hiện một loạt sai phạm ở khâu thi công cây cầu cạn này.

Theo kết quả điều tra sơ bộ của công ty dịch vụ kỹ thuật Na Uy DNV công bố ngày 16/6, những sai sót trong thiết kế kết cấu công trình là nguyên nhân khiến cầu bị sập vào ngày 3/5 tại thủ đô Mexico City, kéo theo đoàn tàu lao xuống tuyến đường giao thông bên dưới.

Cụ thể, cây cầu có chất lượng mối hàn kém, thiếu các bulông liên kết và sử dụng nhiều loại bêtông khác nhau. Các chuyên gia cũng phát hiện các phần dầm cầu bị biến dạng và gãy sập.

Báo cáo điều tra trên được DNV công bố tại một cuộc họp báo do chính quyền thành phố tổ chức. Dự kiến, công ty này sẽ công bố thêm hai báo cáo vào ngày 14/7 và 30/8 tới.

Cuộc điều tra được thực hiện nhằm xác định liệu có sai phạm trong công tác thiết kế và sử dụng vật liệu trong thi công cây cầu hay không.

Hiện các công tố viên Mexico cũng đang tiến hành điều tra vụ tai nạn sập cầu này.

Vụ tai nạn thảm khốc xảy ra vào tối muộn 3/5 (giờ địa phương) tại tuyến đường sắt 12 đoạn trên cao giữa hai ga Olivos và Tezonco, đã khiến 26 người thiệt mạng và hơn 70 người khác bị thương.

Chính phủ Mexico đã tuyên bố quốc tang 3 ngày để tưởng nhớ các nạn nhân.

Mexico City có 12 tuyến đường sắt, phục vụ hàng triệu lượt hành khách mỗi ngày. Tuyến đường sắt Metro 12 chạy qua cây cầu cạn bị sập được xây dựng gần 10 năm trước./.

Theo Phan An (TTXVN/Vietnam+)

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load