Thứ năm 28/03/2024 16:54 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Bắc Kạn phòng chống dịch Covid-19 từ công sở đến công trường

10:32 | 10/07/2021

(Xây dựng) - Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến ngày càng phức tạp, để phòng tránh nguy cơ lây nhiễm tại công sở và các công trường xây dựng đang triển khai, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Bắc Kạn đã tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch.

ban quan ly du an dau tu xay dung tinh bac kan phong chong dich covid 19 tu cong so den cong truong
Cán bộ viên chức, người lao động Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Bắc Kạn thực hiện các khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, đeo khẩu trang, khử khuẩn khi đến cơ quan làm việc.

Dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp đối với các tỉnh phía Nam nói riêng và cả nước nói chung. Tổng số ca nhiễm cộng đồng trong nước từ 27/4 đến nay là 21.289 ca được ghi nhận ở 57 tỉnh thành (theo số liệu tính đến 07h00 ngày 09/7 của Bộ Y tế - PV). Trước tình hình đó, tỉnh Bắc Kạn đã chủ động, quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn toàn tỉnh. Đặc biệt, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh (viết tắt là Ban Quản lý dự án) tăng cường phòng, chống dịch từ công sở đến công trường.

Phòng, chống dịch Covid-19 tại công sở

Thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (tại Văn bản số 201-CV/TU ngày 27/4/2021) và Ban Cán sự đảng Ủy ban nhân dân tỉnh (tại Văn bản số 232-CV/BCSĐ ngày 29/4/2021) về việc tiếp tục tăng cường phòng, chống dịch COVID-19. Và các Văn bản số 2470/UBND-VXNV và 2478/UBND-VXNV ngày 03/5/2021 của UBND tỉnh về việc thực hiện một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch.

Ông Mã Văn Thịnh - Giám đốc Ban Quản lý dự án cho biết: “Vừa qua đã ký Văn bản số 510/BQLDA-TCHC ngày 06/5/2021 yêu cầu các phòng chuyên môn, toàn thể viên chức, người lao động thuộc Ban Quản lý dự án tiếp tục nghiêm túc thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định, trong đó quán triệt tập trung thực hiện một số nội dung cấp bách”.

“Ban Quản lý dự án phải đảm bảo các mục tiêu: Vừa phòng, chống dịch bệnh vừa phấn đấu hoàn thành cao nhất các nhiệm vụ được giao. Kiểm tra, đôn đốc, đẩy mạnh việc tiếp tục thực hiện các chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh về phòng chống dịch Covid-19 và các quy định, hướng dẫn của Bộ Y tế; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác”, ông Thịnh nhấn mạnh.

Ông Dương Văn Hảo - Trưởng phòng Kế hoạch - Kỹ thuật chia sẻ thêm: “Các phòng ban đều nghiêm túc thực hiện yêu cầu bắt buộc đeo khẩu trang, thường xuyên sát khuẩn khi ra khỏi nhà, khi làm việc tại cơ quan và thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế. Mặt khác, các cán bộ trong phòng đều thực hiện nghiêm các yêu cầu, điều kiện quy định về bảo đảm an toàn phòng, chống dịch tại cơ quan, gia đình. Hạn chế tối đa việc đi, đến tỉnh ngoài, đặc biệt các vùng có dịch nếu không thật sự cần thiết và các sự kiện tập trung đông người. Nếu người nào phải ra khỏi địa bàn tỉnh thì sẽ thông tin chi tiết lịch trình thời gian, địa điểm gửi phòng Tổ chức - Hành chính theo dõi, tổng hợp”.

Ban Quản lý dự án tiến hành thực hiện khai báo y tế tự nguyện, chủ động báo cáo lãnh đạo Ban và các trung tâm y tế gần nhất nếu thuộc trường hợp hoặc phát hiện đối tượng có nguy cơ lây nhiễm, trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở, viêm đường hô hấp và các trường hợp khác có nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng. Chủ động thực hiện các nội dung khác về phòng chống dịch bệnh theo tình hình thực tế tại đơn vị và chỉ đạo của các cấp theo yêu cầu, quy định và pháp luật có liên quan.

“Ban Quản lý dự án sẽ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm công tác phòng chống dịch bệnh theo quy định pháp luật”, Giám đốc Ban Quản lý dự án cũng quán triệt rõ quan điểm như trên.

Tăng cường phòng chống dịch tại các công trường

Theo tìm hiểu của phóng viên, trước đó, Ban Quản lý dự án đã gửi Văn bản số 181/BQLDA-QLDA II ngày 26/02/2021 đến các nhà thầu thi công để yêu cầu chủ động các biện pháp phòng chống, dịch trên công trường và không làm ảnh hưởng đến tiến độ thi công hoàn thành dự án theo kế hoạch. Đồng thời không để nguy cơ lây nhiễm cộng đồng đối với các dự án do Ban Quản lý dự án làm chủ đầu tư trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn.

Ông Triệu Hồng Sơn - Trưởng phòng Quản lý chất lượng công trình chia sẻ: “Ban Quản lý dự án yêu cầu các nhà thầu phải thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế. Chủ động xây dựng các phương án, kế hoạch của đơn vị bám sát tình hình thực tế để chủ động ứng phó với dịch bệnh. Người đứng đầu đơn vị thi công, tư vấn giám sát thực hiện rà soát và cập nhật danh sách người lao động đến từ nơi có dịch phải khai báo y tế, thực hiện các biện pháp cách ly, lấy mẫu xét nghiệm, giám sát phù hợp, đặc biệt người có dấu hiệu ốm, sốt phải liên hệ với cơ quan y tế nơi gần nhất để được tư vấn và có các biện pháp y tế theo quy định”.

“Các nhà thầu thi công đồng thời tổ chức quản lý chặt chẽ việc đưa, đón người lao động đến nơi làm việc, ngăn ngừa rủi ro lây nhiễm dịch bệnh. Bố trí khu vực làm việc hợp lý, giữ khoảng cách tối thiểu 2m; rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn. Đặc biệt, các nhà thầu thi công đang triển khai các dự án phải phối hợp chặt chẽ với chính quyền huyện, xã nơi có công trình để triển khai công tác phòng, chống dịch của địa phương”, ông Sơn chia sẻ thêm.

ban quan ly du an dau tu xay dung tinh bac kan phong chong dich covid 19 tu cong so den cong truong
Các công trường xây dựng trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Công nhân bắt buộc phải đo thân nhiệt, khử khuẩn và đeo khẩu trang khi vào công trường.

Lãnh đạo tỉnh quán triệt toàn ngành thực hiện chế độ sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống dịch bệnh và triển khai tiêm chủng vắc-xin AstraZenceca theo hướng dẫn của Bộ Y tế với phương châm “tiêm đến đâu an toàn đến đó”. Bắc Kạn thực hiện tốt các kênh tuyên tuyền phòng, chống dịch; triển khai các giải pháp công nghệ trong phòng, chống dịch Covid-19. Tính đến ngày 18/6/2021, trên địa bàn tỉnh có 627 điểm quét mã QR. Các tổ phòng chống dịch Covid-19 tại các thôn bản, tổ phố được duy trì tốt. Thời gian tới, Bắc Kạn sẽ tiếp tục thành lập các tổ phòng chống dịch tại các khu, cụm công nghiệp, tạo thế trận toàn dân chống dịch vững chắc trong cộng đồng dân cư. Với sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, các ngành và hợp tác của nhân dân, toàn tỉnh Bắc Kạn chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Trích: Tinh thần quán triệt của Chỉ thị số 01/CT-UBND: Chỉ thị số 01/CT-UBND ngày 29/01/2021 của UBND tỉnh Bắc Kạn về việc thực hiện một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 yêu cầu các sở, ban ngành, đoàn thể, đơn vị, doanh nghiệp, địa phương trên địa bàn tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ tập trung chỉ đạo, kích hoạt đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 với tinh thần cao nhất ở tất cả các cấp, các ngành từ tỉnh đến cơ sở, tuyệt đối không được chủ quan, mất cảnh giác; chủ động sẵn sàng cho mọi tình huống phòng, chống dịch có thể xảy ra.

Bài: Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Bắc Kạn phòng chống dịch Covid-19 từ công sở đến công trường tuyên truyền thực hiện Nghị quyết số 84/NQ-CP ngày 29/05/2020 của Chính phủ.

Hà Khánh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load