Thứ năm 25/04/2024 15:05 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Cầu Giấy lý giải việc cải tạo trường gây lún, nứt nhà dân

09:36 | 26/06/2019

(Xây dựng) – Vừa qua, Báo điện tử Xây dựng đã có bài viết phản ánh tình trạng cải tạo trường THCS Yên Hòa gây lún, nứt mặt đường, ảnh hưởng đến nhà dân. Để khách quan thông tin, Báo điện tử Xây dựng đã tiếp tục làm việc với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Cầu Giấy - chủ đầu tư dự án để làm rõ nguyên nhân, biện pháp khắc phục hậu quả, trả lại cuộc sống sinh hoạt cho người dân.

Rác thải, phế thải của dự án cải tạo chất đầy ngõ 224 Trung Kính.

Tìm hiểu được biết, công trình khởi công từ ngày 5/1/2019, thời gian thi công ép cọc cừ larsen từ ngày 10/1 đến 23/1, từ ngày 10/2 đến 20/2 tiến hành thi công ép cọc đại trà, đơn vị thi công đã tiến hành đào móng phần ngầm từ 11/2 đến 20/2.

Cụ thể, trong quá trình thi công phần móng nhà Hiệu bộ và khu nhà B xảy ra hiện tượng lún nền mặt đường, sụt lún vỉa hè, rãnh thoát nước vỉa hè ngõ 224 Trung Kính. Có tất cả 13 hộ dân bị sụt, lún, gãy bậc tam cấp. Đặc biệt, một số hộ dân bị lún, nứt bể nước ngầm.

Theo bà Bùi Ngọc Diệp – Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án, nguyên nhân gây ra tình trạng trên là do khu đất tại đây vốn là đất ao, đất giãn dân nên kết cấu yếu. Khi đào móng phần ngầm đã xuất hiện hiện tượng rút nước gây sụt lún khu vực xung quanh. Ban Quản lý sau đó đã dừng thi công và tiến hành kiểm tra, đánh giá tình trạng và văng chống xung quanh để khắc phục tạm thời.

Như đã thông tin, việc cải tạo trường THCS Yên Hòa (Phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy) đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến các hộ dân và khu vực xung quanh. Hàng loạt bậc tam cấp của các hộ dân trong ngõ 224 Trung Kính bị gãy, nứt. Mặt đường sụt lún, phế thải xây dựng từ công trình gây ô nhiễm môi trường, ô nhiễm tiếng ồn, thậm chí có nhà còn bị vỡ bể nước, bể phốt, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân.

Vỉa hè hiện đang được tháo dỡ.

Được biết, hiện nay Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Cầu Giấy đang thực hiện các biện pháp khắc phục như: Thảm nhựa bê tông nền mặt đường ngõ 224 Trung Kính, tháo dỡ và lát gạch vỉa hè, cải tạo rãnh thoát nước. Hiện Ban Quản lý đã làm việc và thống nhất với 9/13 hộ dân bị ảnh hưởng đến tìm phương án đền bù, sửa chữa các thiệt hại. Ban Quản lý chưa làm việc trực tiếp và nhất trí với các biện pháp khắc phục với 4 hộ dân còn lại.

Ban Quản lý hứa sẽ tiến hành tiếp tục quan trắc khu vực này 1 năm sau khi công trình được hoàn thiện đồng thời mong muốn làm lại tường rào, thanh thải các bó điện trên cao, chỉnh trang lại khu dân cư ngõ 224 Trung Kính để cải tạo cảnh quan môi trường xung quanh trường học. Tuy nhiên, dự án hiện vẫn đang thi công rầm rộ để kịp tiến độ đặt ra. Người dân sống xung quanh không khỏi lo lắng khi các biện pháp vẫn chưa giải quyết triệt để tình trạng lún nứt… Nếu hiện tại công trình vẫn tiếp tục xảy ra những sự cố hoặc ảnh hưởng nặng nề hơn đến các hộ dân, ai sẽ là người chịu trách nhiệm về các thiệt hại này? Hiện nay công trình đã hoàn thành xong phần thô và dự kiến đến tháng 10/2019 sẽ đưa vào hoạt động.

Diệu Anh – Việt Khoa

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load