Thứ bảy 20/04/2024 14:06 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bán đấu giá ‘đất vàng’, Đồng Nai lấy hàng chục ngàn tỷ quy hoạch giao thông

18:55 | 24/05/2022

Các khu “đất vàng” sẽ được tỉnh Đồng Nai bán đấu giá để lấy nguồn vốn đầu tư, xây dựng các công trình giao thông với mục tiêu làm thay đổi diện mạo của tỉnh trong thời gian tới.

UBND tỉnh Đồng Nai vừa ban hành kế hoạch đấu giá quyền sử dụng đất năm 2022 và các năm tiếp theo tại các huyện, thành phố trực thuộc tỉnh. Các khu đất được đem ra đấu giá nằm ở vị trí đắc địa, có giá trị cao với số tiền dự tính lên đến hàng chục ngàn tỷ đồng.

ban dau gia dat vang dong nai lay hang chuc ngan ty quy hoach giao thong
Một khu "đất vàng" tại TP Biên Hòa chuẩn bị được bán đấu giá - Ảnh: X.A

Theo đó, sẽ có 105 khu “đất vàng” với tổng diện tích gần 782ha sẽ được hoàn tất thủ tục hồ sơ để đấu giá với mức giá khởi điểm dự kiến hơn 12,9 ngàn tỷ đồng. Trong các khu đất đấu giá, có 40 khu có giá trị lớn được UBND tỉnh Đồng Nai giao cho Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh tổ chức đấu giá; 65 khu đất giá khởi điểm dưới 20 tỷ đồng/khu sẽ do Trung tâm phát triển quỹ đất các huyện, TP tổ chức đấu giá.

Trong năm 2022 và những năm tiếp theo, Đồng Nai dự tính sẽ đưa ra đấu giá nhiều khu “đất vàng” để tăng nguồn thu cho ngân sách, tạo quỹ vốn đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật.

Sau khi bán đấu giá, số tiền thu được sẽ được tỉnh này đầu tư các công trình giao thông tại địa phương, tạo thuận lợi trong việc phát triển kinh tế - xã hội.

Cụ thể, số tiền thu được từ việc đấu giá sẽ dùng để đầu tư công trình đường ven sông Đồng Nai (chiều dài 5,2 km, tổng vốn đầu tư gần 1.300 tỷ đồng), đường ven sông Cái (chiều dài hơn 4,5km với tổng mức đầu tư hơn 574 tỷ đồng), đường trung tâm TP Biên Hòa (kinh phí đầu tư 1.500 tỷ đồng), dự án cải tạo cảnh quan ven sông Đồng Nai từ trụ sở UBND tỉnh đến cầu Rạch Cát (vốn đầu tư gần 4.000 tỷ đồng) cùng các dự án khác như Đường vành đai 1, đường liên cảng, các tuyến đường tỉnh lộ,…

ban dau gia dat vang dong nai lay hang chuc ngan ty quy hoach giao thong
Mô phỏng dự án đường ven sông Đồng Nai

Theo lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai, do cần nguồn vốn rất lớn để đầu tư các tuyến đường kết nối giữa các địa phương trong tỉnh và trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, trong khi nguồn vốn ngân sách nhà nước phân bổ cho tỉnh không đủ để đầu tư các dự án về giao thông nên tỉnh cần khai thác thêm nguồn vốn từ việc đấu giá này.

Việc đấu giá này theo đánh giá của tỉnh là rất khả quan, bởi hiện nay nhiều doanh nghiệp lớn trong nước và nước ngoài đang muốn sở hữu những quỹ đất lớn, có giá trị cao của Đồng Nai để thực hiện các dự án về khu đô thị, khu công nghiệp, du lịch nghỉ dưỡng.

Theo Xuân An/Vietnamnet.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load