Thứ tư 24/04/2024 14:15 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bãi ven sông Hồng có thể giúp Hà Nội trở thành Seoul thứ hai

09:44 | 24/06/2020

Theo Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, Hà Nội có quỹ đất ven sông Hồng với phần lớn các bãi bồi ven sông cơ bản còn nguyên vẹn. Đây là nguồn lực quan trọng để quy hoạch sử dụng hiệu quả, đưa Hà Nội trở thành một Seoul thứ hai.

Sáng 23/6, Thành ủy Hà Nội tổ chức hội nghị lấy ý kiến góp ý của các ban, bộ, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội trung ương vào Dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ 2020-2025.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Tường Văn cho rằng, dự thảo cần làm rõ thêm yêu cầu đẩy mạnh công tác quy hoạch gắn với có kế hoạch thực hiện quy hoạch. Đặc biệt, trong phát triển đô thị, Hà Nội cần phải xác định các chỉ tiêu cụ thể về phát triển nhà ở, chẳng hạn chỉ tiêu về m2/ người/ sàn, chỉ tiêu về nhà chung cư, nhà ở xã hội, cải tạo chung cư cũ...

Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Quý Kiên phân tích, việc quản lý quy hoạch và sử dụng tài nguyên môi trường ở Hà Nội còn nhiều hạn chế. Đặc biệt, trong quy hoạch đô thị của Hà Nội hiện vẫn chưa dành phần diện tích xứng đáng cho không gian xanh, công viên hồ nước.

bai ven song hong co the giup ha noi tro thanh seoul thu hai
Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Quý Kiên góp ý cho thành phố Hà Nội

Về định hướng trong thời gian tới, ông Kiên đề nghị Hà Nội cần quan tâm hơn đến quy hoạch không gian ngầm bởi không một thành phố lớn nào trên thế giới không quan tâm đến vấn đề này.

“Cơ sở dữ liệu không gian ngầm không thể không làm, lúc này làm đã là muộn. Mặc dù rất khó khăn, tốn kém nhưng không thể không làm”, ông Kiên nói.

Theo Thứ trưởng Bộ TN&MT, trong các nguồn lực về tài nguyên và môi trường thì điểm rất đáng chú ý là Hà Nội có quỹ đất ven sông Hồng với phần lớn các bãi bồi ven sông hiện cơ bản còn nguyên vẹn. Đây là nguồn lực quan trọng để quy hoạch sử dụng hiệu quả, đưa Hà Nội trở thành một Seoul thứ hai.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ đề nghị đánh giá kỹ hơn về kết quả công tác đối ngoại của thành phố. Theo đó, Hà Nội đã đi đầu về đối ngoại, là bức tranh thu nhỏ thành công đối ngoại của cả nước, có nhiều cách làm sáng tạo, thực chất. Hà Nội có 5 cái nhất về đối ngoại so với các tỉnh, thành phố khác, đó là: Nơi có nhiều hiệp định ngoại giao nhất; nhiều danh hiệu của UNESCO nhất; có nhiều thành phố kết nghĩa nhất; thu hút đầu tư nước ngoài lớn nhất và diễn ra giao lưu văn hóa đối ngoại nhiều nhất.

“Thời gian tới, Hà Nội nên mạnh dạn xác định mục tiêu trở thành thành phố mang tính toàn cầu về đối ngoại; đặt đối ngoại ở vị trí cao hơn, coi là động lực phát triển, trên cơ sở đó xây dựng chiến lược phát triển đối ngoại, xây dựng nền ngoại giao vì người dân và doanh nghiệp”, ông Vũ khẳng định.

Trong khi đó, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Nguyễn Văn Thanh đề nghị thành phố Hà Nội chú ý các giải pháp nhằm đẩy mạnh công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn trong dự thảo Báo cáo chính trị, nhất là cần đặt mục tiêu xử lý dứt điểm những vụ việc phức tạp còn tồn đọng.

Phát biểu tiếp thu ý kiến các đại biểu tại hội nghị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ cho biết, các ý kiến góp ý đều rất tâm huyết, thể hiện tình cảm và trách nhiệm với Thủ đô. Đặc biệt, dưới góc nhìn từ quản lý ngành, nội dung các đại biểu đề cập rất sâu, xác đáng, liên quan đến từng lĩnh vực cụ thể. Ông Huệ khẳng định, thành phố sẽ tiếp thu tối đa các ý kiến để hoàn chỉnh dự thảo báo cáo cả về kết cấu lẫn nội dung, đảm bảo chất lượng.

Theo Hoàng Phong/Tienphong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Văn Yên (Yên Bái): Thêm 1 xã đạt đô thị loại V

    (Xây dựng) - UBND huyện Văn Yên (Yên Bái) vừa tổ chức lễ công bố Quyết định của UBND tỉnh công nhận xã An Thịnh là đô thị loại V trực thuộc huyện Văn Yên.

    15:29 | 22/04/2024
  • Ngành Xây dựng Bắc Ninh: Xây dựng đô thị thông minh, đậm đà bản sắc dân tộc

    (Xây dựng) – Song hành cùng sự phát triển lớn mạnh của tỉnh, thời gian qua, ngành Xây dựng Bắc Ninh đã không ngừng nỗ lực, đoàn kết, bứt phá vươn lên, kiến tạo nên những công trình mang tầm vóc thời đại, giúp cho diệm mạo đô thị Bắc Ninh ngày càng hiện đại - văn minh - đậm đà sản sắc dân tộc.

    15:18 | 22/04/2024
  • Vĩnh Phúc: Tỷ lệ đô thị hóa đạt 48%

    (Xây dựng) - Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đặt ra mục tiêu đến năm 2025, kết cấu hạ tầng đô thị Vĩnh Phúc cơ bản đạt tiêu chí đô thị loại I, tỷ lệ đô thị hóa đạt 50%.

    19:16 | 21/04/2024
  • Thành lập Tổ công tác làm Đề án xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh trở thành trung tâm dịch vụ lớn

    (Xây dựng) - Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh vừa ký Quyết định thành lập Tổ công tác xây dựng Đề án “xây dựng Thành phố trở thành trung tâm dịch vụ lớn của cả nước và khu vực với các ngành dịch vụ cao cấp, hiện đại, có giá trị gia tăng cao”.

    11:23 | 21/04/2024
  • Phổ Yên (Thái Nguyên): Mục tiêu trở thành đô thị loại II sắp thành hiện thực

    (Xây dựng) – Sau 2 năm trở thành thành phố trực thuộc tỉnh, thành phố Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên tiếp tục có những bước tiến vượt bậc, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Đến nay, đã cơ bản đáp ứng đủ các tiêu chuẩn, tiêu chí của đô thị loại II.

    15:39 | 20/04/2024
  • Diện mạo mới, sức sống mới của đô thị Bắc Giang

    (Xây dựng) – Từ một tỉnh có tốc độ đô thị hóa chậm, không gian phát triển đô thị quy mô nhỏ, những năm trở lại đây, diện mạo đô thị Bắc Giang như được khoác lên mình “tấm áo mới”, cảnh quan, kiến trúc ngày càng được mở rộng theo hướng đồng bộ, hiện đại.

    11:34 | 20/04/2024
  • Nghệ An: Xây dựng hệ thống đô thị đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật

    (Xây dựng) - Theo định hướng quy hoạch tỉnh, Nghệ An sẽ phát triển mở rộng mạng lưới đô thị với các quy mô khác nhau trên phạm vi toàn tỉnh, nhằm tạo ra các vùng động lực tăng trưởng theo hướng hiện đại, đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội.

    08:43 | 20/04/2024
  • Thanh Hóa: Xây dựng đề án để đạt tiêu chí đô thị loại I

    (Xây dựng) - Đến năm 2025, Thanh Hóa phấn đấu xây dựng hoàn thiện các tiêu chí của đô thị loại I sau khi sáp nhập và trình độ phát triển cơ sở hạ tầng của khu vực dự kiến thành lập phường.

    22:18 | 19/04/2024
  • Phát triển đô thị Hải Phòng hiện đại, văn minh, đáng sống

    (Xây dựng) – Hai đồ án quy hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trong năm 2023 mang ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là tiền đề để thành phố Hải Phòng hoàn thành mục tiêu xây dựng và phát triển thành thành phố đi đầu cả nước trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa; động lực phát triển của vùng Bắc bộ và của cả nước; có công nghiệp phát triển hiện đại, thông minh, bền vững.

    15:57 | 19/04/2024
  • Hải Dương: Xây dựng đô thị mang bản sắc, đặc trưng riêng

    (Xây dựng) - Trong các ý tưởng quy hoạch đô thị ở Hải Dương, việc xây dựng các đô thị mang màu sắc, đặc trưng riêng đã được cơ quan chuyên môn quan tâm, trở thành định hướng chủ đạo trong thời gian tới.

    09:52 | 19/04/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load