Thứ sáu 29/03/2024 18:55 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bắc Từ Liêm (Hà Nội): Công trình sân tập golf vi phạm trật tự xây dựng tại phường Phú Diễn cơ bản được tháo dỡ

08:41 | 27/02/2020

(Xây dựng) – Để giải quyết triệt để vi phạm trật tự xây dựng tại Tổ dân phố số 14, phường Phú Diễn (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), UBND quận Bắc Từ Liêm đã có Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền là 45.000.000 đồng, yêu cầu đơn vị quản lý Sân tập golf Cầu Diễn khôi phục lại tình trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm. Ngay sau khi có quyết định xử phạt, chủ đầu tư đã nghiêm chỉnh chấp hành, tự giác tháo dỡ phần công trình vi phạm.

bac tu liem ha noi cong trinh san tap golf vi pham trat tu xay dung tai phuong phu dien co ban duoc thao do
Chủ đầu tư đã cơ bản tháo dỡ các hạng mục công trình vi phạm.

Trước đó, người dân sinh sống tại Tổ dân phố số 14, phường Phú Diễn (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) phản ánh về việc, tại ngõ 214 đường Phú Diễn xuất hiện một sân tập golf rộng hàng chục ha, trên mảnh đất nông nghiệp trước kia thường được trồng rau, cỏ, hoa…

Sân tập golf Cầu Diễn được quây tôn xung quanh. Bên trong, đổ bê tông một diện tích khá lớn để làm bãi đỗ ô tô. Tiếp đó là đến hệ thống nhà mái lá và dựng cột sắt thành 2 tầng, nền bê tông, lợp mái tôn sắt để làm nơi cho khách tập đứng chơi golf. Sân tập này ước tính rộng hàng nghìn m2 và mặt bằng đã được san lấp từ năm 2019.

Tìm hiểu được biết, toàn bộ khu đất sân golf là đất nông nghiệp, có diện tích khoảng 8,86 ha. Đất này đã được phía chủ đầu tư là Công ty Cổ phần tư vấn đầu tư phát triển công nghiệp Châu Á mua lại từ các hộ dân, đang trình thành phố xin chủ trương phê duyệt dự án, chuyển đổi mục đích sử dụng đất. Để tránh xảy ra tình trạng đổ trộm phế thải, lãng phí tài nguyên đất, Công ty Cổ phần tư vấn đầu tư phát triển công nghiệp Châu Á có thuê Công ty Cổ phần đầu tư khai thác Không Gian Xanh quản lý khu đất. Tuy nhiên trong quá trình quản lý sử dụng đất, Công ty Cổ phần đầu tư khai thác Không Gian Xanh đã tự ý sử dụng sai mục đích, không đúng quy định của pháp luật, hình thành sân tập golf.

bac tu liem ha noi cong trinh san tap golf vi pham trat tu xay dung tai phuong phu dien co ban duoc thao do
Khu vực này trước đây thường xuyên xảy ra tình trạng đổ trộm phế thải, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến việc canh tác của các hộ dân (Ảnh: người dân cung cấp).

Bà Phí Thị N – người dân sinh sống tại khu vực này cho biết: “Trước đây, khu vực này thường xuyên xảy ra tình trạng đổ trộm phế thải, cỏ dại mọc um tùm gây ô nhiễm môi trường, dễ phát sinh mầm bệnh, người dân cũng không thể sản xuất nông nghiệp được. Từ khi, Công ty Cổ phần đầu tư khai thác Không Gian Xanh quản lý đã góp phần tránh lãng phí tài nguyên đất, tạo công ăn việc làm cho người nông dân. Hiện tại chúng tôi vẫn trồng cỏ ở đây để bán”.

Tiếp tục tìm hiểu được biết, đối với vi phạm của công trình, ngày 5/2/2020 UBND quận Bắc Từ Liêm đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính. Theo đó, Công ty Cổ phần tư vấn đầu tư phát triển công nghiệp Châu Á phải nộp phạt số tiền là 45.000.000 đồng; đồng thời buộc khôi phục lại tình trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm. Mặc dù không phải là đơn vị trực tiếp vi phạm nhưng Công ty Cổ phần tư vấn đầu tư phát triển công nghiệp Châu Á với trách nhiệm của đơn vị được giao giải phóng mặt bằng thực hiện dự án đã nghiêm chỉnh chấp hành quyết định của UBND Quận Bắc Từ Liêm và yêu cầu Công ty Cổ phần đầu tư khai thác không gian xanh phải tháo dỡ công trình vi phạm và chịu trách nhiệm về toàn bộ các kinh phí phát sinh có liên quan.

Về vấn đề này, đại diện lãnh đạo phường Phú Diễn cho biết: Phường đã lập hồ sơ báo cáo UBND quận Bắc Từ Liêm, quận đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính. Theo thông tin nắm được thì phía Công ty đã nộp phạt số tiền 45.000.000 đồng. Phường cũng đã tích cực đôn đốc, giám sát để chủ đầu tư tự tháo dỡ, đến nay đã tháo dỡ được hết kết cấu của công trình vi phạm.

Bên phía Công ty Cổ phần tư vấn đầu tư phát triển công nghiệp Châu Á cũng có cam kết trong thời gian tới phối hợp chặt chẽ với UBND phường Phú Diễn để giám sát chặt chẽ việc quản lý sử dụng khu đất của các đơn vị được giao nhiệm vụ quản lý, đảm bảo thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, đến thời điểm này, chủ đầu tư đã nghiêm chỉnh chấp hành theo đúng chỉ đạo của UBND quận Bắc Từ Liêm, tự giác tháo dỡ phần công trình vi phạm. UBND phường Phú Diễn đã và đang giám sát, ghi nhận lại việc tháo dỡ của chủ đầu tư.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin.

Khánh An

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load