Thứ năm 28/03/2024 18:57 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bắc Ninh: Thị trường bất động sản quý II/2021 gặp nhiều khó khăn

10:49 | 10/07/2021

(Xây dựng) - Sở Xây dựng Bắc Ninh có Văn bản số 149/BC-SXD báo cáo Bộ Xây dựng tình hình nhà ở và thị trường bất động sản quý II/2021 trên địa bàn.

bac ninh thi truong bat dong san quy ii2021 gap nhieu kho khan
Thị trường nhà ở, bất động sản trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh trong quý II/2021 gặp nhiều khó khăn trước dịch Covid-19 (Ảnh minh họa: TTXVN).

Theo đó, tình hình thị trường bất động sản quý II trên địa bàn tỉnh được UBND tỉnh và cơ quan có thẩm quyền theo dõi và ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, điều tiết thị trường. Trong đó, Sở Xây dựng đã ban hành 03 văn bản hướng dẫn, chỉ đạo chung gửi UBND các huyện, thành, thị, các chủ đầu tư, các sàn giao dịch bất động sản; ban hành 05 văn bản hướng dẫn cụ thể đối với 05 dự án trên địa bàn nhằm chấn chỉnh việc kinh doanh bất động sản của từng chủ đầu tư.

Với các chỉ đạo kịp thời đưa ra các biện pháp quyết liệt nên trên địa bàn tỉnh thời gian qua đã kiềm chế tình trạng “sốt giá” bất động sản, đã ngăn chặn kịp thời các hiện tượng tung tin đồn thổi, đầu cơ nhằm đẩy giá để trục lợi bất hợp pháp. Người dân trên địa bàn nhờ nắm bắt được thông tin kịp thời, đã hạn chế bị lôi kéo tham gia vào các giao dịch bất động sản (như quyền sử dụng đất, nhà ở chưa đảm bảo điều kiện pháp lý đưa vào kinh doanh, giao dịch...) và đặc biệt trên địa bàn tỉnh không để xảy ra dự án bất động sản “ma”.

Ông Nguyễn Tuấn Dũng, Phó Giám đốc Sở Xây dựng cho biết: “Do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhiều địa phương trong tỉnh Bắc Ninh phải thực hiện theo giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ nên hoạt động kinh doanh bất động sản gần như đã tạm dừng dẫn đến khó khăn trong hoạt động kinh doanh của nhiều doanh nghiệp bất động sản trên địa bàn. Nhiều doanh nghiệp bất động sản chỉ giữ lại khoảng 50% cán bộ, nhân viên để duy trì hoạt động, làm việc trực tiếp, còn lại làm việc trực tuyến tại nhà, một phần phải cho nghỉ”.

Theo báo cáo của Sở Xây dựng, có 02 dự án đấu giá quyền sử dụng đất (226 lô đất ở) và 01 dự án nhà ở xã hội (411 căn) đủ điều kiện kinh doanh bất động sản hình thành trong tương lai. Giá bán nhà ở trên địa bàn dao động từ 10 - 120 triệu/m2 (nhà ở riêng lẻ); từ 8 - 11 triệu/m2 (chung cư nhà ở xã hội); từ 15 - 30 triệu/m2 (chung cư thương mại); từ 8 - 50 triệu/m2 (đối với đất nền).

Dự án phát triển nhà ở thương mại có 10 dự án đang triển khai trong quý (bao gồm 1193 căn); 03 dự án hình thành trong tương lai đủ điều kiện bán trong quý (bao gồm 637 căn); 02 dự án hoàn thành (bao gồm 350 căn). Đối với dự án cho phép chuyển nhượng đất đã đầu tư xây dựng hạ tầng để xây dựng nhà ở (đất nền) có 05 dự án đang triển khai (bao gồm 650 ô/nền); 01 dự án hoàn thành (bao gồm 153 ô/nền). Các dự án nhà ở xã hội có 01 dự án hình thành trong tương lai đủ điều kiện bán trong quý (bao gồm 411 căn).

Thời gian qua, dịch Covid-19 bùng phát trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh đã ảnh hưởng đến ngành Xây dựng của tỉnh, trong đó tác động tiêu cực đến thị trường bất động sản, làm một số dự án bị đình trệ, chậm tiến độ, dẫn đến khó khăn rất lớn cho chủ đầu tư. Sở Xây dựng cũng đã đề nghị Bộ Xây dựng kiến nghị Trung ương có các chính sách tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp về tín dụng, thủ tục hành chính trong lĩnh vực bất động sản. Đề xuất các ưu đãi sẽ bao gồm giảm thuế, gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất, giảm lãi xuất ngân hàng… cho các doanh nghiệp chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Hà Khánh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load