Thứ tư 24/04/2024 02:37 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bắc Ninh: Tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19

08:18 | 31/07/2020

(Xây dựng) – Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Ninh vừa có buổi làm việc với Sở Y tế và các Sở, ngành liên quan về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

bac ninh tang cuong cong tac phong chong dich covid 19
Đoàn công tác của tỉnh Bắc Ninh trao đổi với lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh về công tác phòng, chống dịch tại đơn vị (Ảnh: T/L).

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh, ngay sau khi Bộ Y tế công bố ca nhiễm Covid-19 số 416 và 418 tại thành phố Đà Nẵng, Sở Y tế đã tham mưu UBND tỉnh ban hành các văn bản triển khai công tác phòng, chống dịch. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới tới người dân trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, tuyên truyền cho những người từ Đà Nẵng về địa phương từ sau ngày 12/7 phải thực hiện khai báo y tế và tự cách ly, theo dõi sức khỏe 14 ngày tại nhà, khi có triệu chứng bất thường như sốt, ho, khó thở... cần đến ngay cơ sở y tế nơi gần nhất.

Tiếp tục thực hiện nghiêm việc phân luồng, phân loại, cách ly và điều trị tại đơn vị theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Tăng cường các biện pháp sàng lọc, chỉ định xét nghiệm virus SARS-CoV-2 đối với những người bệnh có triệu chứng sốt, ho, khó thở… để phát hiện sớm ca bệnh Covid-19, nhất là các trường hợp về hoặc đến từ thành phố Đà Nẵng từ ngày 12/7. Tính đến hết ngày 28/7, toàn tỉnh đã rà soát được 3.721 trường hợp từ Đà Nẵng về, đang thực hiện cách ly y tế tại nhà/nơi lưu trú; trong đó có 9 trường hợp nghi nhiễm được cách ly tại cơ sở y tế (đã được lấy mẫu xét nghiệm và có 04/9 trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính).

Tại buổi làm việc, đại diện các Sở, ngành đã tiến hành trao đổi, nêu lên một số khó khăn liên quan đến việc mua sắm trang thiết bị, vật tư hóa chất nhập khẩu như: máy thở, ECMO, sinh phẩm xét nghiệm; nhiệt kế điện tử; việc cải tạo sửa chữa các cơ sở y tế nhằm đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch gặp khó khăn trong quá trình hoàn thiện hồ sơ…

Trước tính chất phức tạp, diễn biến khó lường của dịch Covid-19, tỉnh Bắc Ninh đang tập trung chỉ đạo các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh, nhất là ngành Y tế cần tập trung cao độ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19, bám sát chỉ đạo của Trung ương và Bộ Y tế, xây dựng kịch bản những tình huống có thể xảy ra để không bị động, bất ngờ.

Bắt đầu từ ngày 30/7, tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc trong các cơ quan, đơn vị phải thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, giữ khoảng cách an toàn khi làm việc. Đặc biệt, không đi du lịch đến các địa phương khác trên địa bàn toàn quốc.

Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các địa phương trong việc rà soát, xác minh, lập danh sách các trường hợp từ thành phố Đà Nẵng trở về Bắc Ninh từ ngày 12/7 đến nay để quản lý, khai báo y tế và tự cách ly, theo dõi sức khỏe 14 ngày tại nhà, nơi lưu trú. Khi phát hiện hoặc nghi ngờ trường hợp nhập cảnh trái phép trong cộng đồng, cơ sở lưu trú cần có biện pháp xử lý kịp thời.

Các Sở, ban, ngành liên quan, các huyện, thị xã, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ tiếp tục cập nhật kịp thời tình hình dịch bệnh; tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch theo quy định. Khuyến cáo người dân cần đeo khẩu trang khi ra đường; giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc; không tập trung đông người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; không nên đi du lịch, nhất là tại những nơi có nguy cơ cao trong thời gian này. Nếu đi từ vùng dịch về phải chủ động khai báo y tế, khi có các triệu chứng bất thường cần đến ngay cơ sở y tế để được thăm khám kịp thời.

Mai Thu

Theo

Cùng chuyên mục
  • Quảng Ninh: Nỗ lực thu gom rác trôi nổi trên vịnh Hạ Long

    (Xây dựng) – Do nhiều nguyên nhân, từ năm 2023 đến nay, tình trạng rác trôi nổi trên vịnh Hạ Long diễn ra thường xuyên, gây ảnh hưởng xấu đến mỹ quan khu vực vịnh di sản và trải nghiệm cảm xúc của du khách. Với sự nỗ lực của chính quyền địa phương nhằm khắc phục tình trạng này, đến thời điểm hiện tại, lượng rác thải trên vịnh Hạ Long cơ bản đã được thu gom, xử lý.

  • Hà Nội: Tổ chức 6 điểm bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

    (Xây dựng) - Ngày 23/4, UBND Thành phố Hà Nội ban hành kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Cụ thể, Thành phố sẽ triển khai tại 6 điểm với 7 trận địa bắn pháo hoa tầm cao kết hợp pháo hoa tầm thấp.

  • Thành phố Hồ Chí Minh: Chấm dứt hợp đồng với Thuận An nếu tiếp tục chậm trễ 2 gói thầu

    (Xây dựng) - Ngày 23/4, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị Thành phố Hồ Chí Minh đã có buổi làm việc với đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An (Tập đoàn Thuận An), liên danh nhà thầu tư vấn giám sát tại gói thầu XL-05, XL-06 thuộc dự án xây dựng hạ tầng và cải tạo môi trường kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên.

  • Đắk Lắk: Nỗi “ám ảnh” đường vào Cư San

    (Xây dựng) - Tuyến đường liên xã Ea Trang - Cư San, (huyện M'Drắk, tỉnh Đắk Lắk), đang trong tình trạng xuống cấp nghiêm trọng, khiến người dân địa phương gặp nhiều khó khăn trong việc đi lại và vận chuyển hàng hóa. Điều này không chỉ gây ô nhiễm môi trường sống, mất an toàn giao thông mà còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cho người dân và các phương tiện.

  • Đắk Lắk: Thiếu vốn, chủ đầu tư xin tạm dừng thi công Tỉnh lộ ngàn tỷ

    (Xây dựng) - Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk kiến nghị UBND tỉnh cho phép tạm dừng thi công dự án Cải tạo nâng cấp Tỉnh lộ 1 đoạn từ cầu Buôn Ky thành phố Buôn Ma Thuột đến Km49+00 cho đến khi dự án được bố trí vốn.

  • Quảng Nam: Bí thư Thành ủy Tam Kỳ giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh

    (Xây dựng) – Ông Trần Nam Hưng - Bí thư Thành ủy thành phố Tam Kỳ được HĐND tỉnh Quảng Nam bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load