Thứ sáu 29/03/2024 18:57 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bắc Ninh: Sẽ thanh tra dự án bệnh viện nghìn tỷ sau nhiều năm “đắp chiếu”

15:18 | 15/02/2023

(Xây dựng) – Trong kế hoạch thanh tra kinh tế - xã hội và phòng, chống tham nhũng năm 2023 của tỉnh Bắc Ninh mới được phê duyệt, tỉnh này sẽ tiến hành thanh tra Dự án Bệnh viện đa khoa Cuộc sống mới do Công ty TNHH Công nghệ cao Hamec làm chủ đầu tư.

Bắc Ninh: Sẽ thanh tra dự án bệnh viện nghìn tỷ sau nhiều năm “đắp chiếu”
Ngày 8/12/2018, dự án được khởi công hoành tráng, nhưng sau đó chỉ thi công một số hạng mục nhỏ và “đắp chiếu” đến thời điểm hiện tại.

Như Báo điện tử Xây dựng đã thông tin trước đó, Dự án Bệnh viện đa khoa Cuộc sống mới ban đầu được giao cho Công ty Cổ phần Y tế cuộc sống mới Việt Nam từ năm 2008. Tuy nhiên, đến năm 2013, dự án này vẫn không thể triển khai. Do đó, đến tháng 7/2013, Công ty TNHH Quốc tế công nghệ cao Hamec có đơn xin thuê lại hơn 7ha đất đã giao cho Công ty Cổ phần Y tế cuộc sống mới Việt Nam để thực hiện Dự án Bệnh viện đa khoa Cuộc sống mới tại phường Tân Hồng, thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh.

Đến tháng 11/2013, tỉnh Bắc Ninh đã ra Quyết định số 419 thu hồi lô đất trên để giao cho Công ty Hamec thực hiện dự án. Theo giới thiệu, dự án có tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 1.570 tỷ đồng. Với diện tích hơn 7ha, bệnh viện có quy mô 300 giường bệnh điều trị cùng 700 giường điều dưỡng phục hồi chức năng sau điều trị theo tiêu chuẩn của các bệnh viện tiên tiến trên thế giới và tích hợp các công nghệ đi trước, đón đầu toàn diện.

Mục tiêu của dự án là xây dựng bệnh viện đa khoa kết hợp trung tâm điều dưỡng, phục hồi chức năng chuyên nghiệp, đạt tiêu chuẩn quốc tế và khu vực, kết hợp chặt chẽ Đông - Tây y trong khám, chẩn đoán và điều trị. Trong đó, đầu tư thiết bị công nghệ cao, thầy thuốc giỏi và tâm huyết, nhân viên phục vụ tận tình để khám và điều trị có hiệu quả cho người bệnh, nhất là coi trọng khâu chuẩn đoán sớm và điều trị thành công những ca bệnh hiểm nghèo và cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, phục hồi chức năng đạt chất lượng cao, giá thành phù hợp cho tất cả các đối tượng trong xã hội.

Dự kiến, Bệnh viện đa khoa Cuộc sống mới khánh thành và đưa sử dụng vào năm 2021, qua đó đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng tăng của nhân dân trong tỉnh và các vùng lân cận, giảm tải cho các bệnh viện tuyến Trung ương.

Bắc Ninh: Sẽ thanh tra dự án bệnh viện nghìn tỷ sau nhiều năm “đắp chiếu”
Một phần của dự án đã được dùng để xây dựng trạm trộn bê tông.

Dù được phê duyệt từ năm 2013, nhưng phải đến ngày 8/12/2018, dự án mới được khởi công xây dựng. Thế nhưng, sau buổi lễ khởi công hoành tráng, chủ đầu tư lại chỉ cho xây dựng được hạng mục nhỏ tại phía cổng dự án. Đến thời điểm hiện tại, thay vì một bệnh viện hiện đại, tiên tiến nơi đây chỉ là một trạm trộn bê tông phục vụ các dự án nhà văn hóa lân cận và những bãi cỏ um tùm.

Để tìm hiểu rõ hơn về nguyên nhân khiến dự án “đắp chiếu” suốt một thập kỷ, PV Báo điện tử Xây dựng đã liên hệ và đặt lịch làm việc với UBND thành phố Từ Sơn và Sở Xây dựng Bắc Ninh. Tuy nhiên nhiều tháng trôi qua, cả 2 đơn vị nêu trên đều không có thông tin phản hồi.

Được biết, ngoài dự án nêu trên, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh giao Thanh tra tỉnh tiến hành thanh tra hàng loạt dự án, gói thầu. Trong đó, tập trung thanh tra việc chấp hành chính sách, pháp luật về đất đai, đầu tư, xây dựng, thực hiện nghĩa vụ tài chính về đất với ngân sách Nhà nước, kết quả kinh doanh bất động sản, nhà ở, chuyển nhượng quyền sử dụng đất và các nội dung khác có liên quan trong quá trình thực hiện dự án.

Thân Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load