Thứ sáu 29/03/2024 00:36 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bắc Ninh: Gỡ bỏ phỏng tỏa 3 thôn với hơn 1000 dân của huyện Thuận Thành

10:57 | 09/06/2021

(Xây dựng) - UBND huyện Thuận Thành vừa có quyết định số 56/QĐ-BCĐ về việc kết thúc thời gian cách ly y tế vùng đối với 3 thôn thuộc xã Xuân Lâm, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh.

bac ninh go bo phong toa 3 thon voi hon 1000 dan cua huyen thuan thanh
Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên và Phó chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Đào Quang Khải tặng hoa cho đại diện chính quyền xã Xuân Lâm.

Theo đó, UBND huyện Thuận Thành quyết định kết thúc thời gian cách ly y tế đối với các thôn gồm Đức Hiệp (với 237 hộ, 1383 nhân khẩu), Đa Tiện (428 hộ, 1822 nhân khẩu) và Xuân Lê (296 hộ, 1202 nhân khẩu), thuộc xã Xuân Lâm kể từ 22h ngày 8/6/2021. Đây là những thôn đầu tiên của tỉnh Bắc Ninh kết thúc thời gian cách ly y tế để phòng chống dịch Covid-19.

Trong thời gian 21 ngày kể từ ngày có quyết định phong tỏa cách ly y tế, 3 thôn đều không phát sinh mới trường hợp dương tính với SASR-CoV-2 trong cộng đồng. Toàn bộ người dân của 3 thôn trên đã được xét nghiệm 3 lần cho kết quả âm tính.

UBND huyện Thuận Thành yêu cầu UBND xã Xuân Lâm tiếp tục duy trì và phát huy vai trò của Tổ Covid-19 cộng đồng. Các hộ gia đình, cá nhân thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K của Bộ Y tế, đảm bảo khoảng cách an toàn khi tiếp xúc và hạn chế giao lưu trong cộng đồng dân cư để phòng chống dịch bệnh không phát sinh trở lại.

Đến dự chia vui với người dân xã Xuân Lâm, huyện Thuận Thành có Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên, Trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 tại Bắc Ninh cùng ông Đào Quang Khải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh.

bac ninh go bo phong toa 3 thon voi hon 1000 dan cua huyen thuan thanh
Thời khắc dỡ bỏ phong tỏa tại thôn Đa Tiện, xã Xuân Lâm, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên nhấn mạnh, có được kết quả như hôm nay là nhờ sự chỉ đạo sát sao của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo quốc gia, Bộ Y tế cùng các ban ngành. Đặc biệt là sự đồng lòng của người dân đã thực hiện nghiêm túc quy định phòng chống dịch.

Hiện nay, đoàn công tác của Bộ Y tế đang phối hợp chặt chẽ với Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh Bắc Ninh triển khai, xử lý quyết liệt các điểm dịch cụ thể và đã đạt được hiệu quả nhất định.

Đây là 3 thôn đầu tiên của Bắc Ninh trong đợt dịch này được dỡ bỏ phong toả, tình hình dịch còn diễn biến phức tạp, người dân cần thực hiện nghiêm những quy định phòng chống dịch, hạn chế việc tụ tập ko cần thiết, tiếp tục chung sức đồng lòng cùng các cấp ủy đảng, chính quyền đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Chia sẻ với phóng viên, ông Nguyễn Danh Trịnh, 81 tuổi, thôn Đa Tiện, xã Xuân Lâm cho biết, trong những ngày đầu khi dịch mới xuất hiện, nguời dân thôn Đa Tiện rất hoang mang, nhưng nhờ sự tuyên truyền, hướng dẫn của các cấp chính quyền về các biện pháp phòng chống dịch, người dân và các cấp chính quyền đã quyết tâm chống dịch với tinh thần “gạo không thiếu một cân, quân không thiếu một người”.

Mặc dù ngày hôm nay đã được gỡ bỏ phong tỏa, tuy nhiên cá nhân ông và người dân thôn Đa Tiện, xã Xuân Lâm vẫn sẽ thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch như đeo khẩu trang, không tụ tập đông người… quyết tâm không để dịch bệnh quay trở lại.

Trong ngày 8/6, toàn tỉnh Bắc Ninh ghi nhận 43 ca mắc mới Covid-19, trong đó, tập trung chủ yếu ở thành phố Bắc Ninh với 37 ca, nâng tổng số ca mắc trên địa bàn là 405 ca.

Tính đến 18h ngày 8/6, Bắc Ninh lũy tích ghi nhận 1.179 ca mắc Covid-19, 366 bệnh nhân khỏi bệnh và được xuất viện, 167 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính từ 1 - 3 lần.

Yến Mai

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load