Thứ bảy 20/04/2024 13:12 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bắc Ninh chỉ đạo tháo gỡ vướng mắc để giải phóng mặt bằng Khu công nghiệp Nam Sơn – Hạp Lĩnh

08:55 | 20/11/2021

(Xây dựng) - UBND tỉnh Bắc Ninh vừa tổ chức kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng diện tích đất nằm trong Khu công nghiệp Nam Sơn- Hạp Lĩnh.

bac ninh chi dao thao go vuong mac de giai phong mat bang khu cong nghiep nam son hap linh
Đoàn công tác của UBND tỉnh Bắc Ninh trực tiếp kiểm tra tại Công ty TNHH công nghệ kỹ thuật cao Hi-P (Ảnh: T/L).

Khu công nghiệp Nam Sơn - Hạp Lĩnh có tổng diện tích 306ha, đã bồi thường và giao đất 174,3ha (trong đó, có 126,6ha thuộc phường Nam Sơn và Hạp Lĩnh; 47,7ha thuộc thôn Xuân Hội và An Động, xã Lạc Vệ). UBND huyện Tiên Du ban hành quyết định thu hồi đất và phê duyệt phương án bồi thường theo đúng trình tự, thủ tục và các quy định của pháp luật. Tổng Công ty Phát triển đô thị Kinh Bắc (chủ đầu tư hạ tầng Khu công nghiệp) đã thực hiện xong việc chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ theo phương án được duyệt; 100% các hộ sử dụng đất đã nhận đủ tiền bồi thường, ký nhận tiền và bàn giao đất.

Trong quá trình chủ đầu tư tiến hành san lấp mặt bằng, một số người dân thôn An Động nhiều lần ra ngăn cản và có đơn thư khiếu nại buộc dừng thi công. UBND huyện Tiên Du, xã Lạc Vệ, các cơ quan liên quan nhiều lần làm việc, tuyên truyền, giải thích các chế độ, chính sách của Nhà nước trong việc thu hồi và bồi thường, hỗ trợ nhưng các hộ dân không đồng ý và tiếp tục cản trở việc san lấp mặt bằng.

Để tháo gỡ, giải quyết dứt điểm điểm tình trạng này, huyện Tiên Du kiến nghị UBND tỉnh cho phép chủ đầu tư hạ tầng tiếp tục thi công san lấp mặt bằng khu vực đất đã thu hồi tại thôn An Động; cho phép tổ chức bảo vệ thi công san lấp mặt bằng tại xứ Đồng Dạm và Đồng Cỏ (thôn An Động); các Sở, ngành quan tâm hỗ trợ địa phương trong công tác giải phóng mặt bằng; cơ quan truyền thông hỗ trợ công tác tuyên truyền chủ trương đầu tư Khu công nghiệp Nam Sơn - Hạp Lĩnh và chính sách bồi thường, hỗ trợ khi Nhà nước thu hồi đất.

Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Ninh khẳng định, công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng Khu công nghiệp Nam Sơn- Hạp Lĩnh được tiến hành theo đúng quy định của pháp luật; những kiến nghị của người dân thôn An Động đã được chính quyền các cấp, các Sở, ngành chức năng giải thích, tuyên truyền nhiều lần. Việc một số người dân cố tình không hiểu, chống đối việc san lấp mặt bằng Khu công nghiệp làm ảnh hưởng xấu đến chủ trương thu hút đầu tư, tốc độ phát triển kinh tế của tỉnh, của đất nước và hoạt động của các doanh nghiệp. Với quan điểm thành công của doanh nghiệp là thành công của tỉnh, để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, UBND tỉnh xem xét thời điểm thích hợp cho phép chủ đầu tư tiếp tục thi công; giao huyện Tiên Du xây dựng kế hoạch bảo vệ thi công xong trước ngày 20/11 và tham mưu thời điểm thích hợp để triển khai.

Mai Thu

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load