Thứ sáu 26/04/2024 00:56 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bắc Ninh: Chỉ đạo đảm bảo hàng hóa thiết yếu để ứng phó với dịch bệnh

10:12 | 01/02/2021

(Xây dựng) - Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Sở Công Thương tỉnh Bắc Ninh vừa có Văn bản số 67/SCT-QLTM, đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố; các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng hóa thiết yếu chủ lực trên địa bàn tỉnh tăng cường các biện pháp bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu tại địa phương để ứng phó với dịch Covid-19.

bac ninh chi dao dam bao hang hoa thiet yeu de ung pho voi dich benh
Đoàn công tác của tỉnh Bắc Ninh kiểm tra chốt kiểm dịch tại xã Lâm Thao giáp ranh với địa bàn tỉnh Hải Dương (Ảnh: T/L).

Theo đó, UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo phòng chuyên môn theo dõi sát diễn biến tình hình thị trường, đánh giá nguồn cung nhu cầu các mặt hàng thiết yếu để có giải pháp đảm bảo cân đối cung cầu, phục vụ đời sống dân sinh. Có phương án bảo đảm nguồn cung các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng của địa phương theo từng cấp độ, diễn biến của của dịch bệnh và cho các khu vực phải thực hiện cách ly. Đồng thời, chủ động phối hợp hỗ trợ cung ứng hàng hóa cho các địa phương khác khi cần thiết, đảm bảo hàng hóa phục vụ nhân dân trên địa bàn trong thời gian xảy ra dịch bệnh, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, sốt giá.

Chỉ đạo các đơn vị sản xuất, kinh doanh hàng hóa thiết yếu trên địa bàn thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh và đánh giá nguy cơ lây nhiễm Covid-19. Chủ động chuẩn bị nguồn hàng, sẵn sàng cung ứng cho nhân dân khi có dịch xảy ra; rà soát, lập danh sách, vận động các đơn vị sản xuất kinh doanh cam kết đảm bảo nguồn cung và giá cả hợp lý.

Bên cạnh đó, tiếp tục thông tin kịp thời, chính xác tình hình dịch bệnh để người dân hiểu đúng, không hoang mang, lo lắng và mua hàng dự trữ quá nhu cầu cần thiết. Phối hợp với các đơn vị chức năng trên địa bàn, triển khai các biện pháp hỗ trợ lưu thông hàng hóa, bảo đảm các phương tiện vận chuyển hàng hóa nhu yếu phẩm phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân được lưu thông thông suốt.

Đối với các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng hóa thiết yếu chủ lực trên địa bàn tỉnh, chủ động xây dựng kế hoạch bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu của người dân trong mọi tình huống; sẵn sàng phối hợp với chính quyền các cấp thực hiện điều tiết nguồn hàng phục vụ nhu cầu của người dân vùng dịch khi có yêu cầu. Đồng thời, đẩy mạnh đàm phán với các doanh nghiệp sản xuất, cung ứng các mặt hàng phòng, chống dịch bệnh lây lan như: khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn... để đáp ứng nhu cầu của người dân với giá cả hợp lý.

Mai Thu

Theo

Cùng chuyên mục
  • Quảng Ninh: Người dân 2 xã biển đảo Quan Lạn và Minh Châu mong mỏi được dùng nước sạch

    (Xây dựng) – Mặc dù dự án cấp nước sạch cho đảo Quan Lạn, Minh Châu (huyện Vân Đồn) triển khai đã nhiều năm, đến nay hàng trăm hộ dân ở 2 xã biển đảo này vẫn chưa có nước sạch sử dụng.

  • Hà Nội: Đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè cho người dân

    (Xây dựng) – UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch về việc bảo đảm cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 cho người dân trên địa bàn Thành phố.

  • Vùng đất “gian lao mà anh dũng”

    (Xây dựng) - Những ngày tháng 4 lịch sử, trở lại BR-VT, chúng tôi cảm nhận sự đổi thay và nhịp sống căng tràn của vùng đất ven biển trù phú này.

  • Đắk Lắk: Mục tiêu phát triển hạ tầng giao thông và kinh tế xanh

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Đắk Lắk vừa công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, với tầm nhìn đến năm 2050, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, đồng thời tăng cường hạ tầng giao thông. Điều này được thể hiện qua sự ưu tiên đặc biệt cho việc phát triển cao tốc kết nối vùng Tây Nguyên.

  • Hà Nội: Phát triển đô thị xanh, bền vững

    (Xây dựng) - Chương trình 03-CTr/TU về chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị giai đoạn 2021 - 2025 của Thành ủy Hà Nội thực hiện đến nay đã cơ bản hoàn thành 4/19 chỉ tiêu. 11/19 chỉ tiêu đang hoàn thiện và có khả năng hoàn thành vào năm 2025; đối với 4/19 chỉ tiêu còn vướng mắc cũng được các sở, ngành tập trung rà soát, tháo gỡ, đôn đốc thường xuyên vì mục tiêu phát triển đô thị Hà Nội theo hướng xanh, thông minh, bền vững.

  • Lợi ích cho đoàn viên, người lao động

    (Xây dựng) - Bên cạnh việc bảo đảm quyền lợi người lao động, chăm lo đời sống vật chất, để đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đặc biệt thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) về nâng cao lợi ích cho đoàn viên, với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã thỏa thuận hợp tác về cung cấp dịch vụ, sản phẩm với một số đơn vị để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load