Thứ bảy 28/09/2024 05:15 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Bắc Ninh: Bức tranh đầy màu sắc sau một năm xây dựng mô hình “Tỉnh an toàn giao thông”

14:47 | 18/06/2024

(Xây dựng) - Chiều 17/6, tại Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Ninh, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Trần Thị Hằng cùng Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh đã có buổi làm việc quan trọng đánh giá kết quả một năm triển khai mô hình "Tỉnh an toàn giao thông" (ATGT).

Bắc Ninh: Bức tranh đầy màu sắc sau một năm xây dựng mô hình “Tỉnh an toàn giao thông”
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Bắc Ninh Trần Thị Hằng: Yêu cầu các Sở, ngành liên quan tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát… thực hiện đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền, giáo dục pháp luật về ATGT, đặc biệt chú trọng đến thanh, thiếu niên và học sinh.

Thành quả nổi bật sau một năm

Theo báo cáo của Sở Giao thông vận tải Bắc Ninh và Công an tỉnh Bắc Ninh, sau một năm triển khai mô hình "Tỉnh an toàn giao thông", tình hình trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh đã có những chuyển biến đáng kể. Nhờ việc thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các quy định pháp luật về đảm bảo ATGT, cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, cơ quan, doanh nghiệp, trường học và người dân, nhiều kết quả tích cực đã đạt được.

Hệ thống hạ tầng giao thông được đầu tư đồng bộ, các điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông được rà soát và xử lý thường xuyên. Công tác tuần tra, kiểm soát được tăng cường, giúp phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm. Đặc biệt, công tác tuyên truyền được đẩy mạnh, tạo sự lan tỏa rộng rãi, góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật giao thông của người dân.

Sau một năm triển khai, bức tranh đầy màu sắc sau về “Tỉnh an toàn giao thông” dần được hé lộ với những kết quả đáng ghi nhận. Đó là tình trạng ùn tắc giao thông tại các thành phố lớn và trên các tuyến đường huyết mạch giảm đáng kể; vi phạm về chở quá tải, đặc biệt là quá tải trên 100%, gần như được xóa bỏ; ý thức đội mũ bảo hiểm của học sinh, sinh viên tăng cao. Tình trạng vi phạm tốc độ, nồng độ cồn, ma túy giảm mạnh; hoạt động khai thác cát sỏi trái phép trên đường thủy nội địa được kiểm soát chặt chẽ; số vụ tai nạn giao thông, số người chết và bị thương giảm sâu…

Về những vấn đề còn tồn tại, vướng mắc mà Đoàn giám sát nêu ra như: Đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông; xử lý các điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông; quy hoạch điểm đỗ xe tĩnh để giảm ùn tắc; dự toán và phân bổ kinh phí cho mô hình "Tỉnh an toàn giao thông"; so sánh kết quả đạt được, chỉ ra ưu điểm và tồn tại cần khắc phục… lãnh đạo Sở Giao thông vận tải Bắc Ninh và Công an tỉnh Bắc Ninh cũng đã giải trình, làm rõ. Trong khuôn khổ buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Tân Phượng cũng đã có những phát biểu làm rõ thêm một số vấn đề trong triển khai mô hình "Tỉnh an toàn giao thông" tại địa phương.

Định hướng và nhiệm vụ trong thời gian tới

Đánh giá công tác thực hiện triển khai mô hình "Tỉnh an toàn giao thông", Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Bắc Ninh Trần Thị Hằng ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Sở Giao thông vận tải, Công an tỉnh đạt được trong năm qua. Đồng thời, yêu cầu các Sở, ngành liên quan tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát. Thực hiện đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền, giáo dục pháp luật về ATGT, đặc biệt chú trọng đến thanh, thiếu niên và học sinh. Rà soát, khắc phục các vấn đề về hạ tầng giao thông, đảm bảo an toàn và sử dụng hiệu quả nguồn vốn duy tu, bảo dưỡng.

Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về lấn chiếm lòng, lề đường, dừng đỗ xe sai quy định, chở quá tải; đảm bảo tiến độ và chất lượng các dự án giao thông; tháo gỡ khó khăn cho địa phương, cơ sở trong quá trình thực hiện mô hình "Tỉnh an toàn giao thông". Bên cạnh đó, nâng cao hiệu quả công vụ, chấn chỉnh cán bộ, công chức thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, giám sát giao thông, tuần tra, xử lý vi phạm, điều tra tai nạn.

Với những kết quả tích cực đạt được trong năm đầu tiên, mô hình "Tỉnh an toàn giao thông" tại Bắc Ninh đã chứng minh hiệu quả và tính khả thi. Hy vọng rằng, với sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo tỉnh và sự chung tay của toàn xã hội, Bắc Ninh sẽ tiếp tục giữ vững và phát huy những thành tựu này, hướng tới một môi trường giao thông an toàn, văn minh và hiện đại.

Nguyên Khánh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load