Thứ tư 24/04/2024 06:48 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bạc Liêu: Thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ từ ngày 23/8

14:59 | 22/08/2021

(Xây dựng) – Ngày 21/8, ông Phạm Văn Thiều, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đã ký ban hành Quyết định số: 1366/QĐ-UBND thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu, áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trong 14 ngày, kể từ ngày 23/8 đến hết ngày 05/9/2021.

bac lieu thuc hien gian cach xa hoi theo chi thi so 15ct ttg cua thu tuong chinh phu tu ngay 238
Thành phố Bạc Liêu.

Theo đó, tiếp tục thực hiện khuyến cáo 5K của Bộ Y tế; không ra đường nếu không thật sự cần thiết; không tập trung quá 10 người tại 01 địa điểm ở nơi công cộng và ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh được phép hoạt động; phải quán triệt tinh thần thực hiện Chỉ thị số 15/CT-TTg chính là sự tiếp nối, kế thức thành quả của việc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg trong 5 tuần vừa qua; nếu lơ là, chủ quan chính là lãng phí công sức rất lớn của toàn xã hội trong công tác phòng, chống dịch.

Tiếp tục dừng các hoạt đông: Cở sở kinh doanh, dịch vụ: Quán bar, karaoke, phòng game, phòng tập gym, yoga, rạp chiếu phim, bida, cơ sở massage, cơ sở làm đẹp. Các hoạt động thăm nuôi, tiếp xúc, gặp gỡ trực tiếp giữa thân nhân, người ngoài với các phậm nhân, trại viên, bệnh nhân, học viên các trại giam, trại tạm giam, nhà tạm giữ, cơ sở cai nghiện ma túy, trung tâm bảo trợ xã hội, trung tâm nuôi dưỡng người tâm thần trên địa bàn tỉnh. Các hoạt động Lễ hội, nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng tập trung trên 10 người tại cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng. Hoạt động vận tải hành khách công cộng. Các hoạt động thăm hỏi, tiếp xúc trực tiếp giữa người nhà, người thân với bệnh nhân tại các bệnh viện, cơ sở y tế có giường bệnh (thực hiện nguyên tắc mỗi bệnh nhân chỉ có 01 người nuôi bệnh).

Hạn chế các hoạt động, như: Hạn chế tối đa các tiệc mừng hoặc sự kiện đông người; trường hợp tổ chức thì không tập trung quá 10 người tại địa điểm vào 01 thời điểm. Các công ty, doanh nghiệp, nhà hàng, cơ sở, hộ gia đình kinh doanh ăn uống được phép hoạt động nhưng hạn chế về quy mô: Thực hiện mỗi bàn không quá 04 người, khoảng cách mỗi bàn tối thiểu 02 mét; không được kinh doanh phục vụ tại chỗ đối với các loại thức uống có cồn. Hoạt động thể dục, thể thao, văn hóa, giải trí: Không quá 10 người tại 01 thời điểm. Các nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất: Tổ chức hoạt động trong điều kiện bình thường mới; phải có kế hoạch “phòng, chống dịch Covid-19 và các phương án xử trí khi có các trường hợp mắc Covid-19” được cơ quan có thẩm quyền xác nhận thì mới được phép hoạt động. Cơ quan, đơn vị trong hệ thống chính trị: Thủ trưởng cơ quan, đơn vị căn cứ tình hình thực tế quyết định việc bố trí cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc bảo đảm hoàn thành nhiệm vụ, tiến độ công việc.

Từ 21 giờ hôm trước đến 04 giờ hôm sau mọi người dân không được ra đường; trừ những trường hợp: Lực lượng tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh; thực hiện công việc khẩn cấp (đưa người bệnh đi cấp cứu, lực lượng phòng, chống thiên tai, cứu hộ; phòng cháy, chữa cháy); công nhân làm ca đêm; công nhân làm công tác vệ sinh, quét dọn đường, sửa chữa, xây dựng công trình cấp bách; sửa chữa điện, nước, công trình viễn thông; phóng viên báo, đài đi làm nhiệm vụ và các trường hợp khi được cấp có thẩm quyền cho phép.

Việc di chuyển, đi lại người dân trong nội tỉnh: Người dân, các loại phương tiện vận tải hàng hóa đường thủy, đường bộ phục vụ sản xuất, kinh doanh được phép hoạt động, nhưng phải thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K. Tất cả mọi người dân không được di chuyển ra, vào tỉnh Bạc Liêu, trừ trường hợp được sự cho phép của Chủ tịch UBND tỉnh (hoặc người được Chủ tịch UBND tỉnh phân công, ủy quyền). Tất cả phương tiện vận chuyển hàng hóa vào địa bàn tỉnh phải được kiểm soát nghiêm ngặt.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu giao các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương triển khai thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định, trong đó đặc biệt lưu ý các nội dung sau:

Tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trong công tác phòng, chống dịch và thiếu trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ công vụ, đặc biệt là trong khoảng thời gian còn lại từ nay đến 00 giờ ngày 23/8/2021 (thời điểm kết thúc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ) và trong khoảng thời gian diễn ra Lễ Vu Lan (rằm tháng bảy âm lịch) và nghỉ lễ Quốc Khánh sắp tới.

Quản lý thật chặt “vòng ngoài”: Kiểm soát chặt chẽ người ra vào tỉnh và các phương tiện vận chuyển hàng hóa vào tỉnh phải đảm bảo các nội dung yêu cầu chỉ đạo của UBND tỉnh đã ban hành. Các lực lượng vũ trang tỉnh Bạc Liêu phối hợp với các đơn vị của Trung ương và tỉnh bạn kiểm soát chặt chẽ không để dịch bệnh xâm nhập vào tỉnh, trường hợp cần thiết thì tăng cường, bổ sung lực lượng để đảm bảo yêu cầu nhiệm vụ đề ra. Thực hiện nghiêm túc các biện pháp cách ly đối với người từ vùng dịch vào tỉnh.

Tăng cường quản lý “vòng trong” thông qua các tổ công tác, các tổ tuần tra, kiểm soát lưu động, kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm về công tác phòng, chống dịch và các quy định của Quyết định này. Quan tâm theo dõi chặt chẽ, nhất là các địa bàn có yếu tố nguy cơ, gồm: Huyện Phước Long, huyện Hồng Dân, huyện Vĩnh Lợi, huyện Hòa Bình và thành phố Bạc Liêu; đồng thời đặc biệt quan tâm xử lý không để tập trung đông (trên 10 người) tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng.

Cán bộ, công chức, viên chức và các lực lượng vũ trang phải gương mẫu chấp hành quy định về công tác phòng, chống dịch bệnh, tuyệt đối không ra khỏi địa bàn tỉnh nếu không được sự cho phép của người có thẩm quyền. Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương chịu trách nhiệm nếu để xảy ra vi phạm trên lĩnh vực, địa bàn mình quản lý.

Theo thông tin từ Sở Y tế Bạc Liêu lũy kế đến 06 giờ ngày 22/8/2021, toàn tỉnh Bạc Liêu có 145 ca nhiễm Covid-19 trong đó nhập cảnh 52 ca, đã có 82 ca điều trị bình phục khỏi bệnh và đang điều trị 63 ca, đặc biệt không ca nào tử vong. Hiện nay, Bạc Liêu đã tiêm vắc-xin phòng Covid-19 được 97.540 mũi 1 và có 11.514 mũi 2.

Huỳnh Biển

Theo

Cùng chuyên mục
  • Quảng Ninh: Nỗ lực thu gom rác trôi nổi trên vịnh Hạ Long

    (Xây dựng) – Do nhiều nguyên nhân, từ năm 2023 đến nay, tình trạng rác trôi nổi trên vịnh Hạ Long diễn ra thường xuyên, gây ảnh hưởng xấu đến mỹ quan khu vực vịnh di sản và trải nghiệm cảm xúc của du khách. Với sự nỗ lực của chính quyền địa phương nhằm khắc phục tình trạng này, đến thời điểm hiện tại, lượng rác thải trên vịnh Hạ Long cơ bản đã được thu gom, xử lý.

  • Hà Nội: Tổ chức 6 điểm bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

    (Xây dựng) - Ngày 23/4, UBND Thành phố Hà Nội ban hành kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Cụ thể, Thành phố sẽ triển khai tại 6 điểm với 7 trận địa bắn pháo hoa tầm cao kết hợp pháo hoa tầm thấp.

  • Thành phố Hồ Chí Minh: Chấm dứt hợp đồng với Thuận An nếu tiếp tục chậm trễ 2 gói thầu

    (Xây dựng) - Ngày 23/4, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị Thành phố Hồ Chí Minh đã có buổi làm việc với đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An (Tập đoàn Thuận An), liên danh nhà thầu tư vấn giám sát tại gói thầu XL-05, XL-06 thuộc dự án xây dựng hạ tầng và cải tạo môi trường kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên.

  • Đắk Lắk: Nỗi “ám ảnh” đường vào Cư San

    (Xây dựng) - Tuyến đường liên xã Ea Trang - Cư San, (huyện M'Drắk, tỉnh Đắk Lắk), đang trong tình trạng xuống cấp nghiêm trọng, khiến người dân địa phương gặp nhiều khó khăn trong việc đi lại và vận chuyển hàng hóa. Điều này không chỉ gây ô nhiễm môi trường sống, mất an toàn giao thông mà còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cho người dân và các phương tiện.

  • Đắk Lắk: Thiếu vốn, chủ đầu tư xin tạm dừng thi công Tỉnh lộ ngàn tỷ

    (Xây dựng) - Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk kiến nghị UBND tỉnh cho phép tạm dừng thi công dự án Cải tạo nâng cấp Tỉnh lộ 1 đoạn từ cầu Buôn Ky thành phố Buôn Ma Thuột đến Km49+00 cho đến khi dự án được bố trí vốn.

  • Quảng Nam: Bí thư Thành ủy Tam Kỳ giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh

    (Xây dựng) – Ông Trần Nam Hưng - Bí thư Thành ủy thành phố Tam Kỳ được HĐND tỉnh Quảng Nam bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load