Thứ sáu 29/03/2024 20:48 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bạc Liêu khởi tố đối tượng làm giả con dấu, tài liệu, chiếm 2 tỷ đồng

15:16 | 14/10/2021

Nguyễn Phương Thanh thuê người đóng giả làm chồng mình để ký hợp đồng ủy quyền, rồi làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để thế chấp thửa đất 470m2, sau đó dùng giấy tờ giả cầm cố thửa đất đó.

bac lieu khoi to doi tuong lam gia con dau tai lieu chiem 2 ty dong
Cơ quan công an tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Phương Thanh. (Nguồn: Báo Bạc Liêu)

Ngày 14/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bạc Liêu cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Phương Thanh (sinh năm 1986, ngụ khóm 3, phường 5, thành phố Bạc Liêu) để điều tra, làm rõ về các hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức; lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Các quyết định này đã được Viện Kiểm sát Nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Theo hồ sơ của cơ quan công an, khoảng cuối tháng 5/2021, do nợ nên Nguyễn Phương Thanh đã thuê người đóng giả làm chồng mình để ký hợp đồng ủy quyền, rồi làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để thế chấp thửa đất 470m2­ thuộc khóm Trà Kha, phường 8, thành phố Bạc Liêu cho một người đàn ông ngụ cùng địa phương với giá 700 triệu đồng.

Sau đó, Nguyễn Phương Thanh tiếp tục dùng giấy tờ đất giả đó để cầm cố thửa đất nêu trên cho một người khác 2 tỷ đồng.

Sau khi đưa tiền đầy đủ cho Thanh, bị hại phát hiện giấy tờ đất là giả nên trình báo cơ quan công an.

Qua làm việc, đối tượng Nguyễn Phương Thanh thừa nhận toàn bộ hành vi làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đồng thời, cơ quan công an cũng xác minh được thực tế vợ chồng Thanh đã ly dị từ lâu và cả hai đã bán thửa đất 470m2­ đó cho một người khác ngụ phường Nhà Mát, thành phố Bạc Liêu.

Vụ án đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, xử lý./.

Theo Nhật Bình-Trọng Nguyễn (TTXVN/Vietnam+)

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load