Thứ tư 24/04/2024 02:06 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bắc Kạn: Vì sao công trình ĐT 254 vẫn chưa thể bàn giao?

18:45 | 24/11/2020

(Xây dựng) - Mặc dù có văn bản cam kết sẽ hoàn thành trong tháng 8/2020 nhưng đến nay, Dự án Mở rộng, nâng cấp đường ĐT 254 vẫn chưa thể nghiệm thu bàn giao.

bac kan vi sao cong trinh dt 254 van chua the ban giao
Nhiều đoạn, tuyến của đường tỉnh ĐT 254 đã bị sạt, lở.

Dự án Mở rộng, nâng cấp đường tỉnh ĐT 254 là một trong những dự án giao thông lớn có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bắc Kạn, có tổng mức đầu tư lên đến hơn 800 tỷ đồng, chia làm 06 gói thầu, do Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng tỉnh Bắc Kạn làm chủ đầu tư.

Dự án được khởi công xây dựng từ tháng 9/2018, đến đầu năm 2020 cơ bản đã hoàn thành các hoạt động thi công. Toàn bộ số vốn còn lại khoảng trên 100 tỷ đồng cũng đã được chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng tỉnh Bắc Kạn và các nhà thầu hoàn thiện hồ sơ để rút khỏi kho bạc Nhà nước tỉnh. Trong khi chưa thanh toán cho nhà thầu, số tiền trên đã được chủ đầu tư gửi tại các ngân hàng thương mại để hưởng lãi suất.

Như Báo điện tử Xây dựng đã phản ánh: Sau khi kiểm tra thực địa, tháng 6/2020, UBND tỉnh Bắc Kạn đã có cuộc họp với Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng tỉnh Bắc Kạn và yêu cầu thực hiện công tác nghiệm thu, bàn giao đưa vào quản lý sử dụng để thực hiện công tác bảo trì theo quy định xong trong tháng 7/2020. Tuy nhiên, đến nay sau nhiều tháng trôi qua, công trình vẫn chưa thể bàn giao.

Đại diện Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bắc Kạn cho biết: Ngày 01/10/2020, Sở này đã có Văn bản số 1272/SGTVT-QLCLCTGT gửi Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng tỉnh Bắc Kạn đã chỉ ra rất nhiều vấn đề sai phạm hoặc còn thiếu khiến việc nghiệm thu, bàn giao không thể thực hiện.

Theo đó, đối với với văn bản pháp lý và hồ sơ Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bắc Kạn yêu cầu chủ đầu tư cần bổ sung: Biên bản kiểm tra hiện trường xử lý kỹ thuật, thông báo kết thẩm định đối với các hạng mục phát sinh bổ sung; hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công phần điều chỉnh, phát sinh; các quyết định kèm theo.

Đối với hồ sơ hoàn công, chủ đầu tư phải bổ sung: Nhật ký thi công của các đơn vị; hồ sơ nghiệm thu còn thiếu về biên bản nghiệm thu hạng mục nền và mặt đường; biên bản nghiệm thu đối với hệ thống thoát nước; hồ sơ về kè gia cố nền đường thiếu phụ lục, chưa đúng về ngày tháng; bản vẽ hoàn công không đúng với thực tế…

Cũng tại Văn bản nói trên, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bắc Kạn đã nêu rõ thời gian hoàn thiện hồ sơ trước ngày 10/10/2020, nhưng đến trung tuần tháng 11/2020 đơn vị này vẫn chưa nhận được bất kỳ thông tin phản hồi nào từ chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng tỉnh Bắc Kạn.

Trước đó, ngày 31/8/2020, UBND tỉnh Bắc Kạn đã có Văn bản số 5158/UBND-GTCNXD gửi Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng tỉnh đôn đốc nghiệm thu, bàn giao đưa công trình vào khai thác sử dụng theo ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh tại Văn bản số 4570/UBND-GTCNXD ngày 7/8/2020. Nhưng, dù quá thời gian, Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng - chủ đầu tư Dự án Mở rộng, nâng cấp đường ĐT 254 đã “lờ” đi việc báo cáo, cũng “chẳng thèm” xin gia hạn thêm…

Vậy đâu là nguyên nhân thực sự của việc cố tình trì hoãn hoàn thiện hồ sơ để nghiệm thu, bàn giao công trình giao thông này? Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin.

Thái Nguyên Nhân

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load