Thứ năm 25/04/2024 11:37 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bắc Kạn: Thành lập Cụm công nghiệp Quảng Chu

10:21 | 01/09/2020

(Xây dựng) - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn vừa ký ban hành Quyết định về việc thành lập Cụm công nghiệp Quảng Chu, tại huyện Chợ Mới.

cho moi bac kan thanh lap cum cong nghiep quang chu
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn Lý Thái Hải khảo sát tại Cụm Công nghiệp Quảng Chu.

Theo Quyết định số 1556/QĐ-UBND ngày 28/8/2020, Cụm công nghiệp Quảng Chu có tổng diện tích 74,4ha tại thôn Đồng Luông, xã Quảng Chu, huyện Chợ Mới được xây dựng nhằm thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào sản xuất sản phẩm, phụ tùng, lắp ráp và sửa chữa máy móc, thiết bị, phục vụ sản xuất nông nghiệp, nông thôn; sản xuất các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ thuộc danh mục sản phẩm công nghiệp hỗ trợ ưu tiên phát triển do Chính phủ ban hành; sản xuất các sản phẩm tiêu dùng, sử dụng nguyên liệu tại chỗ, lao động ở địa phương; công nghiệp chế biến nông, lâm, thủy sản; các ngành, nghề, sản phẩm có thế mạnh của địa phương, vùng và các lĩnh vực, ngành, nghề khác phù hợp quy hoạch phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp của tỉnh; các cơ sở sản xuất, kinh doanh gây ô nhiễm hoặc có nguy cơ gây ô nhiễm trong làng nghề, khu dân cư, đô thị và các cơ sở sản xuất khác cần di dời vào Cụm công nghiệp.

Cũng theo Quyết định này, Công ty Cổ phần dịch vụ du lịch Onsen Fuji là chủ đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật dự án. Thời gian hoạt động của dự án là 50 năm; tiến độ thực hiện dự án được giao 36 tháng tính, từ ngày ký Quyết định thành lập Cụm công nghiệp Quảng Chu.

Trước đó, trên địa bàn huyện Chợ Mới đã có Khu công nghiệp Thanh Bình. Từ năm 2007 đến nay có 13 lượt dự án của hàng chục nhà đầu tư đã đầu tư vào khu công nghiệp này nhưng phần lớn các dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư từ những năm trước đây không đạt hiệu quả. Nhiều dự án triển khai dở dang hoặc chấm dứt hoạt động. Một số nhà đầu tư trong quá trình triển khai thực hiện dự án đã không thực hiện đúng tiến độ quy định; có doanh nghiệp chưa thực hiện đúng quy định về lao động; một số nhà đầu tư sử dụng diện tích đất tại vị trí thuận lợi nhất trong khu công nghiệp nhưng thực hiện không đầy đủ nộp các khoản phí hạ tầng, phí dịch vụ công ích... đã và đang gây lãng phí quỹ đất vốn rất eo hẹp tại tỉnh miền núi này.

Theo thông tin đăng ký doanh nghiệp, Công ty Cổ phần dịch vụ du lịch Onsen Fuji có tên giao dịch là ONSEN FUJI TRAVEL., JSC, tên quốc tế Onsen Fuji Services Travel Joint Stock Company; trụ sở tại số 1 Phạm Huy Thông, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Thành phố Hà Nội. Doanh nghiệp này đăng ký giấy phép kinh doanh số 0108486106, có vốn điều lệ là 50.000.000.000 VNĐ, chính thức hoạt động từ ngày 25/10/2018 với lĩnh vực hoạt động là dịch vụ đặt chỗ và các dịch vụ hỗ trợ liên quan đến quảng bá và tổ chức tua du lịch. Người đại diện pháp luật, đồng thời là Chủ tịch HĐQT của Công ty Cổ phần dịch vụ du lịch Onsen Fuji là bà Đặng Thanh Tú.

Ngoài những thông tin trên, thì những thông tin khác liên quan đến Công ty Cổ phần dịch vụ du lịch Onsen Fuji ít được báo giới nhắc đến, có chăng cũng chỉ là các thông tin giới thiệu rầm rộ về dự án Tổ hợp khách sạn nghỉ dưỡng Wyndham Thanh Thủy (Phú Thọ).

Nguyễn Thành

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load