Thứ sáu 29/03/2024 02:12 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Bắc Giang: Xử phạt doanh nghiệp tự ý lấp đất ruộng của dân

19:41 | 02/06/2022

(Xây dựng) – Với hành vi ngang nhiên san lấp trái phép hơn 2.000m2 đất nông nghiệp của người dân thôn Phúc Long, xã Tăng Tiến (Việt Yên, Bắc Giang), Công ty TNHH Đầu tư xây dựng An Phúc Thiên (Công ty An Phúc Thiên) đã bị xử phạt hành chính với tổng số tiền hơn 44 triệu đồng.

bac giang xu phat doanh nghiep tu y lap dat ruong cua dan
Người dân vô cùng bức xúc trước việc làm của Công ty An Phúc Thiên.

Như Báo điện tử Xây dựng đã thông tin trước đó, khoảng cuối năm 2021, 9 hộ dân thôn Phúc Long, xã Tăng Tiến, huyện Việt Yên bất ngờ khi phát hiện hàng nghìn m2 đất nông nghiệp tại xứ đồng Đằng Cộc “không cánh mà bay”. Theo người dân, diện tích đất nói trên không nằm trong diện tích đất thu hồi phục vụ dự án Khu công nghiệp Việt Hàn, người dân vẫn đang canh tác thường xuyên 2 vụ/năm, thế nhưng, đơn vị san lấp là Công ty An Phúc Thiên lại ngang nhiên lấp đất vào ruộng của người dân mà không có thông báo.

Cũng theo người dân, ngay sau khi phát hiện sự việc, 9 hộ dân đã ngay lập tức có đơn gửi UBND xã Tăng Tiến và các cơ quan chức năng huyện Việt Yên. Tuy nhiên, kể từ cuối năm 2021 đến nay, diện tích đất nông nghiệp bị Công ty An Phúc Thiên san lấp trái phép vẫn chưa được hoàn trả lại hiện trạng ban đầu. Đặc biệt, theo chia sẻ của người dân, không những không khắc phục việc làm sai trái, khoảng cuối tháng 01/2022, người dân còn nhận được giấy mời với mục đích vận động, tuyên truyền bán phần ruộng đã bị san lấp trái phép, tuy nhiên người dân đã từ chối. Cũng kể từ đó đến nay vụ việc vẫn chưa đi đến hồi kết.

Trước sự việc nêu trên, mới đây, UBND huyện Việt Yên đã có văn bản báo cáo về kết quả kiểm tra, giải quyết việc san lấp mặt bằng lấn vào đất canh tác của người dân tại Khu công nghiệp Việt Hàn. Theo đó, UBND thị trấn Nếnh đã phối hợp với UBND xã Tăng Tiến kiểm tra và phát hiện Công ty An Phúc Thiên (có địa chỉ tại huyện Yên Dũng) đã có hành vi đổ đất trái phép, san lấp vào ruộng một số hộ dân thôn Phúc Long, xã Tăng Tiến, với diện tích hơn 2.400m2.

Sau khi phát hiện vi phạm, Chủ tịch UBND thị trấn Nếnh đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với Công ty An Phúc Thiên. Đồng thời hoàn thiện hồ sơ chuyển Chủ tịch UBND huyện Việt Yên xử phạt hành chính theo thẩm quyền. Được biết, trước sai phạm nêu trên, Chủ tịch UBND huyện Việt Yên đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty An Phúc Thiên với tổng số tiền 44 triệu đồng.

Cũng tại văn bản này, Chủ tịch UBND huyện Việt Yên yêu cầu Công ty An Phúc Thiên khắc phục hậu quả, khôi phục lại tình trạng của đất, múc toàn bộ đất san lấp ra khỏi vị trí vi phạm.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin.

Chương Huyền  - Thân Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load